|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Phiếu chi trung bình (Average Ticket) là gì? Hiểu về phiếu chi trung bình

14:24 | 25/02/2020
Chia sẻ
Phiếu chi trung bình (tiếng Anh: Average Ticket) là một công cụ ghi chi tiết doanh số trung bình trên mỗi khách hàng, được sử dụng bởi các doanh nghiệp khi phân tích hiệu quả kinh doanh, hoạt động bán hàng và lợi nhuận.
Phiếu chi trung bình (Average Ticket) là gì? - Ảnh 1.

Hình minh họa

Phiếu chi trung bình (Average Ticket)

Khái niệm

Phiếu chi trung bình trong tiếng Anh là Average Ticket.

Phiếu chi trung bình là một công cụ ghi chi tiết doanh số trung bình trên mỗi khách hàng. Trong thống kê, phiếu chi trung bình là giá trị trung bình và được tính bằng cách lấy tổng doanh số trong một khoảng thời gian xác định và chia cho số lượng khách hàng. Nó được sử dụng bởi các doanh nghiệp khi phân tích hiệu quả kinh doanh, hoạt động bán hàng và lợi nhuận.

Hiểu về phiếu chi trung bình

Phiếu chi trung bình là một công cụ đo hiệu suất kinh doanh giúp các công ty khi phân tích bán hàng và xu hướng bán hàng. Nó thường được báo cáo bởi các công ty bán lẻ, nhà cung cấp thẻ tín dụng và các nhà môi giới cũng như đại lí. Thuật ngữ "phiếu chi" dùng để chỉ việc bán hàng cho khách hàng mà không nhất thiết phải có các giấy tờ.

Việc sử dụng phiếu chi trung bình giúp doanh nghiệp hiểu rõ về xu hướng bán hàng và khả năng sinh lời tổng thể của họ. Các doanh nghiệp sẽ thay đổi khung thời gian mà họ sử dụng để tính doanh số bán phiếu chi trung bình. Nói chung, các số liệu thống kê khác về phiếu chi trung bình cũng được báo cáo để giúp cung cấp một danh mục như phiếu chi thấp nhất, phiếu chi cao nhất và phiếu chi trung vị.

Ví dụ về phiếu chi trung bình

Các công ty bán lẻ như Home Depot có báo cáo số liệu phiếu chi trung bình hàng quí như sau: Trong quí IV năm 2017, phiếu chi trung bình cho khách hàng của công ty là 64 đô la. Trong suốt năm tài khóa 2017, công ty đã báo cáo doanh số bán phiếu chi trung bình cho khách hàng là 63,06 đô la.

Các doanh nghiệp thẻ tín dụng cũng sử dụng phiếu chi trung bình khi phân tích giao dịch thẻ tín dụng của khách hàng. Phiếu chi trung bình của một công ty thẻ tín dụng đề cập đến số tiền trung bình được tính bởi tín dụng của khách hàng. 

Ví dụ, American Express đã báo cáo một trong những mức phiếu chi trung bình cao nhất trong ngành thẻ tín dụng. Trong năm 2017, công ty đã báo cáo chi tiêu trung bình hàng năm của các thẻ thành viên thông thường của khách hàng trên toàn cầu là 18,519 đô la. Phí trung bình cho mỗi thẻ cũng là một số liệu quan trọng đối với các công ty thẻ tín dụng. Năm 2017, American Express đã báo cáo mức phí trung bình cho mỗi thẻ là 49 đô la.

Các nhà môi giới/đại lí tính toán độ lớn của phiếu chi trung bình khi phân tích dữ liệu giao dịch của khách hàng. Nhà môi giới/đại lí thường sẽ theo dõi độ lớn của phiếu chi trung bình trên mỗi khách hàng hàng ngày, báo cáo giao dịch trung bình bằng đồng đô la mỗi ngày.

Doanh thu đối với các giao dịch riêng lẻ có thể khác nhau giữa các sản phẩm của nhà môi giới/đại lí khác nhau, với các giao dịch tại Charles Schwab dao động từ 4,95 đô la đến 8,95 đô la đối với các sản phẩm giao dịch tiêu chuẩn và từ 0,65 đô la đến 0,75 đô la đối với các quyền chọn. 

Năm 2017, Charles Schwab đã báo cáo rằng doanh thu trung bình hàng ngày của họ trên mỗi giao dịch được tính ở mức 8,20 đô la. Thông thường, nhà môi giới/đại lí chỉ hoạt động vào giờ làm việc, điều này giúp họ có ít ngày hoạt động hơn để tính toán giao dịch và doanh thu so với các doanh nghiệp bán lẻ khác.

(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)

Tường Vy