Rầm rộ tại Việt Nam, Shopee vẫn 'lép vế' trước một đối thủ lớn ở Indonesia
Ảnh minh họa: Getty Images
Kể từ quí II/2018 đến quí II/2019, Tokopedia vẫn là trang web thương mại điện tử số một của Indonesia, với tổng số lượt truy hàng tháng cao nhất - 140.414.500 lượt.
Hợp tác cùng công ty phân tích dữ liệu App Annie và Similar Web, iPrice đã thu thập dữ liệu để viết báo cáo về thứ hạng các nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia.
Theo iPrice, trang thương mại điện tử có số lượt truy cập lớn thứ hai là Shopee (90.705.300). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Bukalapak (87.765.800), Lazada (49.620.200) và Blibli (38.453.000).
Do số lượt truy cập hàng tháng giảm 22%, Bukalapak phải nhường vị trí "á quân" cho Shopee - ứng dụng có số lượng giao dịch tăng 300% trong tuần lễ Ramadhan năm nay .
Xét về lượt tải trong quí II/2019 trên hai nền tảng Android và iOS, Shopee đang giữ "ngôi vương" tại Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam.
Các chương trình mua sắm đa dạng, nhắm đến lượng khách hàng mới ở một số danh mục hàng hóa cụ thể, chẳng hạn nam giới mê bóng đá và "fan Kpop", là lí do giúp phổ biến ứng dụng Shopee.
Theo iPrice, ứng dụng mua sắm Shopee có số lượt tải xuống cao thứ hai trong quí III, sau Tokopedia. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Lazada, Bukalapak và Sorabel.
Trong khi đó, xét về số người dùng hoạt động hàng tháng trong quí II, 5 trang web thương mại điện tử hàng đầu là Tokopedia, Shopee, Bukalapak, Lazada và JD.id.