Thủ tướng vừa giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2019 cho Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin Hà Nội phải bù giá nước cho Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định thành phố "không bao giờ bù giá."
Sân bay Đại Hưng 7 đường băng vốn đầu tư 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành 2 đường băng vốn 16 tỉ USD. ACV nói gì về chuyện này?
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết không đồng thuận việc Công ty VETC “trả” dự án thu phí không dùng và yêu cầu đơn vị này phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký kết. Trong một diễn biến khác, hạn chót phải hoàn thành thu phí không dừng là 31/12/2019.
Khánh Hòa có tiềm năng lợi thế vượt trội trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tuy nhiên việc thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài thời gian qua còn hạn chế và tiếp tục giảm sâu so với những năm trước.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Đại học Bách Khoa TP. HCM, cho rằng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành rất lãng phí khi sử dụng 5.000ha đất với 4 đường băng (đường cất cánh, hạ cánh).
Dự án Khu đô thị Hàm Nghi có tổng diện tích sử dụng đất 136,8 ha, tổng vốn đầu tư 24.000.000 tỉ đồng vừa được Hà Tĩnh phê duyệt vào danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019.
Ngày 13/11, Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan trao đổi thêm thông tin liên quan đến gói thầu xử lý nước thải 307 triệu USD thuộc dự án vệ sinh môi trường TP HCM giai đoạn 2.
Thống kê cho thấy hàng tỉ đô vốn đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục chảy vào Việt Nam dưới hình thức đầu tư trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên, chất lượng dòng vốn ngoại và nền tảng kinh tế cơ bản để đón nhận dòng vốn hiệu quả hơn đang là vấn đề mà nhiều chuyên gia lo ngại.
Sân bay Sa Pa theo qui hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan thông tin bên lề tại một cuộc họp sáng nay. Hiện các bước cuối cùng đang được thực hiện để ngay trong ngày lãnh đạo TP có thể kí quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc xử lí hợp đồng BOT cầu đường Bình Triệu 2 đã kí với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (gọi tắt Công ty CII).
Giá nước sạch Sông Đuống đắt hơn Sông Đà do chi phí đầu tư nhà máy nước Sông Đuống lớn, chất lượng nước thô đầu nhiều phù sa phải tốn nhiều hóa chất xử lí, đặc biệt chi phí lãi vay đầu tư nhà máy Sông Đuống lớn đã đẩy giá nước lên cao.
Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng cho rằng nếu giao dự án sân bay Long Thành cho các DN trong nước đủ điều kiện thì tương lai đất nước sẽ có công nghiệp hàng không và đây sẽ là đột phá tăng trưởng kinh tế. "Sun Group làm được sân bay Vân Đồn, tại sao ACV không làm được trong khi chúng ta có nguồn lực?".
Nhiều ý kiến cho rằng, mức phí quá cao và việc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức thu phí ô tô vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là bất hợp lí, có dấu hiệu “phí chồng phí” và làm tình trạng ùn tắc ở khu vực sân bay trầm trọng hơn.