Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản kì vọng lợi nhuận tại đất nước tỉ dân tăng 8% lên khoảng 13 tỉ yen (tương đương 118 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 2/2020.
Áp dụng tiếp thị liên kết, hợp tác độc quyền với nhà sản xuất, kết hợp với dịch vụ giao hàng là những giải pháp doanh nghiệp áp dụng để tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử hiện nay.
Sự thuận tiện của việc đặt hàng bằng giọng nói trên thiết bị di động có thể khiến trợ lý ảo Alexa của tập đoàn Amazon trở thành vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với các tập đoàn Trung Quốc ở Việt Nam.
Nhiều khách hàng rất bất ngờ khi giá dịch vụ giao hàng chênh lệch quá cao so với ngày bình thường. Trong khi đó, nhiều shipper buộc phải "chối" khách vì quá tải đơn hàng trong đợt mưa rét kỉ lục này.
Trong 4 năm tới, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán có thể tới 10 tỷ USD. Không ít thương hiệu rời bỏ cuộc chơi như Beyeu, Deca, Foodpanda. Nhiều doanh nghiệp rút lui lặng lẽ.
Sự kết hợp giữa mua nhóm với bán sỉ là bí quyết để một chợ trực tuyến mang biệt danh "Vương quốc hàng dởm" ở Trung Quốc đạt giá trị 24 tỷ USD sau hơn 3 năm.
Phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất khi mua hàng online. Cùng với đó, thời trang là mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.