Tesla từ lâu đã được biết tới là đơn vị tránh xa việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo thông thường như các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, sau quãng thời gian làm CEO Twitter, Elon Musk đã nhận ra giá trị của quảng cáo, và đang cân nhắc việc chi tiền để quảng cáo cho Tesla.
Gã khổng lồ xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã khởi chạy chiến dịch giảm giá bán xe tại Trung Quốc, qua đó tạo ra một cuộc chiến về giá cả với nhiều hãng xe khác, song điều này cũng làm giảm biên lợi nhuận của công ty.
Theo ước tính của các nhà phân tích do Refinitiv tổng hợp, Tesla có thể đã bàn giao 430.000 xe trong quý I/2023. Con số này tăng 6% so với quý trước đó và tăng 39% so với cùng kỳ năm 2022.
Xe bán tải điện Tesla Cybertruck từng gây chú ý với nhiều người nhờ thiết kế có phần khác lạ. Mới đây, Elon Musk tiết lộ rằng vì những ảnh hưởng của nền kinh tế trong vài năm qua, chiếc xe này có thể sẽ có những thay đổi về cả thông số kỹ thuật và giá bán so với giới thiệu vào năm 2019.
Theo một thành viên hội đồng quản trị Tesla, tỷ phú Elon Musk không e ngại việc công ty phá sản khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Theo người này, đó là triết lý kinh doanh của CEO Tesla.
Theo kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố gần đây, tỷ lệ người trưởng thành ở Mỹ dành cái nhìn thiện cảm cho thương hiệu Tesla đã giảm đáng kể trong một năm qua, từ mức 28,4% hồi đầu năm 2022 xuống chỉ còn 13,4% vào cuối năm.
Tesla của tỷ phú Elon Musk từng đặt mục tiêu sản xuất 1,5 triệu xe điện trong năm nay, nhưng với những gì đang diễn ra, nhất là những biến động tại Trung Quốc, dường như Tesla sẽ rất khó để hoàn thành mục tiêu này.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, công ty xe điện hàng đầu thế giới Tesla của tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiến vào thị trường Đông Nam Á với điểm đến là Thái Lan.
Xe điện đã qua sử dụng khác với xe xăng đã qua sử dụng, và là một vấn đề gây đau đầu với các nhà sản xuất ô tô trong quá trình điện khí hóa. Tuy nhiên, Tesla lại có khả năng biến điều này trở thành lợi thế và thu về hàng tỷ USD.
Trước ngày Tesla công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý III, hàng loạt đơn vị nghiên cứu ngành ô tô hàng đầu thế giới đã công bố các dự báo về sản lượng và doanh số của công ty cho năm 203.
CEO Tesla Elon Musk từng chia sẻ về mục tiêu bán 20 triệu xe điện/năm vào năm 2030. Để đạt được điều này, công ty xe điện lớn nhất thế giới đang sử dụng các cell pin cỡ lớn và một quy trình công nghệ mới.
Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Thái Lan sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á đầu tiên mà gã khổng lồ Tesla chính thức mở bán các mẫu xe điện của mình.
Ngay sau khi báo lãi đậm trong nửa đầu năm, hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã nhận tin không vui khi Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã bán bớt cổ phần tại đây lần đầu tiên kể từ năm 2008, qua đó khiến khối tài sản ròng của người đứng đầu công ty "bốc hơi" 2 tỷ USD.
Các lệnh phong tỏa tại Thượng Hải cũng như sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử trong quý II khiến lợi nhuận Tesla đi xuống so với quý trước, nhưng vẫn cao hơn ước tính của các chuyên gia.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.