|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC

Thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử Đông Nam Á đang 'nhái' theo Trung Quốc để chinh phục thị trường

Thương mại điện tử Đông Nam Á đang 'nhái' theo Trung Quốc để chinh phục thị trường

Dân số đông, sức mua lớn đến từ tầng lớp trung lưu mở rộng và yêu công nghệ biến Đông Nam Á thành một thị trường hấp dẫn cho mảng thương mại điện tử.
Kinh doanh -14:20 | 12/06/2021
Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh

Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh

Đến thời điểm hiện tại, Shopee được cho là đã có hiện diện ở 4 quốc gia khu vực Mỹ Latinh.
Kinh doanh -07:35 | 10/06/2021
Sau COVID-19, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam có khả năng đạt trên 30% trong năm nay

Sau COVID-19, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam có khả năng đạt trên 30% trong năm nay

Dịch COVID-19 nhanh chóng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến hơn. Đây là kênh duy nhất để tiếp cận một số hàng hóa và dịch vụ trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Kinh doanh -08:27 | 26/06/2020
Website thương mại điện tử (E-Commerce Website) là gì?

Website thương mại điện tử (E-Commerce Website) là gì?

Website thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 07/11/2019
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-commerce Association) là gì?

Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-commerce Association) là gì?

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam E-commerce Association - VECOM) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử.
Kiến thức Kinh tế -11:14 | 07/11/2019
Sàn giao dịch thương mại điện tử (E-Commerce Exchange) là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử (E-Commerce Exchange) là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Exchange) là một thị trường điện tử được xây dựng để thực hiện hoạt động mua bán hoặc một số giao dịch khác.
Kiến thức Kinh tế -10:57 | 07/11/2019
Thương mại điện tử cuối năm: săn mã giảm giá, chơi game tích điểm

Thương mại điện tử cuối năm: săn mã giảm giá, chơi game tích điểm

Bằng cách 'địa phương hóa' chương trình khuyến mãi kết hợp hoạt động giải trí, các lễ hội mua sắm của sàn thương mại điện tử mùa cuối năm đang hút một lượng lớn người dùng, nhà bán hàng và các thương hiệu lớn cùng tham gia.
Kinh doanh -21:49 | 03/11/2019
Xúc tiến thương mại (Trade promotion) trong thương mại điện tử là gì?

Xúc tiến thương mại (Trade promotion) trong thương mại điện tử là gì?

Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) trong thương mại điện tử là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -21:24 | 22/10/2019
Bản đồ thương mại điện tử: Lazada Việt Nam tiếp tục 'tuột dốc'

Bản đồ thương mại điện tử: Lazada Việt Nam tiếp tục 'tuột dốc'

Website thương mại điện tử của Lazada lần đầu tiên rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Trong khi cùng kì năm trước, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website có lượng truy cập nhiều nhất.
Kinh doanh -18:18 | 20/10/2019
Thương mại Điện tử Việt Nam quí II/2019: Lazada tiếp tục hụt hơi trước Shopee, Tiki

Thương mại Điện tử Việt Nam quí II/2019: Lazada tiếp tục hụt hơi trước Shopee, Tiki

Bức tranh thương mại điện tử quí II/ 2019 tại Việt Nam chứng kiến vị thế dân dầu của Shopee, Tiki, sự lao dốc của Lazada và màn bức tốc của Sendo.
Kinh doanh -20:26 | 24/08/2019
Thương mại điện tử (e-Commerce) là gì? Các loại hình giao dịch

Thương mại điện tử (e-Commerce) là gì? Các loại hình giao dịch

Thương mại điện tử (tiếng Anh: e-Commerce) là một mô hình kinh doanh cho phép các công ty và cá nhân thực hiện việc kinh doanh qua Internet. Thương mại điện tử thường bị nhầm lẫn với Kinh doanh điện tử, vậy hai khái niệm này có khác biệt gì?
Kiến thức Kinh tế -11:30 | 06/08/2019
Thương mại điện tử Việt Nam đang 'bùng nổ', nhưng phần lớn doanh nghiệp chưa sẵn sàng tận dụng thời cơ

Thương mại điện tử Việt Nam đang 'bùng nổ', nhưng phần lớn doanh nghiệp chưa sẵn sàng tận dụng thời cơ

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô thị trường của lĩnh vực thương mại điện tử đang là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
Kinh doanh -18:02 | 28/03/2019
Xu thế thương mại điện tử Việt Nam năm 2019

Xu thế thương mại điện tử Việt Nam năm 2019

iPrice nhận định ba xu thế ảnh hưởng lớn đến thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019: sự trỗi dậy của các sàn TMĐT trong nước, các kênh thanh toán online phát triển, xu thế tiếp cận khách hàng bằng hình thức giải trí.   
Kinh doanh -13:30 | 25/01/2019
Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD 4 năm tới

Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD 4 năm tới

Theo đánh giá của các chuyên gia, thương mại điện tử Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng khi số người dùng Internet đang ngày càng tăng.
Thời sự -21:15 | 06/04/2018
Ví điện tử và giới trẻ thạo công nghệ - đòn bẩy của thương mại điện tử Việt Nam

Ví điện tử và giới trẻ thạo công nghệ - đòn bẩy của thương mại điện tử Việt Nam

Khi nhắc đến thương mại điện tử tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về cả quy mô và doanh thu. Thương mại điện tử bùng nổ tại Trung Quốc cũng tạo hiệu ứng lan tỏa khắp khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á.
Thời sự -06:40 | 27/03/2018