Theo một báo cáo mới của iPrice, Tokopedia là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập nhất ở Indonesia. Shopee - ứng dụng đang dẫn đầu tại Việt Nam - theo sát phía sau.
Trong khi Pinduoduo nỗ lực giành giật người tiêu dùng của Alibaba ở các đô thị lớn, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc đối phó bằng cách vươn tới các vùng nông thôn vốn đang chịu ảnh hưởng của Pinduoduo.
Số kiện hàng thương mại điện tử cần thực hiện giao nội địa ở Nhật Bản đang tăng lên trong khi số lượng nhân sự mảng giao nhận không thể đáp ứng nhu cầu.
Đảm nhận các khâu sản xuất, phát triển đội ngũ cộng tác viên bán hàng, thực hiện chiến dịch truyền thông và quảng bá, một doanh nhân bế tắc vì "ôm đồm" quá nhiều trong khi nguồn lực khá mỏng.
Nếu còn để "bánh cần sa" tiếp tục được bán trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, công ty này có thể bị phạt 500 triệu đồng về hành vi vận chuyển chất ma túy.
Trong khi nền tảng Amazon của tỉ phú Jeff Bezos không có chợ riêng để bán hàng hiệu, tập đoàn Alibaba của Jack Ma tạo ra sân chơi riêng để các thương hiệu cao cấp khai thác thị trường lớn nhất thế giới.
Hiển thị những thông điệp giả về số tiền mà người tiêu dùng đã tiết kiệm khi mua hàng là một trong những cách mà các trang thương mại điện tử thôi thúc người tiêu dùng ra quyết định mua.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu, thành lập viên nghiên cứu là những nỗ lực mà tập đoàn thương mại điện tử Alibaba áp dụng để đẩy lùi hàng giả trên chợ trực tuyến lớn nhất thế giới.
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản kì vọng lợi nhuận tại đất nước tỉ dân tăng 8% lên khoảng 13 tỉ yen (tương đương 118 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 2/2020.