Sau thành công ở Việt Nam, Shopee âm thầm tiến vào châu Âu, Ba Lan là thị trường đầu tiên
Shopee có thể sẽ sớm gia nhập thị trường Ba Lan, Tech in Asia dẫn nguồn trang Wiadomości Handlowe cho biết. Các nhà bán hàng trực tuyến tại Ba Lan đã bắt đầu nhận được thư chào hợp tác từ Shopee qua điện thoại từ đầu tháng 8. Công ty thương mại điện tử Singapore cũng đã ký hợp đồng cung ứng với các công ty logistics địa phương như DPD hay InPost.
Bên cạnh đó, Shopee cũng đã mua tên miền Shopee.pl. Shopee nhiều khả năng sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tại Ba Lan trong thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022, bao gồm miễn phí giao hàng cho người mua và miễn phí hoa hồng cho người bán.
Ở Ba Lan, Shopee sẽ gặp phải nhiều đối thủ lớn như nền tảng thương mại điện tử địa phương Allergo và "ông lớn" Amazon. Trước đó, Reuters đưa tin Shopee cũng sẽ sớm gia nhập thị trường Ấn Độ.
Hồi cuối tháng 8, Reuters đưa tin rằng Shopee đã bắt đầu một chiến dịch "tuyển dụng" các nhà bán hàng để giao dịch trên một nền tảng có tên "Shopee India" (Shopee Ấn Độ). Một nguồn tin nội bộ nói với Reuters rằng Shopee đang mở rộng hoạt động vận hành sang Ấn Độ một cách thận trọng và thời gian ra mắt dịch vụ chính thức vẫn chưa được "chốt".
Trong vài năm trở lại đây, Shopee liên tục mở rộng hoạt động ra bên ngoài Đông Nam Á. Đầu năm nay, Shopee mở rộng hoạt động sang Chile, Mexico và Colombia sau khi trở thành ứng dụng mua sắm được tải về nhiều nhất tại Brazil.
Shopee hiện được xem là công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Trong quý II năm nay, Shopee thu về doanh thu 1,2 tỷ USD trên toàn cầu.