Dịch COVID-19 nhanh chóng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến hơn. Đây là kênh duy nhất để tiếp cận một số hàng hóa và dịch vụ trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Website thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam E-commerce Association - VECOM) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử.
Sàn giao dịch thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Exchange) là một thị trường điện tử được xây dựng để thực hiện hoạt động mua bán hoặc một số giao dịch khác.
Bằng cách 'địa phương hóa' chương trình khuyến mãi kết hợp hoạt động giải trí, các lễ hội mua sắm của sàn thương mại điện tử mùa cuối năm đang hút một lượng lớn người dùng, nhà bán hàng và các thương hiệu lớn cùng tham gia.
Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) trong thương mại điện tử là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ.
Website thương mại điện tử của Lazada lần đầu tiên rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Trong khi cùng kì năm trước, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website có lượng truy cập nhiều nhất.
Thương mại điện tử (tiếng Anh: e-Commerce) là một mô hình kinh doanh cho phép các công ty và cá nhân thực hiện việc kinh doanh qua Internet. Thương mại điện tử thường bị nhầm lẫn với Kinh doanh điện tử, vậy hai khái niệm này có khác biệt gì?
Sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô thị trường của lĩnh vực thương mại điện tử đang là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
iPrice nhận định ba xu thế ảnh hưởng lớn đến thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019: sự trỗi dậy của các sàn TMĐT trong nước, các kênh thanh toán online phát triển, xu thế tiếp cận khách hàng bằng hình thức giải trí.
Khi nhắc đến thương mại điện tử tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về cả quy mô và doanh thu. Thương mại điện tử bùng nổ tại Trung Quốc cũng tạo hiệu ứng lan tỏa khắp khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á.