|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
SPX Express - 'vòi bạch tuộc' giúp Shopee siết thị trường TMĐT: Giao hàng siêu tốc, chiếm 25% thị phần giao vận chỉ sau 2 năm

SPX Express - 'vòi bạch tuộc' giúp Shopee siết thị trường TMĐT: Giao hàng siêu tốc, chiếm 25% thị phần giao vận chỉ sau 2 năm

Tuy nhiên, cỗ máy giao hàng tỷ đô của Shopee lại đang đối mặt với đối thủ khó nhằn nhất.
Kinh doanh -11:03 | 11/08/2025
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'lọc người chơi'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'lọc người chơi'

Hàng chục nghìn gian hàng đã rời khỏi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop vì không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài.
Kinh doanh -22:03 | 30/07/2025
Nghiện mua sắm online

Nghiện mua sắm online

Trong thời đại công nghệ, việc lướt web mua sắm đã trở thành cách giải tỏa căng thẳng cho nhiều người.
Kinh doanh -07:11 | 31/12/2024
Quy mô thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD

Quy mô thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD

Năm nay, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái, theo Bộ Công Thương.
Kinh doanh -19:36 | 23/12/2024
Mỗi tháng người Việt chi 1 tỷ đô mua online nhưng đa phần đều chảy vào túi nước ngoài

Mỗi tháng người Việt chi 1 tỷ đô mua online nhưng đa phần đều chảy vào túi nước ngoài

Các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài đang hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, đẩy những công ty nội địa vào thế khó.
Kinh doanh -15:03 | 01/12/2024
Doanh nghiệp Việt có nên lo lắng trước làn sóng Temu?

Doanh nghiệp Việt có nên lo lắng trước làn sóng Temu?

Chuyên gia đánh giá tác động thương mại điện của Temu tại các thị trường như Việt Nam trong ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng.
Kinh doanh -09:06 | 24/10/2024
Đề xuất bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt chẽ hoạt động thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kinh doanh -20:00 | 25/05/2024
TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

Dù xu hướng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang quay trở lại sau đại dịch, song điều này không đồng nghĩa với việc TMĐT sẽ lùi về phía sau, nhường lại toàn bộ sân chơi cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.
Kinh doanh -09:27 | 10/03/2023
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Tùy thuộc vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng, hậu quả của lô hàng không phù hợp về chất lượng, cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ nơi bán hàng, tên trang thương mại điện tử đăng ký bán hàng, tên hàng hóa…
Kinh doanh -20:36 | 22/09/2022
CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

Lãnh đạo Lazada cho biết nhờ vào sự trưởng người dùng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, mức độ thâm nhập người dùng điện tử trong khu vực có thể đạt 413 triệu người vào năm 2025.
Kinh doanh -08:37 | 11/09/2022
'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 8/6.
Kinh doanh -17:11 | 08/06/2022
doanh nghiệp thương mại điện tử

doanh nghiệp thương mại điện tử

S&P 500 tăng phiên thứ 4 liên tiếp sau báo cáo lạm phát tốt hơn kỳ vọng
Báo cáo PCEPI tốt hơn kỳ vọng đã giúp củng cố kịch bản Fed hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 12, thúc đẩy các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ kết thúc tuần với kết quả tích cực.