|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

bán lẻ qua thương mại điện tử

Doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

Lãnh đạo một công ty bán lẻ Hàn Quốc khẳng định rằng trong bối cảnh các doanh nghiệp bán lẻ nước này tìm kiếm cơ hội bên ngoài thị trường Trung Quốc, không có điểm đến nào tốt như Việt Nam.
Kinh doanh -15:47 | 04/07/2023
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút giới doanh nhân Thái Lan

Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút giới doanh nhân Thái Lan

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế thuộc Bộ Thương mại Thái Lan vừa qua đã khuyến nghị các doanh nhân nước này nghiên cứu khai thác thị trường bán lẻ đang phát triển của Việt Nam, bao gồm cả việc tham gia vào lĩnh vực TMĐT.
Kinh doanh -10:42 | 22/06/2023
Thương mại điện tử tại Việt Nam đã qua mức tăng trưởng đột biến

Thương mại điện tử tại Việt Nam đã qua mức tăng trưởng đột biến

Sau giai đoạn tăng đột biến trong dịch COVID-19, thương mại điện tử tại Việt Nam được dự báo quay về ngưỡng tăng trưởng từ 15% đến 18% trong giai đoạn 2023 - 2025.
Kinh doanh -09:59 | 26/03/2023
TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

Dù xu hướng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang quay trở lại sau đại dịch, song điều này không đồng nghĩa với việc TMĐT sẽ lùi về phía sau, nhường lại toàn bộ sân chơi cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.
Kinh doanh -09:27 | 10/03/2023
258 sàn TMĐT đã cung cấp thông tin của hơn 68.000 người bán hàng cho cơ quan thuế

258 sàn TMĐT đã cung cấp thông tin của hơn 68.000 người bán hàng cho cơ quan thuế

Các thông tin mà sàn thương mại điện tử cung cấp cho Tổng cục Thuế bao gồm: Thông tin về người bán hàng, quy trình mua bán hàng hoá, doanh thu của người bán,...
Thời sự -07:23 | 09/02/2023
Amazon sẽ tính phí giao hàng cho những đơn dưới 150 USD

Amazon sẽ tính phí giao hàng cho những đơn dưới 150 USD

Amazon sẽ bắt đầu tính phí giao hàng đối với các đơn hàng mua thực phẩm tươi sống Fresh có trị giá dưới 150 USD, một động thái mà Amazon cho là sẽ giúp giữ giá dịch vụ của công ty ở mức thấp.
Kinh doanh -23:00 | 28/01/2023
Các vụ phá sản lớn nhất của ngành bán lẻ Mỹ trong 5 năm qua

Các vụ phá sản lớn nhất của ngành bán lẻ Mỹ trong 5 năm qua

Chuỗi cửa hàng bán đồ gia dụng Bed Bath & Beyond đang chuẩn bị phá sản trong những tuần tới, sau khi liên tục chứng kiến doanh số bán hàng yếu kém.
Kinh doanh -04:52 | 12/01/2023
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, dẫn tới việc số lượng người mua sắm quay lại các cửa hàng truyền thống, trung tâm thương mại,... tăng lên, song người tiêu dùng ở châu Á thực tế vẫn ưu tiên thói quen mua sắm trực tuyến hơn.
Kinh doanh -14:54 | 03/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ phát triển của ngành TMĐT ở Việt Nam nghe thì lớn nhưng giá trị lại không nhiều. Tốc độ tăng trưởng trung bình của kinh tế Internet Việt Nam đạt 28%, cao nhất Đông Nam Á nhưng quy mô toàn ngành đến nay mới đạt 22 tỷ USD.
Thời sự -15:51 | 31/10/2022
Logistics hàng không 'cất cánh'

Logistics hàng không 'cất cánh'

Với việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thông qua các sàn TMĐT tăng mạnh suốt thời kỳ đại dịch, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được được thúc đẩy hơn bao giờ hết.
Kinh doanh -22:15 | 30/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022

bán lẻ qua thương mại điện tử