|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những lý do khiến nhiều start-up thuê dịch vụ tiếp thị trực tuyến bên ngoài

16:01 | 24/12/2018
Chia sẻ
Đảm bảo hiệu quả trên vốn đầu tư, có cơ hội nhìn doanh nghiệp từ góc của người ngoài, cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành là lý do khiến nhiều start-up thuê dịch vụ tiếp thị trực tuyến bên ngoài.

Công việc tiếp thị trực tuyến sẽ ảnh hưởng xấu nếu nhân viên nghỉ phép hoặc có vấn đề

Hoàng Mạnh Hà, giám đốc công ty một công ty thương mại ở Hà Nội, nhận định rằng một trong những chìa khóa dẫn tới thành công trong tiếp thị là sự ổn định. Song, những nhân viên tiếp thị không phải là những cỗ máy. Họ là con người và con người cần được nghỉ ngơi.

"Khi nhân viên ốm hay nghỉ phép, hay khi có một sự kiện quan trọng cần huy động tất cả nhân viên khiến những công việc khác bị bỏ bê, hoạt động tiếp thị sẽ gián đoạn", Hà nói.

Một ví dụ điển hình chính mà Hà nêu ra là sản xuất nội dung. Doanh nghiệp không thể bất ngờ ngừng viết blog trong một vài tuần trong suốt mùa lễ hội. Nếu doanh nghiệp ngừng viết, Google sẽ phát hiện và thứ hạng tự nhiên của web sẽ giảm.

"Lựa chọn dịch vụ tiếp thị của công ty chuyên nghiệp giúp chúng tôi không bao giờ phải lo lắng mỗi khi nhân viên nghỉ vì ốm hay những kỳ nghỉ dài", anh bình luận.

Nhận dịch vụ tiếp thị từ các chuyên gia

Mai Thế An, giám đốc một công ty thương mại và dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh, nói rằng chủ doanh nghiệp phải trả lương cho nhân viên trong bộ phận marketing. Đôi khi, với mức lương dành cho một nhân viên, chủ doanh nghiệp có thể thuê một đội chuyên gia thực hiện một chiến dịch tiếp thị số.

"Họ là những người nghiên cứu, sáng tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị có hiệu quả. Về cơ bản, chủ doanh nghiệp trả tiền theo kết quả và giải pháp ấy tiết kiệm hơn nhiều so với trả lương cho một nhân viên", An nhận xét về những chuyên gia marketing.

Có cơ hội đánh giá doanh nghiệp từ góc nhìn của người ngoài

Đoàn Khắc Hợp, giám đốc công ty thương mại và dịch vụ Quang Hợp, nói rằng làm việc ngày này qua ngày khác giúp doanh nhân hiểu doanh nghiệp mà họ gây dựng, nhưng họ vẫn không thể tìm ra giải pháp cho một số vấn đề.

nhung ly do khien nhieu start up thue dich vu ngoai
Doanh nghiệp có thể hưởng nhiều lợi ích khi thuê dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Ảnh: freepik.com

"Chẳng hạn, nhiều doanh nhân không biết cách thu hút khách hàng truy cập trang web của công ty, cũng chẳng tìm ra giải pháp để tối ưu hóa công việc kinh doanh", anh Hợp khẳng định.

Vì thế, theo anh, việc thuê một (hoặc nhiều) chuyên gia tiếp thị có thể giúp doanh nhân một góc nhìn khác về cách tiếp cận công việc tiếp thị.

Đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư

Bùi Kim Phượng, giám đốc công ty DZP, nhận định khi thuê một chuyên gia tiếp thị số, người điều hành các start-up có các chỉ số để tin rằng nguồn vốn của họ đang được đầu tư hợp lý.

Theo Phượng, do các chuyên gia tiếp thị tập trung vào thu thập thông tin người dùng, họ chắc chắn sẽ giúp start-up nhận kết quả xứng đáng với số tiền doanh nghiệp bỏ ra.

"Việc thuê dịch vụ marketing bên ngoài giúp doanh nhân tiết kiệm thời gian và tiền, đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh với các chuyên gia", cô phát biểu.

Cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành

Vũ Trường Sơn, giám đốc công ty thương mại nông nghiệp An Bình, nói rằng các chuyên gia tiếp thị số dành phần lớn thời gian để học các kỹ năng mới và cải thiện các kỹ thuật và chiến lược hiện tại của họ, nên họ luôn bắt kịp những xu hướng mới trong lĩnh vực tiếp thị số vốn luôn biến đổi và không ngừng phát triển.

"Với những kết nối của các chuyên gia, doanh nghiệp có thể nhận sự hỗ trợ từ họ một cách dễ dàng mỗi khi sự thay đổi lớn và quan trọng sắp xảy ra trong ngành tiếp thị", anh giải thích.

Xem thêm

Nhạc Dương