|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cuộc đấu tranh cho quyền quảng cáo của thương hiệu băng vệ sinh phụ nữ

15:06 | 23/01/2020
Chia sẻ
Bằng những lí lẽ sắc bén và sự ủng hộ của cộng đồng mạng, một thương hiệu băng vệ sinh ở Mỹ chẳng những giành quyền quảng cáo trên tàu điện ngầm, mà còn vô tình tạo ra một chiến dịch tiếp thị ấn tượng.

THINX - thương hiệu băng vệ sinh của phụ nữ - muốn quảng cáo sản phẩm của họ trên các tàu điện ngầm ở thành phố New York, Mỹ, theo Entrepreneur.

Nội dung quảng cáo mà THINX tung ra gồm ảnh một nửa quả bưởi với dòng chữ "Đồ lót cho phụ nữ có kinh nguyệt". Giới chức quản lí hệ thống tàu điện nhận xét hình ảnh nửa quả bưởi trong nội dung quảng cáo có yếu tố gợi dục (tượng trưng cho cơ quan sinh dục nữ).

How to Market Taboo Products - Ảnh 1.

Một phụ nữ mua băng vệ sinh của thương hiệu THINX trong siêu thị ở Mỹ. Ảnh: wisegeek.com

Trước sự phản đối của Cơ quan Quản lý hệ thống tàu điện ở New York, THINX thay đổi thông điệp. Nội dung thông điệp quảng cáo mới của họ là: "Dành cho những người có kinh nguyệt" kèm theo ảnh một người đàn ông chuyển giới sử dụng sản phẩm. 

Ngoài ra, THINX lập luận như sau: Việc họ dùng hình ảnh nửa quả bưởi tượng trưng cho cơ quan sinh dục không hề "gợi dục" hơn hình ảnh quả bưởi nguyên vẹn tượng trưng cho bầu ngực. Trong khi đó, giới chức đã đồng ý để một doanh nghiệp quảng cáo nội dung đó cho dịch vụ phẫu thuật thẩm mĩ ngực.

Ban lãnh đạo THINX còn khẳng định họ đã thể hiện sự trung thực khi dùng trực tiếp từ "kinh nguyệt" chứ không dùng những cụm từ ám chỉ bóng gió như nhiều quảng cáo sản phẩm liên quan tới kinh nguyệt khác.

Sự phản đối của giới chức và nỗ lực đấu tranh của THINX đã vô tình biến thương hiệu trở thành cái tên mà công chúng chú ý trên mạng xã hội và báo chí.

Mức độ ủng hộ của cộng đồng mạng đối với THINX cao đến nỗi hàng nghìn người đã trở thành tín độ trung thành của thương hiệu ngay lập tức.

Cuối cùng, trước những lí lẽ rành rọt của THINX và sự sức ép của công chúng, giới chức không còn lí do để phản bác, và họ cho phép THINX quảng cáo sản phẩm trên các tàu điện ngầm. 

Tạp chí Entrepreneur cho rằng, nỗ lực đấu tranh của THINX giành thắng lợi không phải vì họ chỉ quảng cáo sản phẩm, mà còn nêu ra sứ mệnh của thương hiệu là mang tới giải pháp mới và độc đáo để giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi có kinh nguyệt. 

Bài học mà các doanh nhân có thể rút ra từ câu chuyện của THINX là gì? Mọi hoàn cảnh khó khăn sẽ mang tới thành quả bất ngờ nếu doanh nghiệp có thể vượt qua nó. Doanh nghiệp nên đấu tranh quyết liệt, và tận dụng mạng xã hội và báo chí để khuếch đại tiếng nói của thương hiệu.

Cửu Dương