Thị trường quảng cáo kỹ thuật số, vốn bị thống trị bởi Google - Meta trong nhiều năm, nay đã xuất hiện thêm những đối thủ mới với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt như TikTok, Apple, Amazon,...
Thị trường quảng cáo, thường được coi như một công cụ để theo dõi “sức khỏe” của các nền kinh tế, đang dần ổn định sau khi tăng vọt vào năm 2021, thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ.
Match Group, công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder đã đâm đơn kiện Google vì chính sách chia sẻ doanh thu của Google thông qua CH Play. Trước đó, nhà sản xuất tựa game "Fortnite" là Epic Games cũng đã có động thái phản đối hành vi được cho là phản cạnh tranh của Google với CH Play.
Phó Chủ tịch Apple coi streaming và quảng cáo là những lĩnh vực có cơ hội tăng trưởng doanh thu và ông đã bắt đầu cập nhật trách nhiệm của các giám đốc điều hành dịch vụ chính.
Trong số nhiều vấn đề mà Facebook đang phải đối mặt, một thách thức nhức nhối là chính mạng xã hội này cũng không biết mình đang có bao nhiêu người dùng thực tế.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.