Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... đã tăng cường nguồn hàng nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày giãn cách xã hội.
Xây dựng trong một tháng với chi phí 100 triệu đồng, sàn thương mại điện tử USG của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh ước tính sẽ có doanh thu 84.850 tỷ đồng mỗi tháng. Đến hết năm 2025 sẽ xuất hiện trên 200 quốc gia và có hơn 3 tỷ người dùng.
Alibaba, ông lớn TMĐT Đông Nam Á, đã mất ngôi vương thương mại điện tử Đông Nam Á khi Lazada tụt lại sau Shopee song “cuộc đua” vẫn mới chỉ đang bắt đầu.
Xuất hiện giữa thị trường có nhiều ông lớn đang ngày ngày chi tiền để chiếm lĩnh thị phần, startup Việt này mang tới một trải nghiệm tuy cũ nhưng lại mới trong ngành thương mại điện tử.
Leflair quay trở lại trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam được dự báo tăng trưởng 29% trong giai đoạn 2020 - 2025 và cán mốc 52 tỷ USD vào năm 2025.
Dịch COVID-19 nhanh chóng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến hơn. Đây là kênh duy nhất để tiếp cận một số hàng hóa và dịch vụ trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Website thương mại điện tử (tiếng Anh: E-Commerce Website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam E-commerce Association - VECOM) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử.
Trong tuần từ ngày 22/4 đến 26/4, thị trường chứng khoán có 9 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức, toàn bộ là bằng tiền mặt.