Sự gia tăng ảnh hưởng của Instagram trong hệ sinh thái Meta không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của nội dung video mà còn mở ra một chương mới cho ngành quảng cáo kỹ thuật số.
Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.
Sở hữu các nhóm Facebook hàng triệu thành viên, những người sáng lập sẽ có cơ hội hợp tác với nhãn hàng để thực hiện các chiến dịch quảng bá, truyền thông quy mô lớn.
WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới mới đây đã hợp tác với Nvidia để cho phép tích hợp nội dung từ Adobe hay Getty Images với AI nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và quy mô lớn hơn.
Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam, các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo phải tuân theo các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên mạng.
Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Dữ liệu mới nhất cho thấy có tới 625/1000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter tính đến tháng 9/2022 đã ngừng chi tiền trên nền tảng này vào tháng 1, tức chỉ vài tháng sau khi Elon Musk trở thành lãnh đạo công ty.
Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay, chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.
Những lùm xùm xoay quanh công tác chuẩn bị và tổ chức World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar và việc giải đấu được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè đã ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược và doanh thu của các nhà quảng cáo.
Doanh thu từ quảng cáo của Meta năm 2022 được dự đoán sẽ giảm so với năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên khoản mục này lao dốc. Sự thất thế của Meta trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã trực tiếp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác.
Việc Apple thay đổi chính sách, tính phí mới cho các giao dịch trong ứng dụng (in-app purchases) của các ứng dụng trên App Store đã khiến nhiều bên không hài lòng. Mới nhất, Spotify đã lên tiếng công khai về vấn đề này.
Khi Elon Musk trở thành chủ sở hữu mới của Twitter, các nhà quảng cáo đã lo ngại về sự xuất hiện nhiều hơn của những nội dung độc hại, có thể gây ảnh hưởng tới thương hiệu của họ. Có không ít thương hiệu đang cân nhắc về việc rời khỏi nền tảng này.
Các chuyên gia Phố Wall đang chuẩn bị cho những viễn cảnh không mấy tươi sáng về ngành quảng cáo trực tuyến sau khi một số đơn vị báo cáo kết quả kinh doanh quý III.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…