|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Nhân viên an ninh bến cảng (Port Facility Security Officer - PFSO) là ai?

14:37 | 06/01/2020
Chia sẻ
Nhân viên an ninh bến cảng (tiếng Anh: Port Facility Security Officer, viết tắt: PFSO) là người được chỉ định làm nhiệm vụ duy trì an ninh cho khu vực bến cảng, được qui định trong bộ luật ISPS.
Nhân viên an ninh bến cảng (Port Facility Security Officer - PFSO) là ai? - Ảnh 1.

Nhân viên an ninh bến cảng (Port Facility Security Officer - PFSO) (Ảnh: PMD Solutions)

Nhân viên an ninh bến cảng (Port Facility Security Officer - PFSO)

Nhân viên an ninh bến cảng - danh từ, trong tiếng Anh được gọi là Port Facility Security Officer, viết tắt là PFSO.

Nhân viên an ninh bến cảng là người được chỉ định chịu trách nhiệm đối với việc xây dựng, thực thi, sửa đổi và duy trì Kế hoạch An ninh Bến cảng và liên lạc với các Sĩ quan an ninh tàu biển và Nhân viên An ninh Công ty. (Theo Marine Insight)

Nhân viên an ninh bến cảng phải được bổ nhiệm cho mỗi bến cảng. Một người có thể được bổ nhiệm là Nhân viên an ninh bến cảng cho một hoặc nhiều bến cảng.

Nhiệm vụ, trách nhiệm của Nhân viên an ninh bến cảng

1. Thực hiện kiểm tra an ninh toàn diện lần đầu bến cảng có lưu ý đến đánh giá an ninh bến cảng liên quan;

2. Đảm bảo xây dựng và duy trì Kế hoạch An ninh Bến cảng;

3. Triển khai và luyện tập Kế hoạch An ninh Bến cảng;

4. Thực hiện kiểm tra an ninh định kì của bến cảng để đảm bảo tính liên tục của các biện pháp an ninh phù hợp;

5. Khuyến nghị và kết hợp, nếu phù hợp, sửa đổi Kế hoạch An ninh Bến cảng để khắc phục các khiếm khuyết và để cập nhật kế hoạch, có lưu ý đến những thay đổi tương ứng của bến cảng;

6. Nâng cao nhận thức và cảnh giác an ninh của nhân viên bến cảng;

7. Đảm bảo việc đào tạo thích hợp cho những người có trách nhiệm về an ninh của bến cảng;

8. Báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền phù hợp và lưu giữ các biên bản về những sự việc đe dọa an ninh của bến cảng;

9. Phối hợp triển khai Kế hoạch An ninh Bến cảng với Nhân viên An ninh Công ty và tàu;

10. Phối hợp với các dịch vụ an ninh, nếu phù hợp;

11. Đảm bảo rằng các tiêu chuẩn đối với người chịu trách nhiệm về an ninh của bến cảng được thỏa mãn;

12. Đảm bảo các thiết bị an ninh , nếu có, được hoạt động, thử, hiệu chuẩn và bảo dưỡng đúng cách; và

13. Trợ giúp các Sĩ quan an ninh tàu biển khi được yêu cầu trong việc khẳng định nhận dạng những người tìm cách lên tàu. 

Đào tạo, huấn luyện Nhân viên an ninh bến cảng

1. Nhân viên an ninh bến cảng và những nhân viên an ninh phù hợp của bến cảng phải có kiến thức và được đào tạo.

2. Nhân viên an ninh bến cảng có những nhiệm vụ an ninh riêng phải hiểu được những nhiệm vụ và trách nhiệm của họ đối với an ninh bến cảng, được nêu trong Kế hoạch An ninh Bến cảng và phải có đủ kiến thức và khả năng để thực hiện những nhiệm vụ được giao.

3. Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả Kế hoạch An ninh Bến cảng, các đợt thực tập phải được thực hiện ở những khoảng thời gian phù hợp, lưu ý đến hình thức hoạt động của bến cảng, sự thay đổi nhân sự của bến cảng, kiểu tàu mà bến cảng phục vụ và các hoàn cảnh liên quan khác.

4. Nhân viên an ninh bến cảng phải đảm bảo phối hợp và triển khai hiệu quả Kế hoạch An ninh Bến cảng bằng việc tham gia vào các đợt huấn luyện ở những khoảng thời gian phù hợp. (Theo ISPS Code)

Hoàng Huy

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.