Áp dụng tiếp thị liên kết, hợp tác độc quyền với nhà sản xuất, kết hợp với dịch vụ giao hàng là những giải pháp doanh nghiệp áp dụng để tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử hiện nay.
Sự thuận tiện của việc đặt hàng bằng giọng nói trên thiết bị di động có thể khiến trợ lý ảo Alexa của tập đoàn Amazon trở thành vũ khí lợi hại trong cuộc chiến với các tập đoàn Trung Quốc ở Việt Nam.
Nhiều khách hàng rất bất ngờ khi giá dịch vụ giao hàng chênh lệch quá cao so với ngày bình thường. Trong khi đó, nhiều shipper buộc phải "chối" khách vì quá tải đơn hàng trong đợt mưa rét kỉ lục này.
Trong 4 năm tới, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán có thể tới 10 tỷ USD. Không ít thương hiệu rời bỏ cuộc chơi như Beyeu, Deca, Foodpanda. Nhiều doanh nghiệp rút lui lặng lẽ.
Sự kết hợp giữa mua nhóm với bán sỉ là bí quyết để một chợ trực tuyến mang biệt danh "Vương quốc hàng dởm" ở Trung Quốc đạt giá trị 24 tỷ USD sau hơn 3 năm.
Phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất khi mua hàng online. Cùng với đó, thời trang là mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất.
Sự gia tăng nhanh chóng niềm tin của người tiêu dùng đối với mua sắm trực tuyến đang tạo ra cơ hội phát triển cho các thương hiệu bản địa thời đại số trong khu vực Đông Nam Á với mô hình kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng.
TomoChain, công ty Việt Nam từng huy động thành công 8,5 triệu USD nhờ phát hành tiền thuật toán hồi đầu năm, hợp tác với tiền mã hóa Terra để xóa rào cản thanh toán trong thương mại điện tử xuyên quốc gia.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã hoàn thành việc định giá ba ngân hàng mua bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5/2024, hoàn thành chuyển giao bắt buộc trong năm 2024.