Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực công nghệ với những lợi thế như lực lượng lao động có tay nghề cao và cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Điều này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn để Xtend ưu tiên mở rộng hoạt động trong tương lai.
Trong ba tháng đầu năm, công ty mẹ Google đã phải thực hiện hàng loạt chính sách để vượt qua giai đoạn khó khăn khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi phí cho hoạt động này, bao gồm cả việc sa thải tới 12.000 nhân viên trong tháng 1 và cắt giảm diện tích văn phòng làm việc.
Ông Sundar Pichai, CEO Alphabet (công ty mẹ Google) đã nhận khoản thù lao khổng lồ trong năm 2022 trong bối cảnh công ty đã và đang sa thải hàng chục nghìn lao động trên toàn cầu.
Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Alphabet (công ty mẹ Google) đã chứng kiến doanh thu và EPS trong quý IV/2022 không đạt kỳ vọng khi các nhà quảng cáo đã hạn chế chi tiêu trên YouTube, khiến doanh thu từ quảng cáo trên YouTube lao dốc.
Ngày 24/1, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã kiện Tập đoàn Google do độc quyền thao túng thị trường quảng cáo trực tuyến, mở ra "cuộc chiến" pháp lý mới nhằm vào công ty công nghệ có trụ sở tại bang California này.
Doanh thu từ quảng cáo của Meta năm 2022 được dự đoán sẽ giảm so với năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên khoản mục này lao dốc. Sự thất thế của Meta trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã trực tiếp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác.
Alphabet, công ty mẹ Google vừa qua đã công bố báo cáo tài chính quý III. Nếu bỏ qua giai đoạn COVID-19, quý III chính là thời điểm công ty chứng kiến mức tăng trưởng yếu nhất kể từ năm 2013.
Các chuyên gia Phố Wall đang chuẩn bị cho những viễn cảnh không mấy tươi sáng về ngành quảng cáo trực tuyến sau khi một số đơn vị báo cáo kết quả kinh doanh quý III.
Thị trường quảng cáo kỹ thuật số, vốn bị thống trị bởi Google - Meta trong nhiều năm, nay đã xuất hiện thêm những đối thủ mới với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt như TikTok, Apple, Amazon,...
Trong một động thái nhằm phục vụ người dùng internet tốt hơn, Google có kế hoạch mở rộng các nhóm phát triển tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác ở châu Á để có thể hiểu rõ về văn hóa địa phương của từng khu vực.
Kế hoạch chuyển một phần sản xuất dòng smartphone Pixel tại Việt Nam của Google trong năm 2021 đã bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng dịch. Giờ đây, khi Việt Nam đã phần nào kiểm soát được dịch bệnh, Google đang quay trở lại kế hoạch của mình.
Thị trường quảng cáo, thường được coi như một công cụ để theo dõi “sức khỏe” của các nền kinh tế, đang dần ổn định sau khi tăng vọt vào năm 2021, thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ.