|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, dẫn tới việc số lượng người mua sắm quay lại các cửa hàng truyền thống, trung tâm thương mại,... tăng lên, song người tiêu dùng ở châu Á thực tế vẫn ưu tiên thói quen mua sắm trực tuyến hơn.
Kinh doanh -14:54 | 03/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ phát triển của ngành TMĐT ở Việt Nam nghe thì lớn nhưng giá trị lại không nhiều. Tốc độ tăng trưởng trung bình của kinh tế Internet Việt Nam đạt 28%, cao nhất Đông Nam Á nhưng quy mô toàn ngành đến nay mới đạt 22 tỷ USD.
Thời sự -15:51 | 31/10/2022
Logistics hàng không 'cất cánh'

Logistics hàng không 'cất cánh'

Với việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thông qua các sàn TMĐT tăng mạnh suốt thời kỳ đại dịch, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được được thúc đẩy hơn bao giờ hết.
Kinh doanh -22:15 | 30/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Tùy thuộc vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng, hậu quả của lô hàng không phù hợp về chất lượng, cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ nơi bán hàng, tên trang thương mại điện tử đăng ký bán hàng, tên hàng hóa…
Kinh doanh -20:36 | 22/09/2022
Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Ngành bán lẻ là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong hai năm qua, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Kinh doanh -11:44 | 19/08/2022
Quỹ đầu tư nước ngoài tăng tốc rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau hai năm dịch bệnh

Quỹ đầu tư nước ngoài tăng tốc rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau hai năm dịch bệnh

Các quỹ đầu tư nước ngoài đã bắt đầu tăng cường rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau thời kỳ bùng nổ của thị trường công nghệ trong suốt hai năm qua.
Kinh doanh -10:32 | 15/06/2022
'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 8/6.
Kinh doanh -17:11 | 08/06/2022
Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Theo báo cáo của Metric.vn, chỉ trong vòng một tháng, tổng doanh số trên thị trường TMĐT Việt Nam đã vượt mức 7.200 tỷ đồng, dấu hiệu cho thấy quy mô ngày càng tăng của thị trường này.
Kinh doanh -10:16 | 16/05/2022
Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của thị trường này là nhờ vào việc người dùng Việt chốt đơn online nhiều nhất khu vực.
Kinh doanh -11:29 | 05/05/2022