|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

doanh nghiệp thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt có nên lo lắng trước làn sóng Temu?

Doanh nghiệp Việt có nên lo lắng trước làn sóng Temu?

Chuyên gia đánh giá tác động thương mại điện của Temu tại các thị trường như Việt Nam trong ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng.
Kinh doanh -09:06 | 24/10/2024
Đề xuất bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt chẽ hoạt động thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kinh doanh -20:00 | 25/05/2024
TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

Dù xu hướng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang quay trở lại sau đại dịch, song điều này không đồng nghĩa với việc TMĐT sẽ lùi về phía sau, nhường lại toàn bộ sân chơi cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.
Kinh doanh -09:27 | 10/03/2023
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Tùy thuộc vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng, hậu quả của lô hàng không phù hợp về chất lượng, cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ nơi bán hàng, tên trang thương mại điện tử đăng ký bán hàng, tên hàng hóa…
Kinh doanh -20:36 | 22/09/2022
CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

Lãnh đạo Lazada cho biết nhờ vào sự trưởng người dùng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, mức độ thâm nhập người dùng điện tử trong khu vực có thể đạt 413 triệu người vào năm 2025.
Kinh doanh -08:37 | 11/09/2022
'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 8/6.
Kinh doanh -17:11 | 08/06/2022
Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của thị trường này là nhờ vào việc người dùng Việt chốt đơn online nhiều nhất khu vực.
Kinh doanh -11:29 | 05/05/2022
Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV) dự kiến là 56 tỷ USD vào năm 2026.
Kinh doanh -14:41 | 19/04/2022
Tencent 'chia tay' với JD.com: Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tencent 'chia tay' với JD.com: Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tencent bất ngờ rút chân khỏi sàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc.
Kinh doanh -21:03 | 23/12/2021
Lượng truy cập TMĐT Việt Nam gấp đôi Thái Lan, gần ba lần Malaysia

Lượng truy cập TMĐT Việt Nam gấp đôi Thái Lan, gần ba lần Malaysia

Đây là số liệu được đưa ra trong báo cáo TMĐT quý III/2021 từ iPrice và SimilarWeb.
Kinh doanh -15:43 | 25/11/2021
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) đầu tiên ở Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng.
Kinh doanh -07:38 | 16/10/2021
doanh nghiệp thương mại điện tử

doanh nghiệp thương mại điện tử