|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Những anh chàng bán ô tô, tận dụng chỗ ở để khởi nghiệp với khăn tắm

Những anh chàng bán ô tô, tận dụng chỗ ở để khởi nghiệp với khăn tắm

Bằng cách sản xuất một lượng nhỏ sản phẩm rồi bán thử, một công ty khăn tắm ở Mỹ luôn nắm bắt đúng thị hiếu của người tiêu dùng và doanh thu của họ tăng theo cấp số nhân sau mỗi năm.
Kinh doanh -11:09 | 22/08/2019
Giải mã lí do nhiều tập đoàn bỏ chức giám đốc marketing trong khi khối lượng công việc tiếp thị ngày càng lớn

Giải mã lí do nhiều tập đoàn bỏ chức giám đốc marketing trong khi khối lượng công việc tiếp thị ngày càng lớn

Vì hoạt động tiếp thị ngày càng rộng và sâu, yêu cầu một người điều hành toàn bộ hoạt động tiếp thị là việc bất khả thi. Do vậy, nhiều tập đoàn đã bắt đầu bỏ chức giám đốc marketing.
Kinh doanh -09:04 | 26/07/2019
Tự đào tạo 'chiến binh': Giải pháp ngăn chặn nguy cơ bị bóp chết của startup tiếp thị ảnh hưởng

Tự đào tạo 'chiến binh': Giải pháp ngăn chặn nguy cơ bị bóp chết của startup tiếp thị ảnh hưởng

Mới hoạt động một năm, startup tiếp thị ảnh hưởng của hai chàng trai Việt đã đạt mức giá trị 1 triệu USD, và họ tự đào tạo cá nhân có tầm ảnh hưởng để tạo sự khác biệt so với các đối thủ.
Kinh doanh -18:16 | 06/07/2019
Mẹo để xóa cảm giác tội lỗi của người mua hàng xa xỉ

Mẹo để xóa cảm giác tội lỗi của người mua hàng xa xỉ

Liên kết với một tổ chức từ thiện là cách để người bán hàng hiệu tiêu diệt cảm giác tội lỗi của khách hàng, thôi thúc họ ra quyết định mua hàng nhanh và quyết đoán hơn.
Kinh doanh -11:21 | 28/06/2019
Chiến lược đặt tên thương hiệu của công ty bán máy lọc nước Đức ở thị trường Trung Quốc

Chiến lược đặt tên thương hiệu của công ty bán máy lọc nước Đức ở thị trường Trung Quốc

Brita là một trong những thương hiệu máy lọc nước sinh hoạt xách tay hàng đầu ở Đức. Khi tập đoàn quyết định xâm nhập thị trường Trung Quốc, họ xác định đây là mục tiêu khó với mọi doanh nghiệp.
Kinh doanh -07:50 | 25/06/2019
Kẻ thành công phải đầu tư cho tiếp thị như chi tiêu trong chiến tranh

Kẻ thành công phải đầu tư cho tiếp thị như chi tiêu trong chiến tranh

Trong chiến tranh, chi phí cho quân sự luôn phải ở mức cao hơn cần thiết. Trong tiếp thị cũng vậy. Muốn thành công, doanh nghiệp không thể tiết kiệm.
Kinh doanh -08:31 | 22/06/2019
Nghệ thuật bán hàng bằng sự hài hước của anh chàng cung cấp thuốc cường dương

Nghệ thuật bán hàng bằng sự hài hước của anh chàng cung cấp thuốc cường dương

Gói hàng kín đáo, giao hàng tới tận nhà và in những thông điệp hài hước trên vỏ hộp, bao bì là cách một công ty áp dụng để giảm định kiến của cộng đồng đối với thảo dược tăng cường sinh lí nam giới.
Kinh doanh -13:36 | 09/06/2019
Thừa nhận điểm yếu: Độc chiêu tiếp thị dễ chiếm cảm tình của khách hàng

