|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Đối phó với hàng giá rẻ Trung Quốc bán qua thương mại điện tử

Đối phó với hàng giá rẻ Trung Quốc bán qua thương mại điện tử

Giá trị của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia đạt 77 tỷ USD vào năm 2023. Các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đã được hưởng thuế thấp ở Indonesia theo các hiệp định thương mại khu vực. Nhưng khi việc bán quần áo, giày dép và thiết bị điện tử giá rẻ tăng vọt trên mạng, chính phủ nước này đã can thiệp để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.
Kinh doanh -14:04 | 21/08/2024
Bộ Tài chính lý giải về việc sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người kinh doanh

Bộ Tài chính lý giải về việc sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người kinh doanh

Theo Bộ Tài chính, các sàn giao dịch TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến nắm được đầy đủ các thông tin về người mua, các giao dịch bán hàng thành công, doanh thu, chi phí thông qua sàn,... Do đó, sàn có thể thực hiện việc nộp thuế thay cho các cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
Thời sự -21:00 | 01/06/2024
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm khách hàng mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm khách hàng mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Với quy mô nền kinh tế internet đứng thứ 3 khu vực, các doanh nghiệp Việt đứng trước cơ hội tham gia sâu rộng vào thương mại điện tử xuyên biên giới.
Kinh doanh -08:16 | 12/08/2023
Alibaba rót thêm gần 850 triệu USD cho sàn thương mại điện tử Lazada

Alibaba rót thêm gần 850 triệu USD cho sàn thương mại điện tử Lazada

Trước đợt rót vốn mới này, gã khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đã đầu tư tổng cộng gần 6 tỷ USD cho Lazada.
Kinh doanh -20:28 | 19/07/2023
Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Temu, nền tảng TMĐT giá rẻ thuộc PDD Holdings (công ty mẹ Pinduoduo), mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát về các nền tảng TMĐT phổ biến tại Đông Nam Á với người bán. Theo Tech in Asia, đây giống như một động thái cho thấy Temu bắt đầu để ý tới thị trường TMĐT tiềm năng ở Đông Nam Á.
Kinh doanh -08:06 | 22/06/2023
Sự thăng trầm của nền tảng TMĐT giá rẻ Temu

Sự thăng trầm của nền tảng TMĐT giá rẻ Temu

Temu từng gây bão khi ra mắt tại Mỹ, nhanh chóng trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên iOS. Tuy nhiên, sau thời gian đầu thành công, giờ đây Temu đang đối mặt với nhiều khó khăn từ các phía khác nhau.
Kinh doanh -10:20 | 16/06/2023
Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Temu, một ứng dụng TMĐT thuộc Pinduoduo của Trung Quốc, đã đạt tổng giá trị hàng hóa gần 400 triệu USD tại Mỹ chỉ sau 8 tháng ra mắt. Với thành công từ mô hình ký gửi, Temu đã khiến các sàn TMĐT khác như Shopee, Lazad và TikTok Shop cân nhắc về việc thử nghiệm mô hình này.
Kinh doanh -07:27 | 06/06/2023
COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

Bà Phạm Thị Quỳnh Tranh, Giám đốc vận hành (COO) Lazada Việt Nam, một trong những sàn TMĐT lớn nhất, mới đây đã nhận định rằng thị trường TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng cơ hội để cho những đơn vị mới vẫn còn khi tiềm năng phát triển của thị trường vẫn lớn.
Kinh doanh -10:31 | 16/05/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023
Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Theo báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam mới được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp Việt tham gia kinh doanh trên mạng xã hội cũng như sàn TMĐT trong năm 2022 đều tăng so với năm 2021, qua đó tiếp tục giữ đà tăng liên tục qua các năm.
Kinh doanh -09:49 | 20/04/2023
40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

Theo báo cáo về thị trường mua sắm trực tuyến của Q&Me mới được công bố, tỷ lệ người dùng Việt mua sắm online vài lần/tuần đang chiếm đa số. Bên cạnh đó, hai sàn TMĐT lớn là Shopee và Lazada đang dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích và được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Việt.
Kinh doanh -10:53 | 19/04/2023
Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Quy mô giao dịch ngành TMĐT chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2022. Với tỷ lệ đó, ngành TMĐT tại Việt Nam rõ ràng còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh kinh doanh online.
Kinh doanh -11:18 | 18/04/2023
6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

Theo báo cáo của Lazada, thương mại điện tử (TMĐT) bền vững đang dần trở thành động lực tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Giai đoạn 2023 - 2025, một số xu hướng phát triển bền vững của TMĐT, cả cũ và mới, sẽ xuất hiện.
Kinh doanh -10:01 | 29/03/2023
Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Theo báo cáo của Lazada, người Việt đã tiêu trung bình hơn 6 triệu đồng cho việc mua sắm trực tuyến trong năm 2022. Đáng nói, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%, thị trường TMĐT Việt Nam cũng được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Kinh doanh -10:21 | 28/03/2023
Vì sao Đông Nam Á nên chú ý đến sàn TMĐT mới nổi đến từ Trung Quốc này?

Vì sao Đông Nam Á nên chú ý đến sàn TMĐT mới nổi đến từ Trung Quốc này?

Vừa mới hoạt động được một năm, Temu bắt đầu thu hút được sự chú ý từ cả các thị trường khó tính như Mỹ.
Kinh doanh -07:51 | 13/03/2023
sàn TMĐT

sàn TMĐT