|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Xúc tiến bán nhằm vào các trung gian thương mại là gì?

17:39 | 16/09/2019
Chia sẻ
Xúc tiến bán (tiếng Anh: Sales Promotion) vào các trung gian thương mại là những hoạt động xúc tiến nhằm vào các nhà phân phối những người bán lẻ sản phẩm, người tạo nên kênh phân phối.

567-01

Hình minh họa (Nguồn: Marketing thuê ngoài)

Xúc tiến bán nhằm vào các trung gian thương mại

Xúc tiến bán trong tiếng Anh là Sales Promotion.

Xúc tiến bán nhằm vào các trung gian thương mại là những hoạt động xúc tiến nhằm vào các nhà phân phối những người bán lẻ sản phẩm, người tạo nên kênh phân phối. 

Nhìn mục đích chủ yếu của các xúc tiến bán là: 

- Thuyết phục những nơi bán lẻ chấp nhận các sản phẩm của nhà sản xuất

- Giảm hàng tồn kho của nhà sản xuất và tăng hàng tồn kho của nhà phân phối hoặc người bán lẻ

- Hỗ trợ quảng cáo và các hoạt động truyền thông khác tới khách hàng cuối cùng

- Khuyến khích những người bán lẻ dành cho sản phẩm những vị trí thuận lợi hơn trên quầy hàng hoặc quan tâm hơn trong việc bán sản phẩm

- Phần thưởng cho những nỗ lực bán hàng trước đây

Hình thức xúc tiến bán nhằm vào các trung gian thương mại

Các hình thức xúc tiến bán nhằm vào trung gian phân phối rất khác nhau, phổ biến nhất là:

- Trưng bày tại điểm mua hàng bao gồm các giá bày hàng, băng rôn, áp phích, bảng giá, và các máy phân phát sản phẩm tự động

- Các cuộc thi trong đó các tổ chức và các cá nhân những người bán hàng của nhà phân phối được trao giải thưởng cho các nỗ lực bán hàng

- Triển lãm thương mại là những sự kiện được sắp xếp theo lịch trình một cách thường xuyên ở nơi mà các nhà sản xuất trưng bày sản phẩm và cung cấp thông tin

- Các hội nghị khách hàng, tại đó các thông tin và những vật dụng hỗ trợ được trao cho các thương nhân

- Tiền thanh toán phụ thêm trao cho những người bán lại đạt được các mục tiêu bán hàng đã công bố

- Phần thưởng trách nhiệm, những phần thưởng dưới dạng hàng hóa, tặng phẩm, hoặc vật trưng bày được trao cho người bán lại khi mua số lượng hàng hóa lớn.

- Các thỏa thuận buôn bán, các chiết giá để đạt được các đòi hỏi mua hàng nhất định.

- Tiền trợ cấp quảng cáo nhờ đó nhà sản xuất giúp đỡ ủng hộ các nỗ lực quảng cáo của người bán lẻ trong đó sản phẩm của nhà sản xuất được trưng bày.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

Thanh Hoa