|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC

Thương mại điện tử Việt Nam

Công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội tháng 7: Shopee vẫn độc chiếm top 1, Sendo và CellphoneS rớt top 10

Công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội tháng 7: Shopee vẫn độc chiếm top 1, Sendo và CellphoneS rớt top 10

Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng 7 không có sự thay đổi so với tháng 6, nhưng chỉ duy nhất Shopee là công ty tăng điểm, trong khi cả Lazada và Thế Giới Di Động đều tụt điểm.
Kinh doanh -10:10 | 19/08/2022
'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 8/6.
Kinh doanh -17:11 | 08/06/2022
Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Theo báo cáo của Metric.vn, chỉ trong vòng một tháng, tổng doanh số trên thị trường TMĐT Việt Nam đã vượt mức 7.200 tỷ đồng, dấu hiệu cho thấy quy mô ngày càng tăng của thị trường này.
Kinh doanh -10:16 | 16/05/2022
Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của thị trường này là nhờ vào việc người dùng Việt chốt đơn online nhiều nhất khu vực.
Kinh doanh -11:29 | 05/05/2022
Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV) dự kiến là 56 tỷ USD vào năm 2026.
Kinh doanh -14:41 | 19/04/2022
Thế Giới Di Động hồi sinh vuivui.com, quyết định tiếp tục đốt tiền cho thương mại điện tử?

Thế Giới Di Động hồi sinh vuivui.com, quyết định tiếp tục đốt tiền cho thương mại điện tử?

Dự án thương mại điện tử vuivui.com của Thế Giới Di Động được khởi động lại.
Kinh doanh -14:08 | 06/04/2022
Lượng truy cập TMĐT Việt Nam gấp đôi Thái Lan, gần ba lần Malaysia

Lượng truy cập TMĐT Việt Nam gấp đôi Thái Lan, gần ba lần Malaysia

Đây là số liệu được đưa ra trong báo cáo TMĐT quý III/2021 từ iPrice và SimilarWeb.
Kinh doanh -15:43 | 25/11/2021
Người Việt vẫn ngần ngại chi tiêu qua mạng

Người Việt vẫn ngần ngại chi tiêu qua mạng

Số người tiêu dùng số (đã ít nhất một lần mua hàng trên mạng) của Việt Nam lại chỉ đứng thứ 5/6 trong số các quốc gia Đông Nam Á.
Kinh doanh -07:36 | 12/11/2021
Lạ lùng khi Alibaba khuyên người tiêu dùng tái chế sản phẩm cũ, tránh mua sắm lãng phí

Lạ lùng khi Alibaba khuyên người tiêu dùng tái chế sản phẩm cũ, tránh mua sắm lãng phí

Tận dụng sức ảnh hưởng của mình thông qua ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Alibaba đang thể hiện sự đồng lòng với các chính sách mà Chủ tịch Tập Cận Bình đề ra.
Kinh doanh -07:33 | 06/11/2021
Các kho tổng như Củ Chi SOC của Shopee vận hành phức tạp, đầy rủi ro nhưng tại sao các ông lớn TMĐT Amazon, Coupang,... vẫn phải bỏ tiền duy trì?

Các kho tổng như Củ Chi SOC của Shopee vận hành phức tạp, đầy rủi ro nhưng tại sao các ông lớn TMĐT Amazon, Coupang,... vẫn phải bỏ tiền duy trì?

Nhiều khách hàng phản ánh rằng đơn hàng bị tắc nghẽn dài ngày tại kho Củ Chi SOC của Shopee. Điều này đặt ra câu hỏi liệu các kho hoàn tất đơn hàng như thế này có hiệu quả hay không mà Shopee hay những ông lớn như Amazon và Coupang vẫn duy trì chúng.
Kinh doanh -07:37 | 29/10/2021
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót tiền

EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) đầu tiên ở Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng.
Kinh doanh -07:38 | 16/10/2021
Được rót 6 tỷ USD, Shopee lập tức nhảy vào thị trường Ấn Độ và Ba Lan, tìm kiếm thành công như tại Việt Nam

Được rót 6 tỷ USD, Shopee lập tức nhảy vào thị trường Ấn Độ và Ba Lan, tìm kiếm thành công như tại Việt Nam

Shopee đã đạt được những thành công nhất định ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Ấn Độ và Ba Lan là hai thị trường tiếp theo mà Shopee muốn để lại dấu ấn.
Kinh doanh -07:32 | 14/10/2021
Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam kêu khó: Đơn hàng tăng gấp 10 nhưng cầu nối cung ứng đang bị đứt gãy nghiêm trọng

Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam kêu khó: Đơn hàng tăng gấp 10 nhưng cầu nối cung ứng đang bị đứt gãy nghiêm trọng

"Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là logistics và chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề khi các địa phương giãn cách xã hội. Chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ba bên giữa thương mại điện tử, logistic và cơ quan chức năng trong việc cung cấp hàng hoá", CEO Lazada nêu đề xuất.
Kinh doanh -07:05 | 21/09/2021
Shopee mang công thức thành công tại Việt Nam tiến đánh thị trường Mỹ Latinh, đốt tiền bất chấp thua lỗ

Shopee mang công thức thành công tại Việt Nam tiến đánh thị trường Mỹ Latinh, đốt tiền bất chấp thua lỗ

Đánh giá thị trường Mỹ Latin là "đại dương xanh", đường băng dài để cất cánh, Sea đã áp dụng công thức mang lại thành công cho Shopee tại Việt Nam với thị trường tương đối mới như Mỹ Latinh.
Kinh doanh -07:31 | 14/09/2021
Sau thành công ở Việt Nam, Shopee âm thầm tiến vào châu Âu, Ba Lan là thị trường đầu tiên

Sau thành công ở Việt Nam, Shopee âm thầm tiến vào châu Âu, Ba Lan là thị trường đầu tiên

Trước đó Shopee cũng là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại một số nước Đông Nam Á và Mỹ Latinh.
Kinh doanh -14:14 | 07/09/2021