|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
[Infographic] Lịch sử hình thành thương mại điện tử

[Infographic] Lịch sử hình thành thương mại điện tử

Nền móng của thương mại điện tử mới xuất hiện từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước song loại hình kinh doanh số này đang phát triển nhanh như vũ bão.
Kinh doanh -07:23 | 10/07/2021
Leflair quay trở lại: Có dẫm lên vết xe đổ?

Leflair quay trở lại: Có dẫm lên vết xe đổ?

Tăng trưởng 100% mỗi năm kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2015, Leflair vẫn sụp đổ vào năm 2020 dù nhà đầu tư thừa nhận "thực sự thích".
Kinh doanh -06:55 | 29/06/2021
Alibaba đặt cược vào Việt Nam trong cuộc đua thương mại điện tử tại Đông Nam Á

Alibaba đặt cược vào Việt Nam trong cuộc đua thương mại điện tử tại Đông Nam Á

Alibaba, ông lớn TMĐT Đông Nam Á, đã mất ngôi vương thương mại điện tử Đông Nam Á khi Lazada tụt lại sau Shopee song “cuộc đua” vẫn mới chỉ đang bắt đầu.
Kinh doanh -07:00 | 23/06/2021
Việt Nam vừa có thêm một sàn thương mại điện tử, người dùng mua hàng bằng cách đấu giá sản phẩm

Việt Nam vừa có thêm một sàn thương mại điện tử, người dùng mua hàng bằng cách đấu giá sản phẩm

Xuất hiện giữa thị trường có nhiều ông lớn đang ngày ngày chi tiền để chiếm lĩnh thị phần, startup Việt này mang tới một trải nghiệm tuy cũ nhưng lại mới trong ngành thương mại điện tử.
Kinh doanh -07:15 | 22/06/2021
Việt Nam trở thành chiến địa mới của hai ông lớn bán lẻ Amazon và Alibaba

Việt Nam trở thành chiến địa mới của hai ông lớn bán lẻ Amazon và Alibaba

Amazon và Alibaba đều đang muốn tiếp cận với nhiều đối tác bán hàng hơn từ Việt Nam.
Kinh doanh -07:00 | 17/06/2021
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có gì mà Leflair vẫn muốn quay trở lại sau khi phá sản?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có gì mà Leflair vẫn muốn quay trở lại sau khi phá sản?

Leflair quay trở lại trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam được dự báo tăng trưởng 29% trong giai đoạn 2020 - 2025 và cán mốc 52 tỷ USD vào năm 2025.
Kinh doanh -07:00 | 16/06/2021
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang 'nhái' theo Trung Quốc để chinh phục thị trường

Thương mại điện tử Đông Nam Á đang 'nhái' theo Trung Quốc để chinh phục thị trường

Dân số đông, sức mua lớn đến từ tầng lớp trung lưu mở rộng và yêu công nghệ biến Đông Nam Á thành một thị trường hấp dẫn cho mảng thương mại điện tử.
Kinh doanh -14:20 | 12/06/2021
Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh

Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh

Đến thời điểm hiện tại, Shopee được cho là đã có hiện diện ở 4 quốc gia khu vực Mỹ Latinh.
Kinh doanh -07:35 | 10/06/2021
Sau COVID-19, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam có khả năng đạt trên 30% trong năm nay

Sau COVID-19, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam có khả năng đạt trên 30% trong năm nay

Dịch COVID-19 nhanh chóng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến hơn. Đây là kênh duy nhất để tiếp cận một số hàng hóa và dịch vụ trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Kinh doanh -08:27 | 26/06/2020
Website thương mại điện tử (E-Commerce Website) là gì?

Website thương mại điện tử (E-Commerce Website) là gì?

Website thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 07/11/2019
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-commerce Association) là gì?

Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-commerce Association) là gì?

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam E-commerce Association - VECOM) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử.
Kiến thức Kinh tế -11:14 | 07/11/2019
Sàn giao dịch thương mại điện tử (E-Commerce Exchange) là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử (E-Commerce Exchange) là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Exchange) là một thị trường điện tử được xây dựng để thực hiện hoạt động mua bán hoặc một số giao dịch khác.
Kiến thức Kinh tế -10:57 | 07/11/2019
Thương mại điện tử cuối năm: săn mã giảm giá, chơi game tích điểm

Thương mại điện tử cuối năm: săn mã giảm giá, chơi game tích điểm

Bằng cách 'địa phương hóa' chương trình khuyến mãi kết hợp hoạt động giải trí, các lễ hội mua sắm của sàn thương mại điện tử mùa cuối năm đang hút một lượng lớn người dùng, nhà bán hàng và các thương hiệu lớn cùng tham gia.
Kinh doanh -21:49 | 03/11/2019
Xúc tiến thương mại (Trade promotion) trong thương mại điện tử là gì?

Xúc tiến thương mại (Trade promotion) trong thương mại điện tử là gì?

Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) trong thương mại điện tử là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -21:24 | 22/10/2019
Bản đồ thương mại điện tử: Lazada Việt Nam tiếp tục 'tuột dốc'

Bản đồ thương mại điện tử: Lazada Việt Nam tiếp tục 'tuột dốc'

Website thương mại điện tử của Lazada lần đầu tiên rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Trong khi cùng kì năm trước, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website có lượng truy cập nhiều nhất.
Kinh doanh -18:18 | 20/10/2019