Trong khi nền tảng Amazon của tỉ phú Jeff Bezos không có chợ riêng để bán hàng hiệu, tập đoàn Alibaba của Jack Ma tạo ra sân chơi riêng để các thương hiệu cao cấp khai thác thị trường lớn nhất thế giới.
Hiển thị những thông điệp giả về số tiền mà người tiêu dùng đã tiết kiệm khi mua hàng là một trong những cách mà các trang thương mại điện tử thôi thúc người tiêu dùng ra quyết định mua.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu, thành lập viên nghiên cứu là những nỗ lực mà tập đoàn thương mại điện tử Alibaba áp dụng để đẩy lùi hàng giả trên chợ trực tuyến lớn nhất thế giới.
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản kì vọng lợi nhuận tại đất nước tỉ dân tăng 8% lên khoảng 13 tỉ yen (tương đương 118 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 2/2020.
Áp dụng tiếp thị liên kết, hợp tác độc quyền với nhà sản xuất, kết hợp với dịch vụ giao hàng là những giải pháp doanh nghiệp áp dụng để tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử hiện nay.
Sự thuận tiện của việc đặt hàng bằng giọng nói trên thiết bị di động có thể khiến trợ lý ảo Alexa của tập đoàn Amazon trở thành vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với các tập đoàn Trung Quốc ở Việt Nam.
Nhiều khách hàng rất bất ngờ khi giá dịch vụ giao hàng chênh lệch quá cao so với ngày bình thường. Trong khi đó, nhiều shipper buộc phải "chối" khách vì quá tải đơn hàng trong đợt mưa rét kỉ lục này.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.