|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Bạo chi cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận Digiworld lên cao nhất 7 quý

Bạo chi cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận Digiworld lên cao nhất 7 quý

Để có 100 đồng doanh thu mang về trong quý III, công ty phải chi ra hơn 5 đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi và hỗ trợ bán hàng.
Doanh nghiệp -16:32 | 29/10/2024
Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.
Chuyển động thị trường -10:00 | 25/09/2023
Chuyên gia giải mã trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' và hiệu ứng truyền thông phía sau

Chuyên gia giải mã trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' và hiệu ứng truyền thông phía sau

Sở hữu các nhóm Facebook hàng triệu thành viên, những người sáng lập sẽ có cơ hội hợp tác với nhãn hàng để thực hiện các chiến dịch quảng bá, truyền thông quy mô lớn.
Kinh doanh -16:14 | 17/07/2023
Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới 'bắt tay' Nvidia, bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing

Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới 'bắt tay' Nvidia, bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing

WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới mới đây đã hợp tác với Nvidia để cho phép tích hợp nội dung từ Adobe hay Getty Images với AI nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và quy mô lớn hơn.
Kinh doanh -05:30 | 31/05/2023
Elon Musk xác nhận Tesla có thể 'thử' chi tiền cho quảng cáo

Elon Musk xác nhận Tesla có thể 'thử' chi tiền cho quảng cáo

Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Kinh doanh -09:00 | 17/05/2023
Siết chặt hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Siết chặt hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam, các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo phải tuân theo các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên mạng.
Kinh doanh -11:06 | 27/03/2023
Quảng cáo 'nhảm' ngày càng phổ biến trên mạng xã hội

Quảng cáo 'nhảm' ngày càng phổ biến trên mạng xã hội

Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Kinh doanh -14:53 | 14/02/2023
Hơn nửa số nhà quảng cáo hàng đầu ngừng chi tiêu trên Twitter sau khi Elon Musk lên nắm quyền

Hơn nửa số nhà quảng cáo hàng đầu ngừng chi tiêu trên Twitter sau khi Elon Musk lên nắm quyền

Dữ liệu mới nhất cho thấy có tới 625/1000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter tính đến tháng 9/2022 đã ngừng chi tiền trên nền tảng này vào tháng 1, tức chỉ vài tháng sau khi Elon Musk trở thành lãnh đạo công ty.
Kinh doanh -14:18 | 13/02/2023
Chi tiêu quảng cáo trên Twitter giảm mạnh

Chi tiêu quảng cáo trên Twitter giảm mạnh

Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay, chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.
Kinh doanh -20:37 | 25/01/2023
World Cup 2022 không còn là 'mỏ vàng' cho các nhà quảng cáo

World Cup 2022 không còn là 'mỏ vàng' cho các nhà quảng cáo

Những lùm xùm xoay quanh công tác chuẩn bị và tổ chức World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar và việc giải đấu được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè đã ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược và doanh thu của các nhà quảng cáo.
Kinh doanh -14:18 | 23/11/2022
Cuộc chiến quảng cáo trực tuyến: Facebook lao dốc, TikTok lên ngôi, Apple hưởng lợi

Cuộc chiến quảng cáo trực tuyến: Facebook lao dốc, TikTok lên ngôi, Apple hưởng lợi

Doanh thu từ quảng cáo của Meta năm 2022 được dự đoán sẽ giảm so với năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên khoản mục này lao dốc. Sự thất thế của Meta trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã trực tiếp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác.
Kinh doanh -10:42 | 15/11/2022
Spotify 'tuyên chiến' với Apple

Spotify 'tuyên chiến' với Apple

Việc Apple thay đổi chính sách, tính phí mới cho các giao dịch trong ứng dụng (in-app purchases) của các ứng dụng trên App Store đã khiến nhiều bên không hài lòng. Mới nhất, Spotify đã lên tiếng công khai về vấn đề này.
Kinh doanh -09:00 | 03/11/2022
Các nhà quảng cáo cân nhắc rời Twitter

Các nhà quảng cáo cân nhắc rời Twitter

Khi Elon Musk trở thành chủ sở hữu mới của Twitter, các nhà quảng cáo đã lo ngại về sự xuất hiện nhiều hơn của những nội dung độc hại, có thể gây ảnh hưởng tới thương hiệu của họ. Có không ít thương hiệu đang cân nhắc về việc rời khỏi nền tảng này.
Kinh doanh -07:27 | 02/11/2022
Phố Wall hoài nghi triển vọng tăng trưởng của Facebook, Google khi ngành quảng cáo trực tuyến lao dốc

Phố Wall hoài nghi triển vọng tăng trưởng của Facebook, Google khi ngành quảng cáo trực tuyến lao dốc

Các chuyên gia Phố Wall đang chuẩn bị cho những viễn cảnh không mấy tươi sáng về ngành quảng cáo trực tuyến sau khi một số đơn vị báo cáo kết quả kinh doanh quý III.
Kinh doanh -06:00 | 25/10/2022
Apple đã khác xưa

Apple đã khác xưa

Gần đây, Apple đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone bằng tham vọng tiến xa hơn trên thị trường quảng cáo, nơi những Google, Meta hay Amazon đã thống trị trong suốt thời gian dài.
Kinh doanh -17:00 | 23/10/2022
Chiến lược quảng cáo

Chiến lược quảng cáo

ADB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,4% năm 2024 và 6,6% năm 2025
Theo các chuyên gia từ ADB, hoạt động thương mại của Việt Nam mạnh hơn dự kiến, sản xuất chế biến chế tạo hàng xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ, và việc tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ tài khóa đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Do đó, tổ chức này đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam.