|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh

07:35 | 10/06/2021
Chia sẻ
Đến thời điểm hiện tại, Shopee được cho là đã có hiện diện ở 4 quốc gia khu vực Mỹ Latinh.
Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh - Ảnh 1.

Shopee đang dần mở rộng hoạt động sang khu vực Mỹ Latinh. (Ảnh: Shopee)

Shopee, mảng thương mại của công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á Sea Group, đang tiếp tục mở rộng mạnh mẽ ở thị trường Mỹ Latinh. Tech in Asia đưa tin, mới đây, Shopee đã âm thầm ra mắt website tại thêm hai quốc gia Nam Mỹ là Chile và Columbia.

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, việc ra mắt website ở Chile và Columbia nằm trong kế hoạch triển khai thí điểm của Shopee. Việc triển khai thí điểm không yêu cầu đầu tư lớn về cơ sở vật chất và chủ yếu tập trung vào việc giao hàng đến các quốc gia này.

Trong buổi báo cáo tình hình kết quả kinh doanh quý I/2021, ban quản trị Sea Group nói rằng đội ngũ kinh doanh xuyên biên giới của Shopee thực hiện thử nghiệm ở Brazil để có thể mở rộng thêm thị trường. Thời điểm đó, Sea cho biết mảng game (Garena) đã có mặt ở Brazil, việc mang đến các giá trị gia tăng bổ sung cho người dùng thông thường sẽ mang lại hiệu quả.

"Dù vậy, đây vẫn chỉ là một công việc trong giai đoạn triển khai ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát thị trường, để đội ngũ vận hành dự án và ghi nhận các bước tiến thời gian", đại diện của Sea chia sẻ.

Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh - Ảnh 2.

Shopee vẫn ghi nhận EBITDA (Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) âm trên từng đơn hàng. Đơn vị: USD. (Đồ hoạ: Thái Sơn)

Nguồn tin nói với Tech in Asia rằng Shopee hiện vẫn đang tập trung vào Brazil trong vai trò một thị trường chính ở Mỹ Latinh. Trong khi đó, các thị trường còn lại mà Shopee tiếp cận sẽ thực hiện theo hướng không yêu cầu quá nhiều đầu tư.

Shopee vào thị trường Brazil vào tháng 10/2019 và đến nay đã mở rộng thêm sang Mexico. Trong vòng chưa đầy 1 năm, Shopee Brazil phát triển từ một dự án thí điểm thành một đội ngũ hơn 250 nhân sự. Bên cạnh mảng hoạt động giao hàng quốc tế, Shopee cũng đang bắt đầu làm việc với các nhà bán hàng địa phương.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường thương mại điện tử Mỹ Latinh chủ yếu nằm dưới tay của các công ty khu vực như MercadoLibre. Dù vậy, thị trường này cũng hấp dẫn với nhiều "ông lớn" khác như Amazon hay Alibaba.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.