|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giới trẻ đang dị ứng với quảng cáo, và một nhà sản xuất món ăn vặt đã nghĩ ra diệu kế

07:59 | 30/08/2019
Chia sẻ
Nhà sản xuất món ăn vặt Doritos vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo không có logo hay tên thương hiệu để thu hút thế hệ tiêu dùng trẻ và không thích quảng cáo.

Doritos thực hiện chiến dịch quảng cáo mang tên "Another Level" (tạm dịch: Một tầm cao khác) và tung ra những hình ảnh sản phẩm không có logo hay tên thương hiệu. Hãng cũng đăng một đoạn video có thời lượng 60 giây mang tên "Anti-Ad" (chống quảng cáo) trên YouTube.

Trên mạng xã hội Twitter và trang web, Doritos cũng gỡ hình ảnh những túi món ăn vặt. Khi người xem truy cập trang web và Twitter của tập đoàn, họ sẽ thấy dòng chữ "Sản phẩm gì vậy? Bạn đã biết rồi đấy".

Hôm 26/8, tập đoàn viết trên Twitter: "Vì món ăn vặt của chúng tôi đã trở thành biểu tượng, chúng tôi không cần nêu tên nó nữa".

Doritos

Quảng cáo không logo hay tên thương hiệu của tập đoàn Doritos. Ảnh: CNBC

Mặc dù quảng cáo mới của Doritos không gắn logo, người xem vẫn thấy hình tam giác quen thuộc trên bao bì. 

Rachel Ferninando, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của công ty Frito-Lay (một bộ phận của tập đoàn Pepsi) nói rằng quảng cáo không logo của Doritos là nỗ lực nhằm chinh phục thế hệ Z (độ tuổi từ 8 tới 22), những người không chuộng quảng cáo truyền thống.

"Người tiêu dùng thế hệ Z đã quen với những thương hiệu không quảng cáo như Netflix. Vì thế, các doanh nghiệp phải tìm những cách mới để thu hút họ", Rachel phát biểu.

Trong một email dành cho CNBC, hãng Doritos nhận định: "Giới trẻ hiện nay ngày càng xa lánh kiểu tiếp thị mang tính ca tụng".

Doritos - một công ty con của tập đoàn Pepsi - không phải là doanh nghiệp đầu tiên bỏ tên thương hiệu và logo trên hình ảnh quảng cáo. 

Năm 2011, chuỗi cà phê Starbucks đã xóa tên thương hiệu của họ khỏi các cốc và thay nó bằng hình ảnh nữ tiên chim quen thuộc mà hãng sử dụng để làm thương hiệu. 

Hãng giày Nike cũng thường chỉ sử dụng biểu tượng "swoosh" để giúp mọi người nhận diện sản phẩm của họ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.