Elon Musk lên tiếng về việc xoá bỏ biểu tượng Twitter
Trong bài đăng trên Twitter, tỷ phú Elon Musk giải thích quyết định xoá bỏ logo "con chim xanh" nổi tiếng như một động thái nhằm biến doanh nghiệp này trở thành nền tảng mở rộng cho các giao dịch tài chính và liên lạc. Điều này hướng tới mục tiêu mà ông mô tả về một nền tảng vạn năng.
“Đây không chỉ đơn giản là một công ty tự đổi tên”, Musk nói. "Cái tên Twitter có ý nghĩa khi nó chỉ là những tin nhắn 140 ký tự qua lại, giống như tiếng chim hót. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, cái tên Twitter không còn có nhiều ý nghĩa. Vì vậy chúng tôi phải chào tạm biệt con chim xanh".
Cuối tuần trước, Elon Musk bất ngờ chọn một logo chữ cái X để thay thế cho biểu tượng truyền thống của Twitter. Theo vị tỷ phú, Twitter đã được X Corp mua lại để đảm bảo quyền tự do ngôn luận và như một công cụ thúc đẩy cho X - ứng dụng dành cho mọi thứ.
Ứng dụng X theo viễn tưởng của Elon Musk sẽ kết nối cơ sở hạ tầng cơ bản của Twitter với x.com, một địa chỉ web với Twitter là một trong những lớp giao tiếp, đa phương tiện. Trong tương lai, x.com được kỳ vọng có khả năng trở thành công cụ điều hành toàn bộ thế giới tài chính của người dùng.
Trong động thái ủng hộ cuộc đại tu của Musk, Giám đốc điều hành Twitter, Linda Yaccarino cho biết X sẽ bao gồm các tính năng của fintech như thanh toán và ngân hàng. Dù chỉ mới gia nhập Twitter nhưng bà Yaccarino đã được giao nhiệm vụ khôi phục lòng tin với các nhà quảng cáo cũng như người dùng sau một loạt thay đổi đột ngột do Elon Musk thực hiện.
Doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm một nửa từ khi Elon Musk tiếp quản và đối thủ lớn là Meta Platforms cũng vừa tung ra một nền tảng có hình thức khá tương đồng với Twitter là Threads.
Theo các chuyên gia và nhà phân tích truyền thông, động thái đổi thương hiệu Twitter thành X đã thu hút sự chú ý trở lại nền tảng xã hội này, mặc dù điều đó khó có thể bù đắp được hàng tỷ đô la giá trị thương hiệu có thể bị mất.
Elon Musk đã từng nói về mô hình X dựa trên hình mẫu WeChat - siêu ứng dụng của Tencent Holdings được đa số người Trung Quốc sử dụng cho mọi thứ, từ thanh toán đến nhắn tin, cùng với các dịch vụ tài chính trực tuyến như cho vay tiêu dùng.