Các sự kiện "super sale" vốn là chìa khoá để các sàn thương mại điện tử lôi kéo thêm người dùng mới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.
6 tháng đầu năm, ngành bán lẻ tại Việt Nam có những sắc thái khác nhau, bên cạnh sự ảm đạm do tác động của dịch COVID-19, thì các thương vụ lớn vẫn được diễn ra và quá trình cải tiến các mô hình bán lẻ truyền thống vẫn được tiếp tục.
Chợ đóng cửa, hàng quán dừng hoạt động,... đặt trách nhiệm cung ứng thực phẩm cho 10 triệu dân lên những nền tảng bán lẻ hiện đại như Co.opmart, Bách Hoá Xanh hay VinMart.
Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... đã tăng cường nguồn hàng nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày giãn cách xã hội.
Xây dựng trong một tháng với chi phí 100 triệu đồng, sàn thương mại điện tử USG của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh ước tính sẽ có doanh thu 84.850 tỷ đồng mỗi tháng. Đến hết năm 2025 sẽ xuất hiện trên 200 quốc gia và có hơn 3 tỷ người dùng.
Chính sách thuế quan tốt, giao thông thuận lợi và hệ thống pháp lý mạnh mẽ là một trong rất nhiều lý do khiến Singapore thu hút các công ty khởi nghiệp.
10 ngày qua, ngành bán lẻ TP HCM trải qua nhiều thăng trầm chưa từng thấy, từ cảnh người dân ùn ùn xếp hàng đi siêu thị trữ đồ, đến lúc được gỡ khó để hàng hoá về đầy kệ.