|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Elon Musk xác nhận Tesla có thể 'thử' chi tiền cho quảng cáo

09:00 | 17/05/2023
Chia sẻ
Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.

Tesla, một công ty xe điện nổi tiếng từ lâu đã tránh các hình thức quảng cáo thông thường, sẽ “thử” kế hoạch này, theo xác nhận của tỷ phú Elon Musk trong cuộc họp cổ đông thường niên năm 2023 của công ty đươc TechCrunch chia sẻ.

Tesla từ lâu đã không trả tiền cho các hình thức quảng cáo truyền thống như các nhà sản xuất ô tô khác, và điều này thật sự không cần thiết. Công ty đã trở nên vô cùng nổi tiếng thông qua các phương pháp tiếp thị khác như email, chương trình khuyến khích các chủ sở hữu hiện tại của Tesla giới thiệu thêm khách hàng và tất nhiên, thông qua nhiều dòng tweet của chính Elon Musk.

Elon Musk muốn Tesla chi tiền cho quảng cáo. (Ảnh: TechCrunch).

Tesla thậm chí đã chuyển hướng sang các khách hàng trung thành của mình để tạo ra các loại hình quảng cáo đặc biệt. Vào năm 2017, sau khi một người ủng hộ Tesla đăng một bức thư trên Twitter mà cô con gái nhỏ của ông viết đề nghị Tesla tổ chức một cuộc thi quảng cáo, Musk đã đồng ý với ý kiến này. Cuộc thi, được đặt tên là Project Loveday theo tên của một cô bé 10 tuổi, đã vinh danh YouTuber và nhà phê bình công nghệ Marques Brownlee là người chiến thắng.

Quay trở lại năm 2010, Advertising Age đã tôn vinh Tesla là một trong những “thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ”. Tesla nhờ vào chất lượng sản phẩm và lời giới thiệu truyền miệng từ những khách hàng đầu tiên đã giúp nâng tầm công ty lên vị trí mang tính biểu tượng trên thị trường xe điện. “Những chủ sở hữu xe Tesla sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho chính Tesla”, Musk nói với Advertising Age vào thời điểm đó.

Giờ đây, Musk dường như sẵn sàng thay đổi lối suy nghĩ đó khi công ty đặt mục tiêu quảng bá các tính năng mới của xe hơi và quảng cáo về mức giá cả phải chăng hơn đối với các phương tiện của mình.

“Chúng tôi sẽ thử một chút quảng cáo và xem nó diễn ra như thế nào”, tỷ phú Elon Musk trả lời câu hỏi từ Kevin Paffrath, hay còn được biết tới là Meet Kevin, một Youtuber và nhà phân tích tài chính nổi tiếng.

Paffrath gợi ý rằng Tesla có thể quảng cáo các tính năng như cập nhật qua mạng giúp cải thiện việc triển khai túi khí, hoặc có thể thay đổi niềm tin của nhiều người dùng rằng Tesla là một phương tiện “siêu đắt” trong khi thực tế “giá khởi điểm của Tesla thấp hơn giá xe trung bình ở Mỹ”.

Elon Musk đồng ý, đồng thời cũng chia sẻ rằng kinh nghiệm của ông với tư cách là giám đốc điều hành của Twitter trong thời gian qua, một công ty phụ thuộc nhiều vào hoạt động kinh doanh quảng cáo, đã chỉ cho ông thấy rằng “quảng cáo thật tuyệt vời và mọi người nên làm điều đó”.

“Tôi nghĩ rằng tôi đã nghe thấy một gợi ý quan trọng hơn của bạn, đó là có những tính năng và chức năng tuyệt vời về Tesla mà mọi người không biết đến. Mặc dù rõ ràng là có rất nhiều người theo dõi tài khoản Tesla và tài khoản của tôi, nhưng hiện tại vẫn chưa nhiều người biết đến những yếu tố này”, Elon Musk chia sẻ thêm.

Hiện chưa rõ chiến dịch quảng cáo của Tesla sẽ có quy mô ra sao. Theo dự đoán của các chuyên gia, Elon Musk nhiều khả năng sẽ chuyển sang một trong những công ty khác của mình như một nguồn tài nguyên. Trong trường hợp này, Musk có thể chuyển sang Twitter để tung ra những chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho Tesla.

 

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.