Lĩnh vực hàng tiêu dùng sẽ trở nên rất thú vị trong năm 2020 trong bối cảnh giới doanh nghiệp ứng dụng đổi mới công nghệ để thôi thúc khách hàng ra quyết định mua.
Tuy nhiên, chuyển đổi số trong ngành bán lẻ tồn tại nhiều thách thức như phải liên tục điều chỉnh chiến lược thích hợp trong tình hình mới, đảm bảo việc phát triển và vận hành hệ thống phù hợp với qui mô, nhân sự của doanh nghiệp.
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh các vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á nhưng Tokopedia, Tiki và Sendo vẫn phát triển nhanh, theo báo cáo mới của Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á.
Nhiều ngành đã thay đổi vì Amazon trong những năm qua, và giờ đây đến lượt các siêu thị lớn và nhỏ ở các thành phố sẽ chịu sức ép cạnh tranh từ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất ở Mỹ.
Theo một báo cáo mới của iPrice, Tokopedia là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập nhất ở Indonesia. Shopee - ứng dụng đang dẫn đầu tại Việt Nam - theo sát phía sau.
Trong khi Pinduoduo nỗ lực giành giật người tiêu dùng của Alibaba ở các đô thị lớn, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc đối phó bằng cách vươn tới các vùng nông thôn vốn đang chịu ảnh hưởng của Pinduoduo.
Số kiện hàng thương mại điện tử cần thực hiện giao nội địa ở Nhật Bản đang tăng lên trong khi số lượng nhân sự mảng giao nhận không thể đáp ứng nhu cầu.
Đảm nhận các khâu sản xuất, phát triển đội ngũ cộng tác viên bán hàng, thực hiện chiến dịch truyền thông và quảng bá, một doanh nhân bế tắc vì "ôm đồm" quá nhiều trong khi nguồn lực khá mỏng.
Nếu còn để "bánh cần sa" tiếp tục được bán trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, công ty này có thể bị phạt 500 triệu đồng về hành vi vận chuyển chất ma túy.
Trong khi nền tảng Amazon của tỉ phú Jeff Bezos không có chợ riêng để bán hàng hiệu, tập đoàn Alibaba của Jack Ma tạo ra sân chơi riêng để các thương hiệu cao cấp khai thác thị trường lớn nhất thế giới.
Hiển thị những thông điệp giả về số tiền mà người tiêu dùng đã tiết kiệm khi mua hàng là một trong những cách mà các trang thương mại điện tử thôi thúc người tiêu dùng ra quyết định mua.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu, thành lập viên nghiên cứu là những nỗ lực mà tập đoàn thương mại điện tử Alibaba áp dụng để đẩy lùi hàng giả trên chợ trực tuyến lớn nhất thế giới.