Việt Nam vừa có thêm một sàn thương mại điện tử, người dùng mua hàng bằng cách đấu giá sản phẩm
Sàn thương mại điện tử Chozoi đang đi theo một con đường mới, cách làm khôn ngoan hơn để chen chân vào thị trường Việt Nam. Người ta có thể dễ dàng lên Tiki, Shopee hay Lazada để mua sắm hoặc lên Chotot để săn lùng những món hàng đã qua sử dụng. Nhưng ở Chozoi, ngoài các tính năng đó, người dùng còn có thể kiếm được cho mình những món hời mà chỉ với tính năng đấu giá.
Thực tế, đã có nhiều startup thương mại điện tử ngã ngữa vì chọn sai hướng đi. CEO Chozoi Lưu Vĩnh Lộc cho rằng "điên cuồng đốt tiền vào các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng không khác gì tự cắt da thịt mình, càng chạy đua thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ càng khát vốn".
Bởi việc chạy đua đốt tiền với các ông lớn là điều bất khả thi với các doanh nghiệp nhỏ, khó cạnh tranh. Đây cũng là nỗi lo mà nhiều startup gặp phải khiến bản thân chùn bước khi nghĩ đến kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Tuy nhiên, Chozoi nhận thấy nhu cầu trao đổi giữa các cá nhân với nhau là rất lớn. Vì thế mà sàn thương mại điện tử này đã cho ra mắt tính năng đấu giá nhằm khai thác tiềm năng thị trường. Dựa trên mô hình đấu giá này, Chozoi tin rằng có thể mang lại lợi ích cho cả ba bên: Sàn giao dịch - người bán - người mua.
CEO Choizoi đánh giá lợi ích lớn nhất mà khách hàng có thể nhận được là sự hứng khởi khi chinh phục mức giá và sở hữu sản phẩm một cách hợp lý. Kể cả khi sản phẩm được bán với giá trị thấp hơn giá niêm yết thì cũng không ai phải thiệt, đây gọi là thuận mua vừa bán.
Bán đấu giá không còn là mới lạ ở nước ngoài nhưng với thị trường Việt Nam thì còn khá lạ lẫm. Song, văn hóa trả giá từ lâu đã quá quen thuộc trong các hình thức giao dịch, trao đổi, mua bán với người Việt. Vì lẽ đó, mục đích của sàn thương mại điện tử này là tạo ra môi trường đấu giá tốt và phát triển nhất có thể cho mọi người tiêu dùng.