Xây dựng trong một tháng với chi phí 100 triệu đồng, sàn thương mại điện tử USG của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh ước tính sẽ có doanh thu 84.850 tỷ đồng mỗi tháng. Đến hết năm 2025 sẽ xuất hiện trên 200 quốc gia và có hơn 3 tỷ người dùng.
Chính sách thuế quan tốt, giao thông thuận lợi và hệ thống pháp lý mạnh mẽ là một trong rất nhiều lý do khiến Singapore thu hút các công ty khởi nghiệp.
Xuất hiện giữa thị trường có nhiều ông lớn đang ngày ngày chi tiền để chiếm lĩnh thị phần, startup Việt này mang tới một trải nghiệm tuy cũ nhưng lại mới trong ngành thương mại điện tử.
Leflair quay trở lại trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam được dự báo tăng trưởng 29% trong giai đoạn 2020 - 2025 và cán mốc 52 tỷ USD vào năm 2025.
Dịch COVID-19 nhanh chóng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến hơn. Đây là kênh duy nhất để tiếp cận một số hàng hóa và dịch vụ trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Lazada, Shopee, Tiki, Sendo liên tục được rót thêm những khoản đầu tư khủng, sẵn sàng “đốt tiền” để giành thị phần. Thực tế đó cho thấy cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn.
Trong tuần điều chỉnh của VN-Index, khối ngoại vẫn tỏ ra khá lạc quan khi tiếp tục mua ròng với thanh khoản gần 1.900 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trái ngược với đà mua ròng của khối ngoại, NĐT cá nhân bán ròng 256 tỷ đồng trên HOSE.