|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thương mại Điện tử Việt Nam quí II/2019: Lazada tiếp tục hụt hơi trước Shopee, Tiki

20:26 | 24/08/2019
Chia sẻ
Bức tranh thương mại điện tử quí II/ 2019 tại Việt Nam chứng kiến vị thế dân dầu của Shopee, Tiki, sự lao dốc của Lazada và màn bức tốc của Sendo.

Shopee tiếp tục dẫn đầu về lượng khách hàng truy cập

Screen Shot 2019-08-24 at 09

Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quí II/ 2019 cho thấy khoảng cách giữa top 5 nền tảng được truy cập nhiều nhất và những cái tên còn lại là rất xa. (Nguồn: iPrice)

Theo báo cáo "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam" trong quí II năm 2019 của iPrice, Shopee hiện đang là nền tảng có lượng truy cập web mỗi tháng ấn tượng nhất ở mức 38.589.400. Con số này cao hơn gần 5 triệu so với đối thủ xếp ở vị trí số hai là sàn thương mại điện tử nội địa Tiki với 33.724.000 lượt truy cập.

Thực tế, Shopee đã vững vàng ở vị trí số 1 nói trên trong khoảng 1 năm trở lại đây trong bức tranh thương mại điện tử Việt Nam.

Trước đó, vào quí II/2018, vị trí này được dành cho ông lớn Lazada. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại, thương hiệu được Alibaba chống lưng này đã tụt xuống vị trí số ba về lượng người dùng truy cập (28.306.700) tại Việt Nam.

Hai vị trí còn lại trong danh top 5 nền tảng thương mại điện tư được truy cập nhiều nhất trong quí II tại Việt Nam lần lượt thuộc về Sen Đỏ (28.047.300) và Thế Giới Di Động (25.349.000).

Sendo tăng trưởng

Screen Shot 2019-08-24 at 09

Sendo là nền tảng tăng trưởng lượng truy cập duy nhất trong top 5. (Dữ liệu: iPrice, đồ hoạ: Thái Sơn)

Một điểm khá thú vị cũng có thể nhìn thấy được từ báo cáo của iPrice là việc Sen Đỏ là nền tảng thương mại điện tử duy nhất trong top 5 nhận được tăng trưởng về số lượng người dùng truy cập trong quí II năm nay.

Thành tích ấn tượng này giúp Sen Đỏ lần đầu lọp vào top 5 trang thương mại điện tử dựa trên số lượng truy cập cùng thành tích chỉ còn kém Lazada chưa đến 260 nghìn lượt truy cập.

Theo số liệu từ iPrice, xu hướng chung thường thấy ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quí II là giảm số lượng truy cập. Người dùng theo đó có xu hướng giảm nhu cầu mua sắm sau dịp tết Nguyên đán (rơi vào quí I) cùng lúc lại có tâm lý chờ đợi những đợt khuyến mại kích cầu vào dịp cuối năm.

Trong quí II, có 10 nền tảng thương mại điện tử đứng đầu có mức giảm lượng truy cập trung bình 400.000 lượt/trang. Cùng kì năm ngoái, con số này là 3 triệu lượt giảm trung bình/ trang.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.