"Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là logistics và chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề khi các địa phương giãn cách xã hội. Chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ba bên giữa thương mại điện tử, logistic và cơ quan chức năng trong việc cung cấp hàng hoá", CEO Lazada nêu đề xuất.
Đánh giá thị trường Mỹ Latin là "đại dương xanh", đường băng dài để cất cánh, Sea đã áp dụng công thức mang lại thành công cho Shopee tại Việt Nam với thị trường tương đối mới như Mỹ Latinh.
Trong những ngày giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đã ghi nhận nhiều mô hình kinh doanh sáng tạo của các doanh nghiệp và hộ gia đình.
Người bán hàng Trung Quốc đã có nhiều chính sách tặng quà hoặc thậm chí là tiền mặt cho những khách hàng sẵn sàng viết "lời hay ý đẹp" dành cho đánh giá sản phẩm. Và giờ họ đang phải điêu đứng vì Amazon đã mạnh tay hơn.
Các sự kiện "super sale" vốn là chìa khoá để các sàn thương mại điện tử lôi kéo thêm người dùng mới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tại thời điểm này mặc dù số lượng đơn hàng qua thương mại điện tử tăng đột biến nhưng nhân viên giao nhận hàng hóa lại bị hạn chế hoạt động khiến chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng bị gián đoạn.
Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... đã tăng cường nguồn hàng nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày giãn cách xã hội.
Xây dựng trong một tháng với chi phí 100 triệu đồng, sàn thương mại điện tử USG của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh ước tính sẽ có doanh thu 84.850 tỷ đồng mỗi tháng. Đến hết năm 2025 sẽ xuất hiện trên 200 quốc gia và có hơn 3 tỷ người dùng.
Alibaba, ông lớn TMĐT Đông Nam Á, đã mất ngôi vương thương mại điện tử Đông Nam Á khi Lazada tụt lại sau Shopee song “cuộc đua” vẫn mới chỉ đang bắt đầu.
Theo các nguồn tin của Wall Street Journal, Nhà Trắng đang cân nhắc giảm mạnh thuế quan với Trung Quốc để hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai siêu cường này.