|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giới trẻ đang dị ứng với quảng cáo, và một nhà sản xuất món ăn vặt đã nghĩ ra diệu kế

07:59 | 30/08/2019
Chia sẻ
Nhà sản xuất món ăn vặt Doritos vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo không có logo hay tên thương hiệu để thu hút thế hệ tiêu dùng trẻ và không thích quảng cáo.

Doritos thực hiện chiến dịch quảng cáo mang tên "Another Level" (tạm dịch: Một tầm cao khác) và tung ra những hình ảnh sản phẩm không có logo hay tên thương hiệu. Hãng cũng đăng một đoạn video có thời lượng 60 giây mang tên "Anti-Ad" (chống quảng cáo) trên YouTube.

Trên mạng xã hội Twitter và trang web, Doritos cũng gỡ hình ảnh những túi món ăn vặt. Khi người xem truy cập trang web và Twitter của tập đoàn, họ sẽ thấy dòng chữ "Sản phẩm gì vậy? Bạn đã biết rồi đấy".

Hôm 26/8, tập đoàn viết trên Twitter: "Vì món ăn vặt của chúng tôi đã trở thành biểu tượng, chúng tôi không cần nêu tên nó nữa".

Doritos

Quảng cáo không logo hay tên thương hiệu của tập đoàn Doritos. Ảnh: CNBC

Mặc dù quảng cáo mới của Doritos không gắn logo, người xem vẫn thấy hình tam giác quen thuộc trên bao bì. 

Rachel Ferninando, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của công ty Frito-Lay (một bộ phận của tập đoàn Pepsi) nói rằng quảng cáo không logo của Doritos là nỗ lực nhằm chinh phục thế hệ Z (độ tuổi từ 8 tới 22), những người không chuộng quảng cáo truyền thống.

"Người tiêu dùng thế hệ Z đã quen với những thương hiệu không quảng cáo như Netflix. Vì thế, các doanh nghiệp phải tìm những cách mới để thu hút họ", Rachel phát biểu.

Trong một email dành cho CNBC, hãng Doritos nhận định: "Giới trẻ hiện nay ngày càng xa lánh kiểu tiếp thị mang tính ca tụng".

Doritos - một công ty con của tập đoàn Pepsi - không phải là doanh nghiệp đầu tiên bỏ tên thương hiệu và logo trên hình ảnh quảng cáo. 

Năm 2011, chuỗi cà phê Starbucks đã xóa tên thương hiệu của họ khỏi các cốc và thay nó bằng hình ảnh nữ tiên chim quen thuộc mà hãng sử dụng để làm thương hiệu. 

Hãng giày Nike cũng thường chỉ sử dụng biểu tượng "swoosh" để giúp mọi người nhận diện sản phẩm của họ.

Nhạc Dương

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.