|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Green Monday là gì? Ý nghĩa của Green Monday đối với hãng bán lẻ và khách hàng

10:02 | 10/12/2019
Chia sẻ
Green Monday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong tháng 12. Ngày này rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc vào khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh.
Top-Green-Monday-2019-deals-on-Amazon-Kindle-and-iPad-540x540

Hình minh họa (Nguồn: ebookfriendly)

Green Monday

Khái niệm

Green Monday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong tháng 12. Ngày này rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc là khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh. Green Monday trở nên nổi tiếng vì nó là ngày có nhiều người mua sắm trực tuyến đổ xô đi mua quà tặng tới tận những phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội mua sắm.

Năm 2007, eBay báo cáo rằng ngày bận rộn nhất của họ là ngày thứ Hai tuần thứ hai trong tháng 12. EBay đã đặt tên cho ngày này là Green Monday bởi hai lí do. Thứ nhất, màu xanh lá cây đại diện cho doanh thu của công ty. Thứ hai, eBay tiếp thị mua sắm trực tuyến thân thiện hơn các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, một số báo cáo chỉ ra rằng chính Shopping.com đã đưa ra cụm từ này. Tuy vậy, dù xuất phát từ đâu thì sự kiện bán lẻ này vẫn tiếp tục là một dấu ấn doanh số bán hàng trong suốt lễ hội mua sắm.

Ý nghĩa của Green Monday đối với các hãng bán lẻ và khách hàng

Green Monday được quảng bá bởi các cửa hàng lớn và các hãng bán lẻ trực tuyến như Amazon và Target. Theo Statista, trong năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của Green Monday đạt mức chưa từng có là 1.62 tỉ USD, tăng 15.1% so với năm 2015.

Vì lí do đó, Green Monday được quảng bá rầm rộ bởi các cửa hàng hàng đầu, họ tận dụng ngày này để kéo dài sự phấn khích mua sắm sau Black Friday và mùa mua sắm vào dịp lễ. Cả Green Monday và Cyber Monday diễn ra sau sự kiện mua sắm Black Friday, những ngày này rất tiện lợi khi mua sắm laptop, máy tính bảng và các thiết bị âm thanh.

Green Monday còn được gọi là Cyber Monday 2 trong giới bán lẻ bởi ngày này có rất nhiều khách hàng trực tuyến tìm kiếm các mặt hàng có mức giảm giá khủng trong mùa mua sắm. Trong khi một số cửa hàng tích cực quảng bá Green Monday thì các hãng bán lẻ khác chỉ giảm giá hàng bán vào ngày đó nhằm tiếp cận khách hàng trong mùa mua sắm và giảm số lượng hàng hóa trước cuối năm.

(Tài liệu tham khảo: investopedia.com, greenmonday.org)

Tường Vy