|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ

10:00 | 25/09/2023
Chia sẻ
Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.

Xtend là giải pháp tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp thuật toán độc đáo vượt trội so với thuật toán thông thường. Bằng cách phân tích hành vi người dùng và thông tin người dùng điển hình, Xtend dự đoán chính xác nhu cầu của người dùng.

Chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Muralidharan, Giám đốc thương mại của Xtend, để hiểu rõ hơn về nền tảng này.

Ông có thể cho chúng tôi biết thông tin sơ bộ về Xtend Business và các sản phẩm chính của Xtend Business hay không?

Ông Muralidharan: Xtend mang đến giải pháp tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số dành riêng cho các chiến dịch tiếp thị ứng dụng tiên phong.

Sở hữu công nghệ tiên tiến, Xtend cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, Xtend còn khai thác khả năng dự đoán của AI để tạo ra bản đồ hành trình người dùng được cá nhân hóa và sáng tạo nội dung phù hợp. Với thế mạnh hoạt động chuyên về các chiến dịch tiên phong trên Android, Xtend tận dụng kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm của mình tạo ra kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng.

Có trụ sở chính tại Singapore, Xtend tự hào là một tổ chức sở hữu lượng nhân viên lớn mạnh đến từ hơn sáu khu vực trên khắp thế giới. Hiện tại, chúng tôi đang hỗ trợ các nền tảng như Tokopedia, Lazada và nhiều nền tảng khác nâng cao doanh thu từ những tài sản chưa được tận dụng triệt để, một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Xtend đã có mặt ở Việt Nam được bao lâu, ông có thể chia sẻ thêm một số đối tác kinh doanh của mình hay không?

Xtend vẫn còn là một thành viên mới tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi chính thức ra mắt thử nghiệm vào đầu năm 2023 tại Singapore và đã có mặt ở nhiều nơi trên khắp Châu Á, EMEA, LatAm và Hoa Kỳ trong quý 2 và quý 3 năm 2023.

Vào giữa tháng 7, chúng tôi đã hợp tác với Tyroo - nền tảng công nghệ quảng cáo hàng đầu về tiếp thị tăng trưởng tại APAC, để tổ chức sự kiện ra mắt tại Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ những khách hàng tiêu biểu trong ngành công nghệ tài chính và thương mại điện tử, và giới thiệu về các giải pháp của Xtend cũng như khả năng ưu việt của những giải pháp đó.

Việc mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam giúp nhấn mạnh cam kết của công ty đối với khu vực, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác sức mạnh của AI.

Ông có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam so với các nước trong khu vực?

Mỗi thị trường đều có những động lực và hành vi tiêu dùng riêng. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Việt Nam là một trong ba quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư nhất trong lĩnh vực này, với thị trường tiềm năng đạt giá trị ước tính 32 tỷ USD vào năm 2025. Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ ở Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ. Đất nước có dân số trẻ và am hiểu công nghệ, điều này đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến công nghệ.

Ông Muralidharan, Giám đốc thương mại của Xtend. (Ảnh: Xtend).

Ông có lường trước được những thách thức mà Xtend có thể gặp phải khi hoạt động tại Việt Nam hay không?

Thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam sở hữu không gian sôi động mang đầy tính cạnh tranh. Đối diện với thách thức này, cách tiếp cận của chúng tôi là tận dụng thế mạnh độc đáo của công ty trong các giải pháp công nghệ tiếp thị. Thông qua việc kết hợp các phương pháp hiệu quả nhất về giải pháp công nghệ tiếp thị trên cả không gian quảng cáo được sở hữu, vận hành và được lập trình, chúng tôi mong muốn mang đến một công cụ tiếp thị tối ưu và tiên tiến.

Trọng tâm của chúng tôi là trao quyền cho các công ty và nhà tiếp thị trong việc thiết lập người dùng ứng dụng một cách hiệu quả. Xtend là nơi lý tưởng để chạy các chiến dịch, đảm bảo lợi tức đầu tư cao nhất có thể. Bằng cách này, chúng tôi có thể tạo dựng được sự hiện diện đáng kể trên thị trường và mang lại giá trị cho khách hàng của mình.

Ông có những kỳ vọng gì về hoạt động kinh doanh của Xtend trong 2 -3 năm tới?

Xtend đặt mục tiêu tăng tổng doanh thu kinh doanh của mình lên gấp 5 lần trên khắp các thị trường Đông Nam Á (SEA), Trung Đông và Bắc Phi (MENA), Nam Phi (ZA) và Châu Mỹ Latinh (LatAm). Đội ngũ của chúng tôi đang ở mức 50+ và sẽ tăng trưởng 10-20% trong những tháng tới.

Xtend sẽ mang đến những giá trị độc đáo nào cho Việt Nam để trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh?

Xtend mang đến những giá trị độc đáo cho thị trường Việt Nam, giúp chúng tôi trở nên khác biệt so với các đối thủ. Điều cốt lõi mà chúng tôi vận dụng để tạo ra các sản phẩm của mình chính là việc sử dụng công nghệ AI một cách sáng tạo, làm cho chúng tôi trở nên khác biệt, theo một số điểm chính sau: 

An toàn thương hiệu: Xtend nhấn mạnh vào vấn đề an toàn thương hiệu. Giải pháp ngăn chặn gian lận từ bên thứ ba, được công nghệ AI của chúng tôi hỗ trợ, và đã được iAB Tech Lab chứng nhận, xác thực cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo môi trường quảng cáo thương hiệu an toàn và đáng tin cậy.

Giải pháp được quản lý và được xây dựng tùy chỉnh: Chúng tôi áp dụng phương pháp tư vấn trong các mối quan hệ với khách hàng. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ kết nối chặt chẽ với tổ chức để nắm rõ những thách thức và mục tiêu cụ thể. Cách tiếp cận được cá nhân hóa này cho phép chúng tôi phát triển các chiến dịch đạt mức độ phù hợp cao với mục tiêu kinh doanh của khách hàng.

Điểm chạm chiến lược: Xtend cung cấp quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo do chúng tôi sở hữu và điều hành (O&O), đóng vai trò là điểm chạm chiến lược cho thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể giảm bớt sự bỏ lỡ và hướng khách hàng tiềm năng của các công ty đi theo kênh tiếp thị theo hướng chuyển đổi, nâng cao hiệu quả tổng thể cho các chiến dịch của doanh nghiệp.

Kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn tại Việt Nam trong thời gian tới như thế nào?

Điều cơ bản chính là nâng cao sự hiểu biết về hành vi người dùng. Bằng cách tận dụng các giải pháp tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số và AI, Xtend lên kế hoạch cung cấp chi tiết những thông tin có giá trị về hành trình người dùng, hỗ trợ các nền tảng và thương hiệu xác định những thiếu sót và lĩnh vực cần cải thiện. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược, đồng thời điều chỉnh cách tiếp cận để tương tác tốt hơn với khách hàng.                        

Ngoài ra, chúng tôi còn có kế hoạch hợp tác với các đối tác địa phương để có thể nắm rõ động lực của thị trường và thiết lập mức độ phủ sóng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Bích Thu

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.