Kiến thức Kinh tế

Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến là gì?

11:46 | 16/07/2020

Chia sẻ

Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến là các phương pháp, cách thức thúc đẩy quá trình bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến là gì? - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: Doanhnghiephoinhap)

Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến

Khái niệm

Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực truyến là các phương pháp, cách thức thúc đẩy quá trình bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. 

Kết quả phát triển hoạt động bán phải được thể hiện trong việc đạt được mục tiêu gia tăng về khối lượng sản phẩm được mua bán và cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm cung ứng tới khách hàng, cụ thể hơn:

- Về mặt lượng: Hoạt động cung cấp và các sản phẩm lữ hành trực tuyến được tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng, gia tăng lượng hoạt động giao dịch, mua bán và sử dụng sản phẩm lữ hành của khách hàng (tốc độ phát triển thể hiện qua lượt khách du lịch, lượng sản phẩm du lịch được đặt mua qua trực tuyến: đặt phòng, đặt vé…). 

Các nhà cung cấp, công ty du lịch có khả năng mở rộng hệ thống cung ứng dịch vụ, hệ thống website, kênh truyền thông, marketing tiếp cận với nhiều phân khúc và thị trường khách du lịch, đặc biệt là thu hút và giao dịch trực tiếp thị trường khách du lịch quốc tế.

- Về mặt chất: Nhà cung cấp cải thiện chất lượng, tính năng, loại hình sản phẩm, quá trình cung ứng dịch vụ, phương thức và hệ thống bán hàng trực tuyến. 

Qui trình mua hàng, phương thức thanh toán, quá trình giao dịch cho phép người tiêu dùng tối ưu hóa lợi ích, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc, dễ dàng tiếp cận và tận dụng những tính năng nổi bật của hoạt động mua hàng qua internet. 

Bên cạnh đó, việc phát triển hoạt động bán cũng đồng nghĩa với việc khắc phục, cải thiện các hạn chế, nhược điểm của hình thức mua sắm trực truyến và sản phẩm lữ hành (giảm thiểu rủi ro giao dịch và an toàn thông tin, đảm bảo tương thích trải nghiệm qua internet và trải nghiệm thực tế với sản phẩm).

Giải thích thuật ngữ liên quan:

Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến (E-tourism) được định nghĩa là khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp bằng cách tận dụng mạng nội bộ để cải tiến tổ chức bên trong doanh nghiệp và tận dụng mạng diện rộng để phát triển giao dịch với các đối tác tin cậy và sử dụng internet để tương tác với tất cả các bên liên quan cũng như khách hàng của mình.

(Tài liệu tham khảo: Nghiên cứu phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến, Tạp chí Công thương, 2020)

Tuyết Nhi