Bằng những lí lẽ sắc bén và sự ủng hộ của cộng đồng mạng, một thương hiệu băng vệ sinh ở Mỹ chẳng những giành quyền quảng cáo trên tàu điện ngầm, mà còn vô tình tạo ra một chiến dịch tiếp thị ấn tượng.
Trong khi đa số người tiêu dùng ưu tiên Google, Bing và những công cụ tìm kiếm khác để ra quyết định mua, phần lớn doanh nghiệp lại đầu tư tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội.
Theo một nghiên cứu về người tiêu dùng (NTD) được thực hiện bởi Nielsen, 93% NTD vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn là dùng mạng xã hội (89%) khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.
Doanh nghiệp thường kiểm soát gấp đôi phần chia thị trường so với nhãn hiệu đứng ở nấc thang dưới và chỉ chiếm được một nửa thị phần của nhãn hiệu đứng ở phía trên.
Sản phẩm của các thương hiệu có thể giống nhau, nhưng nhận thức trong tâm trí khách hàng khác nhau và đó mới là yếu tố quyết định thành công hay thất bại.
Khoảng vài chục năm qua, các nhà tiếp thị đã sùng kính quỳ dưới chân của khách hàng. Khách hàng không thể sai. Khách hàng luôn luôn đúng. Ý muốn của khách hàng phải được thực hiện.
Nhiều doanh nghiệp lớn có thể vô tình trở thành kẻ ngốc trong hoạt động tiếp thị bởi một thứ có cái tên rất cao siêu, rất tuyệt vời mang tên "nghiên cứu khoa học".
Hồi thế kỷ 19, Evian chỉ định vị bản thân là nước uống để chữa bệnh. Nhưng ngày nay, họ trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường nước uống đóng chai của thế giới.
Am hiểu thị hiếu của người dân địa phương, cạnh tranh bằng giá rẻ là những chiến lược mà tập đoàn mĩ phẩm lâu đời nhất Trung Quốc áp dụng để vượt qua các thương hiệu toàn cầu.
Hành khách của Singapore Airlines không thể quên mùi hương từ những khăn nóng trên các chuyến bay, còn Cinnamon dùng mùi thơm để gây ấn tượng với khách trong ga tàu điện ngầm.
Người tiêu dùng có quá trình suy nghĩ đơn giản chỉ cần có khả năng phân biệt bao bì với những đối thủ vì họ đang chọn dựa trên những hành vi mà họ thường thực hiện.
Khả năng người tiêu dùng mở email tiếp thị để xem sẽ tăng nếu họ thấy những tiêu đề như "Mẹ từng nghĩ tôi điên" hay "Sự thông minh có thể phá nát công ty bạn".
Nhà sản xuất món ăn vặt Doritos vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo không có logo hay tên thương hiệu để thu hút thế hệ tiêu dùng trẻ và không thích quảng cáo.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.