|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Không chỉ sở hữu Volvo, hãng xe Trung Quốc Geely còn đang tìm cách mua công ty mẹ Mercedes-Benz

09:39 | 16/12/2017
Chia sẻ
Geely đang dần nổi lên như một thế lực mới trong ngành công nghiệp ô tô khi đã và đang dần dần tìm cách thâu tóm loạt hãng xe đến từ châu Âu.

Hãng xe Trung Quốc Geely, "ông lớn" có trụ sở tại Hàng Châu đang sở hữu thương hiệu Volvo được nhiều trang tin uy tín cho rằng đang xúc tiến để mua một lượng lớn cổ phần của Daimler, công ty sở hữu 2 thương hiệu Mercedes-Benz và Smart.

Theo Kênh truyền hình Quốc gia Trung Quốc (CCTV), Geely đang thỏa thuận để mua tới 5% cổ phần của Daimler. Số tiền ước tính bỏ ra lên tới 6,2 tỉ USD. Nếu mua thành công, Geely sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Daimler.

Ngoài Geely, liên minh Renault Nissan Mitsubishi hiện cũng đang sở hữu 3,1% của Daimler.

khong chi so huu volvo hang xe trung quoc geely con dang tim cach mua mercedes benz
Với vai trò là cổ đông lớn thứ 2 của tập đoàn Daimler, Geely có thể có rất nhiều tác động lên những thương hiệu như Mercedes-Benz hay Smart.

Dù trước đó, theo Reuters, Daimler đã từng từ chối việc chào mua 5% cổ phần của Geely. Tuy nhiên, đáng chú ý là hiện có tới 19,4% cổ phần của Daimler thuộc sở hữu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, và Geely hoàn toàn có thể thực hiện kế hoạch của họ thông qua việc mua bán trên thị trường chứng khoán.

khong chi so huu volvo hang xe trung quoc geely con dang tim cach mua mercedes benz
Mẫu Geely Emgrand GT của hãng xe Trung Quốc.

Hãng xe Trung Quốc Geely những năm gần đây đang nổi lên như một thế lực mới của ngành công nghiệp ô tô khi đang sở hữu thương hiệu Thụy Điển Volvo, thương hiệu xe taxi London Electric Vehicle của Anh, đồng thời nắm tới 49,9% cổ phần của hãng xe Malaysia Proton và 51% cổ phần của thương hiệu xe Anh Lotus.

Không chỉ có vậy, Geely đang phát triển thương hiệu xe điện thông minh Lynk & Co để nhắm thẳng tới thị trường Mỹ.

khong chi so huu volvo hang xe trung quoc geely con dang tim cach mua mercedes benz Vượt mặt chính hãng, đại lý tư nhân nhập 'hàng độc' Lexus LC 500

Mẫu coupe hạng sang được một đại lý xe tư nhân ở Hà Nội nhập về với giá bán không được tiết lộ.

khong chi so huu volvo hang xe trung quoc geely con dang tim cach mua mercedes benz Xe Trung Quốc 'hồn Volvo' Lynk & Co 03 chuẩn bị ra mắt

Mẫu sedan Lynk & Co 03 được dự kiến ra mắt phiên bản mẫu ở triển lãm Thượng Hải sắp tới và chính thức có ...

Tư Quảng