Thừa nhận điểm yếu: Độc chiêu tiếp thị dễ chiếm cảm tình của khách hàng

Hầu hết công ty không bao giờ đùa cợt với tên của họ. Vậy mà Smucker đã làm vậy bằng cách tung ra thông điệp quảng cáo: "Với cái tên xấu như Smucker's, hẳn sản phẩm phải tốt".
Kinh doanh -08:30 | 02/06/2019
Phong cách 'chiến đấu' trên mạng xã hội của 2 đối thủ truyền kiếp McDonald's và Burger King

Phong cách 'chiến đấu' trên mạng xã hội của 2 đối thủ truyền kiếp McDonald's và Burger King

Trong khi Burger King chỉ tập trung vào những ảnh, video về món ăn trên mạng xã hội, McDonald's ưu tiên nội dung về văn hóa và cảm xúc của khách hàng.
Kinh doanh -18:40 | 20/05/2019
Mang nhầm cho khách chai rượu hơn 133 triệu đồng, nhà hàng biến 'đau thương' thành thắng lợi truyền thông

Mang nhầm cho khách chai rượu hơn 133 triệu đồng, nhà hàng biến 'đau thương' thành thắng lợi truyền thông

Các chuyên gia truyền thông phải ngả mũ trước phản ứng rất sáng tạo của một nhà hàng sau khi họ phạm một sai lầm trị giá 5.700 USD.
Kinh doanh -19:39 | 18/05/2019
Để giảm thiểu chi phí tiếp thị mà vẫn đạt hiệu quả, người bán hàng phải biết cách đưa yếu tố hài hước vào thông điệp quảng cáo

Để giảm thiểu chi phí tiếp thị mà vẫn đạt hiệu quả, người bán hàng phải biết cách đưa yếu tố hài hước vào thông điệp quảng cáo

Nội dung hài hước là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp, người bán hàng giảm thiểu chi phí quảng cáo mà vẫn đặt mục tiêu về doanh số.
Kinh doanh -08:23 | 11/05/2019
Nhờ một khoảnh khắc vô lí trong bộ phim đình đám, Starbucks hưởng lợi hơn 2 tỉ USD

Nhờ một khoảnh khắc vô lí trong bộ phim đình đám, Starbucks hưởng lợi hơn 2 tỉ USD

Chuỗi cà phê Starbucks hưởng lợi 2,3 tỷ USD sau khi hình ảnh một cốc cà phê xuất hiện trong phim "Game of Thrones". Điều đáng lưu ý là cốc cà phê không mang thương hiệu của Starbucks.
Kinh doanh -07:21 | 09/05/2019
Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Vấp phải sự phản đối của người mua vì đổi thiết kế bao bì, thương hiệu nước giải khát nhận rút ra bài học: Cảm giác quen thuộc quan trọng hơn sự sáng tạo

Sau khi thương hiệu nước giải khát Tropicana thay đổi thiết kế hộp đựng, người tiêu dùng tỏ ra thất vọng khiến doanh số giảm mạnh.
Kinh doanh -01:19 | 07/05/2019
4 tử huyệt khiến việc thuê chuyên gia tiếp thị không đạt hiệu quả cho doanh nghiệp

4 tử huyệt khiến việc thuê chuyên gia tiếp thị không đạt hiệu quả cho doanh nghiệp

Không xuất phát từ nguồn lực và mục tiêu, không có người kết nối giữa đội ngũ tiếp thị nội bộ và dịch vụ tiếp thị ngoài là hai trong số những lý do khiến doanh nghiệp không đạt hiệu quả kỳ vọng khi thuê dịch vụ tiếp thị ngoài.
Kinh doanh -18:50 | 01/05/2019
Coi thường tiếp thị qua email: Sai lầm phổ biến của nhiều doanh nhân mới

Coi thường tiếp thị qua email: Sai lầm phổ biến của nhiều doanh nhân mới

Không biết cách kể chuyện, xem thường tiếp thị qua email, không tận dụng tiếp thị tự động là những sai lầm mà người mới bước vào hành trình kinh doanh không nên phạm phải.
Kinh doanh -05:32 | 26/04/2019