|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

cuộc đua bán lẻ thương mại điện tử

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

Dù xu hướng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang quay trở lại sau đại dịch, song điều này không đồng nghĩa với việc TMĐT sẽ lùi về phía sau, nhường lại toàn bộ sân chơi cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.
Kinh doanh -09:27 | 10/03/2023
Các vụ phá sản lớn nhất của ngành bán lẻ Mỹ trong 5 năm qua

Các vụ phá sản lớn nhất của ngành bán lẻ Mỹ trong 5 năm qua

Chuỗi cửa hàng bán đồ gia dụng Bed Bath & Beyond đang chuẩn bị phá sản trong những tuần tới, sau khi liên tục chứng kiến doanh số bán hàng yếu kém.
Kinh doanh -04:52 | 12/01/2023
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Kinh doanh -08:04 | 05/08/2022
Thương mại điện tử trở thành cứu cánh cho các doanh nghiệp bán lẻ khi chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn

Thương mại điện tử trở thành cứu cánh cho các doanh nghiệp bán lẻ khi chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn

Với những doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, việc kinh doanh xuyên biến giới có thể là một giải pháp hữu ích khi nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Một trong những cách nhanh nhất để hoạt động đa quốc gia chính là chuyển sang thương mại điện tử.
Kinh doanh -14:45 | 04/08/2022
Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của thị trường này là nhờ vào việc người dùng Việt chốt đơn online nhiều nhất khu vực.
Kinh doanh -11:29 | 05/05/2022
Tencent 'chia tay' với JD.com: Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tencent 'chia tay' với JD.com: Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tencent bất ngờ rút chân khỏi sàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc.
Kinh doanh -21:03 | 23/12/2021
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) đầu tiên ở Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng.
Kinh doanh -07:38 | 16/10/2021
Thị trường TMĐT những tháng cuối năm: Tăng trưởng mạnh, người của công chúng tiếp tục thúc đẩy mua sắm?

Thị trường TMĐT những tháng cuối năm: Tăng trưởng mạnh, người của công chúng tiếp tục thúc đẩy mua sắm?

Các đơn vị phân tích đã đưa ra ba dự báo về ngành thương mại điện tử Đông Nam Á trong những tháng cuối năm nay.
Kinh doanh -11:52 | 05/10/2021
Amazon dẹp nạn đánh giá ảo từ Trung Quốc khiến hơn 50.000 nhà bán hàng bay màu, 100 tỷ nhân dân tệ bị bốc hơi

Amazon dẹp nạn đánh giá ảo từ Trung Quốc khiến hơn 50.000 nhà bán hàng bay màu, 100 tỷ nhân dân tệ bị bốc hơi

Người bán hàng Trung Quốc đã có nhiều chính sách tặng quà hoặc thậm chí là tiền mặt cho những khách hàng sẵn sàng viết "lời hay ý đẹp" dành cho đánh giá sản phẩm. Và giờ họ đang phải điêu đứng vì Amazon đã mạnh tay hơn.
Kinh doanh -14:23 | 20/08/2021
Vì sao các sự kiện super sale trên sàn thương mại điện tử sắp hết thời?

Vì sao các sự kiện super sale trên sàn thương mại điện tử sắp hết thời?

Các sự kiện "super sale" vốn là chìa khoá để các sàn thương mại điện tử lôi kéo thêm người dùng mới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.
Kinh doanh -07:17 | 17/08/2021
Amazon và các sàn thương mại điện tử bị 'bỏ quên' khi người dân rời xa màn hình điện thoại, máy tính để quay về cuộc sống thường nhật

Amazon và các sàn thương mại điện tử bị 'bỏ quên' khi người dân rời xa màn hình điện thoại, máy tính để quay về cuộc sống thường nhật

Amazon hưởng lợi lớn từ đại dịch COVID-19. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "lợi ích" giảm dần khi đại dịch lùi xa.
Kinh doanh -14:00 | 30/07/2021
Dịch bệnh chưa tan, dân buôn hàng xách tay Trung Quốc chôn chân tại chỗ, mất khách vào tay các sàn thương mại điện tử

Dịch bệnh chưa tan, dân buôn hàng xách tay Trung Quốc chôn chân tại chỗ, mất khách vào tay các sàn thương mại điện tử

Giới buôn hàng xách tay ở Trung Quốc phải chôn chân tại chỗ trong gần hai năm qua vì Bắc Kinh vẫn đóng cửa biên giới.
Kinh doanh -07:22 | 30/07/2021

cuộc đua bán lẻ thương mại điện tử

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.