Kinh doanh

Thương mại Điện tử Việt Nam quí II/2019: Lazada tiếp tục hụt hơi trước Shopee, Tiki

20:26 | 24/08/2019

Chia sẻ

Bức tranh thương mại điện tử quí II/ 2019 tại Việt Nam chứng kiến vị thế dân dầu của Shopee, Tiki, sự lao dốc của Lazada và màn bức tốc của Sendo.

Shopee tiếp tục dẫn đầu về lượng khách hàng truy cập

Screen Shot 2019-08-24 at 09

Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quí II/ 2019 cho thấy khoảng cách giữa top 5 nền tảng được truy cập nhiều nhất và những cái tên còn lại là rất xa. (Nguồn: iPrice)

Theo báo cáo "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam" trong quí II năm 2019 của iPrice, Shopee hiện đang là nền tảng có lượng truy cập web mỗi tháng ấn tượng nhất ở mức 38.589.400. Con số này cao hơn gần 5 triệu so với đối thủ xếp ở vị trí số hai là sàn thương mại điện tử nội địa Tiki với 33.724.000 lượt truy cập.

Thực tế, Shopee đã vững vàng ở vị trí số 1 nói trên trong khoảng 1 năm trở lại đây trong bức tranh thương mại điện tử Việt Nam.

Trước đó, vào quí II/2018, vị trí này được dành cho ông lớn Lazada. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại, thương hiệu được Alibaba chống lưng này đã tụt xuống vị trí số ba về lượng người dùng truy cập (28.306.700) tại Việt Nam.

Hai vị trí còn lại trong danh top 5 nền tảng thương mại điện tư được truy cập nhiều nhất trong quí II tại Việt Nam lần lượt thuộc về Sen Đỏ (28.047.300) và Thế Giới Di Động (25.349.000).

Sendo tăng trưởng

Screen Shot 2019-08-24 at 09

Sendo là nền tảng tăng trưởng lượng truy cập duy nhất trong top 5. (Dữ liệu: iPrice, đồ hoạ: Thái Sơn)

Một điểm khá thú vị cũng có thể nhìn thấy được từ báo cáo của iPrice là việc Sen Đỏ là nền tảng thương mại điện tử duy nhất trong top 5 nhận được tăng trưởng về số lượng người dùng truy cập trong quí II năm nay.

Thành tích ấn tượng này giúp Sen Đỏ lần đầu lọp vào top 5 trang thương mại điện tử dựa trên số lượng truy cập cùng thành tích chỉ còn kém Lazada chưa đến 260 nghìn lượt truy cập.

Theo số liệu từ iPrice, xu hướng chung thường thấy ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quí II là giảm số lượng truy cập. Người dùng theo đó có xu hướng giảm nhu cầu mua sắm sau dịp tết Nguyên đán (rơi vào quí I) cùng lúc lại có tâm lý chờ đợi những đợt khuyến mại kích cầu vào dịp cuối năm.

Trong quí II, có 10 nền tảng thương mại điện tử đứng đầu có mức giảm lượng truy cập trung bình 400.000 lượt/trang. Cùng kì năm ngoái, con số này là 3 triệu lượt giảm trung bình/ trang.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng