Dữ liệu mới cho thấy đà tăng trưởng của quảng cáo trên truyền hình kết nối (Connected TV – CTV) trong bối cảnh thiếu minh bạch và lãng phí ngân sách truyền thông. Việc thiếu các biện pháp quản lý phù hợp khiến nhà quảng cáo thiệt hại trung bình tới 700.000 USD trên mỗi tỷ lượt hiển thị.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành tập trung rà soát, xử lý các trường hợp người nổi tiếng, các nghệ sỹ, KOL tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm.
Công ty cho biết lợi nhuận quý II tăng vọt 253% lên 33 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng mạnh mảng hoạt động quảng cáo, tổ chức các sự kiện, chương trình âm nhạc, nội dung giải trí ăn khách.
Theo nghiên cứu của DoubleVerify ở khía cạnh Gian lận quảng cáo và Lưu lượng truy cập không hợp lệ (SIVT), tại Việt Nam tỷ lệ là 0,4% - giảm 1% so với năm trước; trong khi trung bình tại Đông Nam Á là 0,8%.
Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sai sự thật có thể bị hạn chế hoạt động nghệ thuật hoặc xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội, theo Thứ trưởng Lê Hải Bình.
Sự gia tăng ảnh hưởng của Instagram trong hệ sinh thái Meta không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của nội dung video mà còn mở ra một chương mới cho ngành quảng cáo kỹ thuật số.
Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.
Sở hữu các nhóm Facebook hàng triệu thành viên, những người sáng lập sẽ có cơ hội hợp tác với nhãn hàng để thực hiện các chiến dịch quảng bá, truyền thông quy mô lớn.
WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới mới đây đã hợp tác với Nvidia để cho phép tích hợp nội dung từ Adobe hay Getty Images với AI nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và quy mô lớn hơn.
Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam, các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo phải tuân theo các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên mạng.
Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Dữ liệu mới nhất cho thấy có tới 625/1000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter tính đến tháng 9/2022 đã ngừng chi tiền trên nền tảng này vào tháng 1, tức chỉ vài tháng sau khi Elon Musk trở thành lãnh đạo công ty.
Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay, chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.