Giành ngôi vương Đông Nam Á chưa đủ, Shopee âm thầm mở rộng ở Mỹ Latinh
Shopee, mảng thương mại của công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á Sea Group, đang tiếp tục mở rộng mạnh mẽ ở thị trường Mỹ Latinh. Tech in Asia đưa tin, mới đây, Shopee đã âm thầm ra mắt website tại thêm hai quốc gia Nam Mỹ là Chile và Columbia.
Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, việc ra mắt website ở Chile và Columbia nằm trong kế hoạch triển khai thí điểm của Shopee. Việc triển khai thí điểm không yêu cầu đầu tư lớn về cơ sở vật chất và chủ yếu tập trung vào việc giao hàng đến các quốc gia này.
Trong buổi báo cáo tình hình kết quả kinh doanh quý I/2021, ban quản trị Sea Group nói rằng đội ngũ kinh doanh xuyên biên giới của Shopee thực hiện thử nghiệm ở Brazil để có thể mở rộng thêm thị trường. Thời điểm đó, Sea cho biết mảng game (Garena) đã có mặt ở Brazil, việc mang đến các giá trị gia tăng bổ sung cho người dùng thông thường sẽ mang lại hiệu quả.
"Dù vậy, đây vẫn chỉ là một công việc trong giai đoạn triển khai ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát thị trường, để đội ngũ vận hành dự án và ghi nhận các bước tiến thời gian", đại diện của Sea chia sẻ.
Nguồn tin nói với Tech in Asia rằng Shopee hiện vẫn đang tập trung vào Brazil trong vai trò một thị trường chính ở Mỹ Latinh. Trong khi đó, các thị trường còn lại mà Shopee tiếp cận sẽ thực hiện theo hướng không yêu cầu quá nhiều đầu tư.
Shopee vào thị trường Brazil vào tháng 10/2019 và đến nay đã mở rộng thêm sang Mexico. Trong vòng chưa đầy 1 năm, Shopee Brazil phát triển từ một dự án thí điểm thành một đội ngũ hơn 250 nhân sự. Bên cạnh mảng hoạt động giao hàng quốc tế, Shopee cũng đang bắt đầu làm việc với các nhà bán hàng địa phương.
Ở thời điểm hiện tại, thị trường thương mại điện tử Mỹ Latinh chủ yếu nằm dưới tay của các công ty khu vực như MercadoLibre. Dù vậy, thị trường này cũng hấp dẫn với nhiều "ông lớn" khác như Amazon hay Alibaba.