Các tựa game như Free Fire, PUBG, Mobile Legends,... có thể mang về 73 triệu USD doanh thu trong 3 năm tới
Một báo cáo về thị trường thể thao điện tử (esports) tại Đông Nam Á cho thấy lĩnh vực này có thể vươn lên một tầm cao mới trong khu vực. Dự kiến doanh thu từ lĩnh vực này sẽ đạt 72,5 triệu USD vào năm 2024.
Sự bùng nổ của thị trường thể thao điện tử trong khu vực Đông Nam Á có thể được thúc đẩy bởi sở thích chơi game trên thiết bị di động ngày càng tăng trong thời gian qua.
Đông Nam Á dự kiến sẽ vượt qua phần còn lại của thế giới về doanh thu từ esports. Lĩnh vực này có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 20,8%, theo báo cáo của Tencent và Newzoo. Con số này cao gần gấp đôi so với mức trung bình của toàn thế giới là 11,1%.
Báo cáo cho biết các tựa game như PUBG của Tencent, Mobile Legends của Moonton, một công ty thuộc sở hữu của ByteDance hay Free Fire của Garena đã trở nên phổ biến và thu hút một lượng người chơi lớn trong khu vực.
Kết quả báo cáo cũng chỉ ra rằng có khoảng 39% game thủ chuyên nghiệp ở Đông Nam Á đang theo đuổi các bộ môn trên nền tảng điện động. Ngoài ra, 82% tổng dân số trong khu vực cũng chơi các trò chơi trực tuyến trên điện thoại.
Báo cáo nhấn mạnh thực tế rằng thể thao điện tử đang được định hình là một lĩnh vực có tương lai, có tính khả thi đối với những người đam mê và muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp.
Esports đã phát triển từ một cộng đồng nhỏ những người đam mê thành một lĩnh vực kinh doanh toàn cầu. Các công ty trong ngành như One Esports, Bigetron và Game.tv đang nỗ lực để tiếp cận những khán giả trẻ, những người đã quay lưng lại với các phương tiện truyền thống.
Singapore được cho là quốc gia có lượng khán giả theo dõi các môn esports cao nhất trong các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, tiếp theo là Việt Nam và Philippines.
"Thể thao điện tử đang phát triển nhanh chóng và trở thành một phần không thể thiếu của thị trường trò chơi trong khu vực. Những tổ chức thể thao điện tử mới sẽ được thành lập, các đơn vị tổ chức giải đấu sẽ tham gia thị trường, bao gồm cả những công ty phát sóng và các cơ quan marketing chuyên biệt", ông Hugo Tristão, trưởng bộ phận esports tại Newzoo cho biết.
Tổng số giờ chơi trực tuyến các thể loại game trên Twitch và YouTube trong năm 2020 đã tăng 80% so với năm 2019. Đại dịch COVID-19 dường như chưa ảnh hưởng quá nhiều đến sự tăng trưởng của lĩnh vực này. Trong tháng 6, số lượng người xem trung bình trên Twitch tăng gần gấp đôi so với hai năm trước.