|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Quảng cáo trên truyền hình kết nối tiềm năng nhưng đang thiếu minh bạch và lãng phí

Quảng cáo trên truyền hình kết nối tiềm năng nhưng đang thiếu minh bạch và lãng phí

Dữ liệu mới cho thấy đà tăng trưởng của quảng cáo trên truyền hình kết nối (Connected TV – CTV) trong bối cảnh thiếu minh bạch và lãng phí ngân sách truyền thông. Việc thiếu các biện pháp quản lý phù hợp khiến nhà quảng cáo thiệt hại trung bình tới 700.000 USD trên mỗi tỷ lượt hiển thị.
Kinh doanh -21:44 | 19/08/2025
Mạng xã hội sẽ không là 'miền đất hứa' của quảng cáo sai lệch

Mạng xã hội sẽ không là 'miền đất hứa' của quảng cáo sai lệch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành tập trung rà soát, xử lý các trường hợp người nổi tiếng, các nghệ sỹ, KOL tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm.
Kinh doanh -19:46 | 07/08/2025
Lợi nhuận Yeah1 gấp 3,5 lần nhờ các show 'ăn khách'

Lợi nhuận Yeah1 gấp 3,5 lần nhờ các show 'ăn khách'

Công ty cho biết lợi nhuận quý II tăng vọt 253% lên 33 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng mạnh mảng hoạt động quảng cáo, tổ chức các sự kiện, chương trình âm nhạc, nội dung giải trí ăn khách.
Doanh nghiệp -10:45 | 31/07/2025
Tỷ lệ gian lận quảng cáo ở Việt Nam là 0,4%, Đông Nam Á là 0,8%

Tỷ lệ gian lận quảng cáo ở Việt Nam là 0,4%, Đông Nam Á là 0,8%

Theo nghiên cứu của DoubleVerify ở khía cạnh Gian lận quảng cáo và Lưu lượng truy cập không hợp lệ (SIVT), tại Việt Nam tỷ lệ là 0,4% - giảm 1% so với năm trước; trong khi trung bình tại Đông Nam Á là 0,8%.
Kinh doanh -17:10 | 25/07/2025
Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật có thể bị hạn chế xuất hiện

Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật có thể bị hạn chế xuất hiện

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sai sự thật có thể bị hạn chế hoạt động nghệ thuật hoặc xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội, theo Thứ trưởng Lê Hải Bình.
Kinh doanh -21:00 | 06/04/2025
Doanh thu quảng cáo trên Instagram vượt Facebook

Doanh thu quảng cáo trên Instagram vượt Facebook

Sự gia tăng ảnh hưởng của Instagram trong hệ sinh thái Meta không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của nội dung video mà còn mở ra một chương mới cho ngành quảng cáo kỹ thuật số.
Kinh doanh -09:00 | 21/12/2024
Bạo chi cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận Digiworld lên cao nhất 7 quý

Bạo chi cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận Digiworld lên cao nhất 7 quý

Để có 100 đồng doanh thu mang về trong quý III, công ty phải chi ra hơn 5 đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi và hỗ trợ bán hàng.
Doanh nghiệp -16:32 | 29/10/2024
Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.
Chuyển động thị trường -10:00 | 25/09/2023
Chuyên gia giải mã trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' và hiệu ứng truyền thông phía sau

Chuyên gia giải mã trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' và hiệu ứng truyền thông phía sau

Sở hữu các nhóm Facebook hàng triệu thành viên, những người sáng lập sẽ có cơ hội hợp tác với nhãn hàng để thực hiện các chiến dịch quảng bá, truyền thông quy mô lớn.
Kinh doanh -16:14 | 17/07/2023
Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới 'bắt tay' Nvidia, bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing

Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới 'bắt tay' Nvidia, bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing

WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới mới đây đã hợp tác với Nvidia để cho phép tích hợp nội dung từ Adobe hay Getty Images với AI nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và quy mô lớn hơn.
Kinh doanh -05:30 | 31/05/2023
Elon Musk xác nhận Tesla có thể 'thử' chi tiền cho quảng cáo

Elon Musk xác nhận Tesla có thể 'thử' chi tiền cho quảng cáo

Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Kinh doanh -09:00 | 17/05/2023
Siết chặt hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Siết chặt hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam, các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo phải tuân theo các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên mạng.
Kinh doanh -11:06 | 27/03/2023
Quảng cáo 'nhảm' ngày càng phổ biến trên mạng xã hội

Quảng cáo 'nhảm' ngày càng phổ biến trên mạng xã hội

Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Kinh doanh -14:53 | 14/02/2023
Hơn nửa số nhà quảng cáo hàng đầu ngừng chi tiêu trên Twitter sau khi Elon Musk lên nắm quyền

Hơn nửa số nhà quảng cáo hàng đầu ngừng chi tiêu trên Twitter sau khi Elon Musk lên nắm quyền

Dữ liệu mới nhất cho thấy có tới 625/1000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter tính đến tháng 9/2022 đã ngừng chi tiền trên nền tảng này vào tháng 1, tức chỉ vài tháng sau khi Elon Musk trở thành lãnh đạo công ty.
Kinh doanh -14:18 | 13/02/2023
Chi tiêu quảng cáo trên Twitter giảm mạnh

Chi tiêu quảng cáo trên Twitter giảm mạnh

Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay, chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.
Kinh doanh -20:37 | 25/01/2023
Chiến lược quảng cáo

Chiến lược quảng cáo