Phần lớn người tiêu dùng trong độ tuổi 18-35 đề cao sự chân thực hơn mẫu mã và sự hoàn hảo, nên họ có xu hướng xa lánh những doanh nghiệp hay dùng phép so sánh hơn nhất để tiếp thị.
Một tổ chức của các nhà quảng cáo - với chi phí lên tới vài nghìn tỷ USD mỗi năm - yêu cầu các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Facebook, YouTube công bố kế hoạch rõ ràng về việc "dọn dẹp mớ hỗn độn" trong nội dung của họ.
Video quảng cáo mới nhất của Gillette không nhắc tới dao cạo râu hay thương hiệu, nhưng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng, đạt hàng chục triệu lượt xem.
Một hãng chuyển phát khổng lồ dùng chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ để diệt đối thủ mới gia nhập thị trường, nhưng họ gục ngã bởi chiến lược tập trung vào giá trị của đối thủ.
Đảm bảo hiệu quả trên vốn đầu tư, có cơ hội nhìn doanh nghiệp từ góc của người ngoài, cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành là lý do khiến nhiều start-up thuê dịch vụ tiếp thị trực tuyến bên ngoài.
Chatbot, quảng cáo tự nhiên, người có ảnh hưởng sẽ là những con "át chủ bài" mà nhiều doanh nhân muốn sử dụng thường xuyên hơn để tăng hiệu quả tiếp thị trong năm 2019.
Một khi doanh nghiệp hiểu tâm lý tò mò và sợ thiệt của con người, họ có thể áp dụng những độc chiêu tiếp thị như kể chuyện, mời khách hàng dùng thử sản phẩm.
Theo dự đoán của các doanh nhân, nội dung mang tính cá nhân, sự trỗi dậy của tìm thông tin bằng hình ảnh và giọng nói sẽ là những xu hướng tiếp thị trong năm tới.
Nếu không chú ý đến những thứ mà thị trường cung cấp, rất có thể doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ những công cụ mang lại lợi ích to lớn. Tự động hóa tiếp thị là một ví dụ điển hình.
Tiếp thị mùi hương có thể trở thành lựa chọn lý tưởng của giới doanh nghiệp trong bối cảnh chi phí quảng cáo trực tuyến tăng dần do cuộc chiến giữa Facebook và Google.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.