|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
4 bài học về tiếp thị số từ các thương hiệu lớn

4 bài học về tiếp thị số từ các thương hiệu lớn

Tiếp thị số không phải là một lĩnh vực dễ dàng đem lại lợi nhuận nếu doanh nghiệp không biết cách triển khai phù hợp.
Kinh doanh -14:09 | 25/01/2020
Cuộc đấu tranh cho quyền quảng cáo của thương hiệu băng vệ sinh phụ nữ

Cuộc đấu tranh cho quyền quảng cáo của thương hiệu băng vệ sinh phụ nữ

Bằng những lí lẽ sắc bén và sự ủng hộ của cộng đồng mạng, một thương hiệu băng vệ sinh ở Mỹ chẳng những giành quyền quảng cáo trên tàu điện ngầm, mà còn vô tình tạo ra một chiến dịch tiếp thị ấn tượng.
Kinh doanh -15:06 | 23/01/2020
Người tiêu dùng thích tìm thông tin trên mạng hơn nghe đánh giá của người quen trước khi mua hàng

Người tiêu dùng thích tìm thông tin trên mạng hơn nghe đánh giá của người quen trước khi mua hàng

Trong khi đa số người tiêu dùng ưu tiên Google, Bing và những công cụ tìm kiếm khác để ra quyết định mua, phần lớn doanh nghiệp lại đầu tư tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội.
Kinh doanh -10:56 | 22/01/2020
93% người tiêu dùng thích nói chuyện trực tiếp hơn dùng mạng xã hội

93% người tiêu dùng thích nói chuyện trực tiếp hơn dùng mạng xã hội

Theo một nghiên cứu về người tiêu dùng (NTD) được thực hiện bởi Nielsen, 93% NTD vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn là dùng mạng xã hội (89%) khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.
Kinh doanh -07:39 | 17/01/2020
Xe Lexus, bia Budweiser và qui luật về thứ tự trong tâm trí người tiêu dùng

Xe Lexus, bia Budweiser và qui luật về thứ tự trong tâm trí người tiêu dùng

Doanh nghiệp thường kiểm soát gấp đôi phần chia thị trường so với nhãn hiệu đứng ở nấc thang dưới và chỉ chiếm được một nửa thị phần của nhãn hiệu đứng ở phía trên.
Kinh doanh -11:27 | 16/01/2020
Chất lượng, kiểu dáng, giá cả, mùi, vị của sản phẩm đều xếp sau nhận thức trong cuộc chiến tiếp thị

Chất lượng, kiểu dáng, giá cả, mùi, vị của sản phẩm đều xếp sau nhận thức trong cuộc chiến tiếp thị

Sản phẩm của các thương hiệu có thể giống nhau, nhưng nhận thức trong tâm trí khách hàng khác nhau và đó mới là yếu tố quyết định thành công hay thất bại.
Kinh doanh -18:17 | 15/01/2020
Không thể khơi gợi cảm xúc, mọi nỗ lực tiếp thị khó thành công

Không thể khơi gợi cảm xúc, mọi nỗ lực tiếp thị khó thành công

Hàng loạt nghiên cứu chứng minh con người dựa vào cảm xúc nhiều hơn thông tin khi ra quyết định mua hàng hóa, dịch vụ.
Kinh doanh -10:22 | 11/12/2019
Sự thừa thãi về sản phẩm và lạm phát kì vọng của khách hàng đang thách đố các nhà tiếp thị

Sự thừa thãi về sản phẩm và lạm phát kì vọng của khách hàng đang thách đố các nhà tiếp thị

Khoảng vài chục năm qua, các nhà tiếp thị đã sùng kính quỳ dưới chân của khách hàng. Khách hàng không thể sai. Khách hàng luôn luôn đúng. Ý muốn của khách hàng phải được thực hiện.
Kinh doanh -17:50 | 10/11/2019
Nghiên cứu khoa học có vẻ cao siêu, nhưng chúng có thể khiến doanh nghiệp mắc sai lầm trong tiếp thị

Nghiên cứu khoa học có vẻ cao siêu, nhưng chúng có thể khiến doanh nghiệp mắc sai lầm trong tiếp thị

Nhiều doanh nghiệp lớn có thể vô tình trở thành kẻ ngốc trong hoạt động tiếp thị bởi một thứ có cái tên rất cao siêu, rất tuyệt vời mang tên "nghiên cứu khoa học".
Kinh doanh -07:07 | 05/11/2019
Giá cao, sản phẩm không đa dạng, nhưng Evian có cách để dẫn đầu thị trường nước đóng chai

Giá cao, sản phẩm không đa dạng, nhưng Evian có cách để dẫn đầu thị trường nước đóng chai

Hồi thế kỷ 19, Evian chỉ định vị bản thân là nước uống để chữa bệnh. Nhưng ngày nay, họ trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường nước uống đóng chai của thế giới.
Kinh doanh -13:34 | 18/10/2019
Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Am hiểu thị hiếu của người dân địa phương, cạnh tranh bằng giá rẻ là những chiến lược mà tập đoàn mĩ phẩm lâu đời nhất Trung Quốc áp dụng để vượt qua các thương hiệu toàn cầu.
Kinh doanh -00:16 | 11/10/2019
Nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương của các tập đoàn lớn

Nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương của các tập đoàn lớn

Hành khách của Singapore Airlines không thể quên mùi hương từ những khăn nóng trên các chuyến bay, còn Cinnamon dùng mùi thơm để gây ấn tượng với khách trong ga tàu điện ngầm.
Kinh doanh -21:12 | 06/10/2019
Hóa ra thói quen nhận diện thương hiệu của người mua không phức tạp, song nhà sản xuất cần hiểu để thiết kế bao bì phù hợp

Hóa ra thói quen nhận diện thương hiệu của người mua không phức tạp, song nhà sản xuất cần hiểu để thiết kế bao bì phù hợp

Người tiêu dùng có quá trình suy nghĩ đơn giản chỉ cần có khả năng phân biệt bao bì với những đối thủ vì họ đang chọn dựa trên những hành vi mà họ thường thực hiện.
Kinh doanh -11:05 | 27/09/2019
Điều tối kị khi tiếp thị qua email là viết nội dung quá dài

Điều tối kị khi tiếp thị qua email là viết nội dung quá dài

Khả năng người tiêu dùng mở email tiếp thị để xem sẽ tăng nếu họ thấy những tiêu đề như "Mẹ từng nghĩ tôi điên" hay "Sự thông minh có thể phá nát công ty bạn".
Kinh doanh -14:00 | 04/09/2019
Giới trẻ đang dị ứng với quảng cáo, và một nhà sản xuất món ăn vặt đã nghĩ ra diệu kế

Giới trẻ đang dị ứng với quảng cáo, và một nhà sản xuất món ăn vặt đã nghĩ ra diệu kế

Nhà sản xuất món ăn vặt Doritos vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo không có logo hay tên thương hiệu để thu hút thế hệ tiêu dùng trẻ và không thích quảng cáo.
Kinh doanh -07:59 | 30/08/2019