Từ danh hài Hoài Linh tới thủ môn Bùi Tiến Dũng: Những lần Shopee gặp vận đen với các đại sứ thương hiệu
Tại Việt Nam hay trên toàn thế giới, xu hướng thuê người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu rất phổ biến. Tác dụng của phương pháp này là dùng người nổi tiếng để tạo ra sức ảnh hưởng tới công chúng, thu hút sự chú ý, tạo sự uy tín cao cho sản phẩm.
Song, dường như Shopee đang gặp vận đen khi những nghệ sĩ từng làm đại sứ cho sàn thương mại điện tử này đều gặp những lùm xùm cá nhân riêng hoặc qua đời ngay khi chiến dịch truyền thông vẫn đang chạy.
Nghệ sĩ Hoài Linh bị tố không minh bạch hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung
Vào ngày 20/10/2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Đến ngày 11/11/2020, nam danh hài thông báo ngừng nhận chuyển khoản, con số quyên góp khi đó đã lên tới 13,4 tỷ đồng.
Thế nhưng, từ thời điểm đó đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn chưa thực hiện việc chuyển khoản tiền quyên góp tới tay đồng bào miền Trung. Đến hôm 24/5, nam danh hài mới thông tin rằng ông chưa thực hiện việc thiện nguyện là do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và số tiền đang giữ trong tài khoản là 14,67 tỷ đồng.
Điều này dấy lên trào lưu chỉ trích nghệ sĩ Hoài Linh của một bộ phận người dùng internet. Shopee có thể sẽ là nhãn hàng chịu ảnh hưởng khi chỉ mới cách đây vài ngày, sàn thương mại điện tử này đã tung hình ảnh đại sứ thương hiệu cho chiến dịch sale ngày 6/6 là nghệ sĩ Hoài Linh.
Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời
Ở thời điểm cuối năm ngoái, nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Bảo Anh được chọn để làm đại sứ thương hiệu cho chiến dịch sale khủng cuối năm là 11/11 và 12/12. Ở thời điểm đó, sự kết hợp của hai nghệ sĩ đã tạo ra hiệu ứng tốt cho chiến dịch quảng bá của Shopee, đem lại nhiều phản hồi tích cực.
Tuy nhiên, vào ngày 9/12/2020, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời do đột quỵ. Tin buồn nhanh chóng lan toả khắp các mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã vô cùng tiếc thương cho danh hài quá cố. Dù rất thành công với nghệ sĩ Chí Tài nhưng Shopee đành phải gỡ bỏ hình ảnh của cố nghệ sĩ trên các quảng cáo sau sự việc đau buồn kể trên.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận làn sóng chỉ trích nặng nề vì ham đóng quảng cáo, lơ là chuyên môn
Là thành viên đội tuyển U23 trở về sau chiến tích Thường Châu, thủ môn Bùi Tiến Dũng bỗng nhiên trở thành siêu sao trên mạng xã hội với lượng người theo dõi tăng vọt lên con số hàng triệu. Khi đó, thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam nhận được rất nhiều lời đề nghị đóng quảng cáo từ các nhãn hàng, anh trở thành một KOLs cực hot ở thời điểm đó.
Vào đầu năm 2018, thủ môn trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam nhận làm đại sứ thương hiệu cho Shopee, kết hợp với ca sĩ Bảo Anh tạo nên câu nói "Bảo Anh ơi, xong chưa?" gây ám ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là YouTube. Với tần suất xuất hiện dày đặc, đoạn quảng cáo đã khiến không ít người phải stress.
Việc này cũng khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích rất nhiều vì quá ham mê đóng quảng cáo, lơ là việc chuyên môn. Sau đó không lâu, xuất hiện một bảng báo giá "đi show" của thủ môn Tiến Dũng, khiến FLC Thanh Hóa (đội bóng chủ quản của cầu thủ này khi ấy) phải lên tiếng cho rằng bất cứ ai muốn khai thác hình ảnh của Tiến Dũng đều phải làm việc qua câu lạc bộ.
Kể từ sau đó, thủ môn này sau đó bị mất suất bắt chính và liên tục phải ngồi ghế dự bị, phong độ của anh cũng giảm sút dần... Hiện tại, Tiến Dũng đang là thủ môn của CLB TP HCM.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/