Mạng xã hội X siết chặt quy định hưởng thu nhập từ quảng cáo
Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu kiêm Giám đốc điều hành X, ngày 5/8 đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề thu nhập quảng cáo hợp pháp của người dùng X. Ông Musk khẳng định quy định trên có hiệu lực với tất cả người dùng.
Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter và nắm quyền điều hành công ty mạng xã hội này, ông Musk đã nhanh chóng cải tổ Twitter. Hồi tháng 3/2023, Twitter cho ra phiên bản cải tiến của Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tích xanh và được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Họ sẽ ít phải xem quảng cáo hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.
Người dùng có thể mua tích xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Tuy nhiên, giá trên App Store sẽ cao hơn trên web vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch - mà Apple và Google áp đặt cho ứng dụng - về phía người dùng.
Tại Mỹ, mức phí là 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD mỗi năm nếu đăng ký qua web, còn nếu mua qua thiết bị di động, giá tương ứng là 11 USD và 114,99 USD mỗi năm.
Từ tháng 4, X đã bắt đầu thực hiện đúng lời hứa cho “bay màu” tích xanh của các tài khoản không trả phí hàng tháng để duy trì.
Kể từ khi tỷ phú Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty đã đổi tên doanh nghiệp sang X Corp, phản ánh tầm nhìn của doanh nhân này nhằm tạo ra một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc.