Alibaba, ông lớn TMĐT Đông Nam Á, đã mất ngôi vương thương mại điện tử Đông Nam Á khi Lazada tụt lại sau Shopee song “cuộc đua” vẫn mới chỉ đang bắt đầu.
Xuất hiện giữa thị trường có nhiều ông lớn đang ngày ngày chi tiền để chiếm lĩnh thị phần, startup Việt này mang tới một trải nghiệm tuy cũ nhưng lại mới trong ngành thương mại điện tử.
Leflair quay trở lại trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam được dự báo tăng trưởng 29% trong giai đoạn 2020 - 2025 và cán mốc 52 tỷ USD vào năm 2025.
Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) sẽ là các trang thương mại điện tử đăng bán sản phẩm vải thiều theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.
Báo cáo mới đây của Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) cho thấy, thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á có thể tăng hơn 260 tỷ USD vào năm 2030 nếu các sàn mua sắm trực tuyến lớn hành động mạnh mẽ hơn nữa để khuyến khích và tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân.
Mức độ phổ biến nhanh của những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada ở Đông Nam Á trong đại dịch COVID-19 khiến nhiều người hi vọng livestream thành công rực rỡ như ở Trung Quốc.
Các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee... đang ồ ạt đưa thực phẩm thịt bò Úc, Mỹ, rau củ quả, tôm hùm… lên bán để tranh thủ nhu cầu mua sắm hậu COVID-19 của người tiêu dùng, hình thành các chợ thực phẩm đa dạng.
Dư nợ magin ngành chứng khoán lập đỉnh mới trong 2024. Riêng Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất ghi nhận đến 9 đơn vị vượt đỉnh cho vay trong quý cuối năm. TCBS, SSI và HSC đang là ba đơn vị đang dẫn đầu về cho vay margin.