Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Mặc dù ghi nhận lượng giao xe kỷ lục trong quý I, song kết quả mà Tesla đạt được lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của giới phân tích Phố Wall, cũng như chỉ tăng trưởng ở mức khiêm tốn so với quý IV/2022.
Xe bán tải điện Tesla Cybertruck từng gây chú ý với nhiều người nhờ thiết kế có phần khác lạ. Mới đây, Elon Musk tiết lộ rằng vì những ảnh hưởng của nền kinh tế trong vài năm qua, chiếc xe này có thể sẽ có những thay đổi về cả thông số kỹ thuật và giá bán so với giới thiệu vào năm 2019.
Theo một thành viên hội đồng quản trị Tesla, tỷ phú Elon Musk không e ngại việc công ty phá sản khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Theo người này, đó là triết lý kinh doanh của CEO Tesla.
Tesla của tỷ phú Elon Musk từng đặt mục tiêu sản xuất 1,5 triệu xe điện trong năm nay, nhưng với những gì đang diễn ra, nhất là những biến động tại Trung Quốc, dường như Tesla sẽ rất khó để hoàn thành mục tiêu này.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, công ty xe điện hàng đầu thế giới Tesla của tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiến vào thị trường Đông Nam Á với điểm đến là Thái Lan.
Xe điện đã qua sử dụng khác với xe xăng đã qua sử dụng, và là một vấn đề gây đau đầu với các nhà sản xuất ô tô trong quá trình điện khí hóa. Tuy nhiên, Tesla lại có khả năng biến điều này trở thành lợi thế và thu về hàng tỷ USD.
Gã khổng lồ xe điện Tesla đã bán được 343.000 xe, đồng thời đạt sản lượng 365.000 xe trong quý III, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, song vẫn còn kém dự đoán mà các chuyên gia đặt ra.
Trước ngày Tesla công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý III, hàng loạt đơn vị nghiên cứu ngành ô tô hàng đầu thế giới đã công bố các dự báo về sản lượng và doanh số của công ty cho năm 203.
CEO Tesla Elon Musk từng chia sẻ về mục tiêu bán 20 triệu xe điện/năm vào năm 2030. Để đạt được điều này, công ty xe điện lớn nhất thế giới đang sử dụng các cell pin cỡ lớn và một quy trình công nghệ mới.
Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Thái Lan sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á đầu tiên mà gã khổng lồ Tesla chính thức mở bán các mẫu xe điện của mình.
Gogoro, một startup xe máy điện của Đài Loan đã gây được nhiều tiếng vang trong năm qua được dẫn dắt bởi một CEO đi theo nguyên tắc "không hỏi một câu đến lần thứ ba".