Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới 'bắt tay' Nvidia, bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing
WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, đã hợp tác với nhà sản xuất chip khổng lồ của nước Mỹ là Nvidia để tạo ra quảng cáo sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng quát, theo thông tin từ CNN. Các công ty đã công bố quan hệ đối tác vào ngày 29/5, với việc giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang tiết lộ công cụ nội dung mới của WPP trong một bản demo tại Computex Taipei.
“AI sáng tạo đang thay đổi thế giới tiếp thị với tốc độ đáng kinh ngạc. Công nghệ mới này sẽ thay đổi cách các thương hiệu tạo nội dung cho mục đích thương mại”, Giám đốc điều hành WPP Mark Read cho biết trong một tuyên bố.
Nền tảng này sẽ cho phép các nhóm sáng tạo của WPP tích hợp nội dung từ các tổ chức như Adobe và Getty Images với AI tổng quát để tạo ra các chiến dịch quảng cáo “hiệu quả hơn và ở quy mô lớn hơn”, theo WPP. Điều này sẽ cho phép các công ty tạo ra khối lượng lớn nội dung quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh hoặc video, “phù hợp hơn và hấp dẫn hơn”, công ty cho biết thêm.
Trong bản demo do CEO Nvidia Jensen Huang trình chiếu, WPP đã tạo ra cảnh quay thực tế về một chiếc ô tô đang lái qua sa mạc. Công cụ nội dung mới do AI cung cấp có nghĩa là cùng một chiếc ô tô có thể được đặt trên đường phố ở London hoặc hình ảnh ở Rio de Janeiro để nhắm mục tiêu thị trường Brazil. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí để thiết lập quảng cáo tại từng vị trí cụ thể.
Giống như các chiến dịch quảng cáo có thể được điều chỉnh nhanh chóng cho các quốc gia hoặc thành phố khác nhau, chúng cũng có thể được tùy chỉnh cho các kênh kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như Facebook hoặc TikTok và người dùng của họ.
“Bạn có thể xây dựng các chiến lược được điều chỉnh rất tinh vi để thu hút khán giả. Mặt khác, bạn có thể tạo ra các kịch bản có trong tưởng tượng và chưa từng tồn tại trong đời thực”, Greg Estes, phó chủ tịch chương trình nhà phát triển tại Nvidia nói với CNN.
Nền tảng mới này là ví dụ mới nhất về cách AI đang được các công ty lớn triển khai nhanh chóng nhằm nâng cao năng suất và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng. Nhiều người trong ngành quảng cáo và truyền thông lo ngại về các mối đe dọa đối với công việc của họ do cách AI có thể tổng hợp thông tin và tạo nội dung trực quan.
WPP cho biết nền tảng mới của họ “vượt trội so với các phương pháp hiện tại”, trong đó mọi người “tạo thủ công hàng trăm nghìn mẩu nội dung bằng cách sử dụng dữ liệu khác nhau đến từ các công cụ và hệ thống bị ngắt kết nối”.
Nói cách khác, công nghệ mới được tạo ra từ sự kết hợp giữa WPP và Nvidia có thể giúp các nhóm sáng tạo nội dung quy mô nhỏ thực hiện cùng một khối lượng công việc với các nhóm sáng tạo nội dung quảng cáo quy mô lớn hơn.
“Việc xác định những công việc mà AI sẽ phá vỡ cách làm truyền thống dễ dàng hơn nhiều so với việc xác định những công việc mà AI sẽ tạo ra”, ông Read chia sẻ với Financial Times. “Chúng tôi đã áp dụng AI rất nhiều vào hoạt động kinh doanh truyền thông của mình, nhưng lại áp dụng rất ít vào các bộ phận sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.
Trong khi đó, CEO gã khổng lồ ngành chip Nvidia Jensen Huang chia sẻ: “Các ngành công nghiệp trên thế giới, bao gồm ngành quảng cáo kỹ thuật số trị giá 700 tỷ USD, đang chạy đua để nhận ra lợi ích của AI”.