|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up nên áp dụng tiếp thị tự động ngay từ đầu để tiết kiệm nguồn lực

20:44 | 29/11/2018
Chia sẻ
Nếu không chú ý đến những thứ mà thị trường cung cấp, rất có thể doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ những công cụ mang lại lợi ích to lớn. Tự động hóa tiếp thị là một ví dụ điển hình.
start up nen ap dung tiep thi tu dong ngay tu dau de tiet kiem nguon luc Nghệ thuật tiếp thị tới doanh nghiệp qua 'thư nguội'

Tiết kiệm thời gian và tiền

Thời gian và tiền bạc dành cho một số đầu việc nhất định là rất quan trọng đối với những công ty khởi nghiệp bận rộn, nguồn lực eo hẹp. Có rất nhiều lý do các công ty này nên cân nhắc sử dụng tự động hóa tiếp thị như là một công cụ nhằm đẩy mạnh những nỗ lực tiếp thị.

Trong thời gian đầu khởi nghiệp, việc tìm kiếm nhân sự phù hợp có thể khiến một công ty phát triển hoặc giải thể. Việc thuê nhân sự có thể tốn kém, và thậm chí chưa cần tính đến việc trả lương, nó cũng đã tiêu hao rất nhiều thời gian và nguồn lực. Tự động hóa một số đầu việc sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách thay vì tuyển dụng nhân sự mới.

Một báo cáo về tuyển dụng của Lightspeed năm 2018 cho thấy một nửa trong số các công ty khởi nghiệp không hoàn thànhmục tiêu tìm kiếm nhân sự năm 2017 do thiếu hụt đội ngũ tuyển dụng. Điều này chỉ đơn giản là do các công ty khởi nghiệp không có các chuyên gia nhân sự tận tâm để tuyển dụng nhân lực giỏi. Do đó, việc tự động hóa một số phần việc thay vì tuyển nhân sự mới có thể giúp các công ty khởi nghiệp với nỗi lo tài chính thường trực tiết kiệm được đáng kể thời gian và tiền.

Tự động hóa tiếp thị cho phép các nhân viên tiết kiệm thời gian ngay cả khi đưa một chiến lược tiếp thị từ bên ngoài vào công ty. Ví dụ đối với các chiến dịch truyền thông mạng xã hội – hoạt động cần rất nhiều thời gian và nguồn lực.Tuy nhiên rất nhiều phần việc trong số đó có thể được tự động hóa, tạo nên một chiến dịch thành công và giảm áp lực về mặt thời gian.

start up nen ap dung tiep thi tu dong ngay tu dau de tiet kiem nguon luc
Tự động hóa tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm thời gian, tiền, tăng dữ liệu khách hàng và cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp lớn.

Lấy việc đăng bài làm một ví dụ: Để đảm bảo một bài viết được đăng đúng thời điểm tốt nhất và đúng đối tượng khách hàng, công ty cần dành thời gian làm nghiên cứu thử nghiệm đối với một nhóm nhân viên. Sau khi họ biết cách làm, bước tiếp theo là viết nội dung, tạo hình ảnh, thêm đường link dẫn, vv,. Đây chỉ là một bài đăng cho một kênh riêng biệt, và công ty có thể phải thực hiện những công đoạn tương tự cho mỗi bài đăng sau đó. Các công cụ tự động hóa tiếp thị có thể đảm nhiệm các phần việc mất rất nhiều thời gian và nguồn lực này.

Dữ liệu về khách hàng tăng

Đối tượng khách hàng tiềm năng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ công ty khởi nghiệp nào, nhưng liệu công ty có đủ thời gian chăm sóc khách hàng? Có đủ thời gian để tận tâm chăm sóc các khách hàng hay người dùng tiềm năng là một điều cốt yếu đối với các công ty khởi nghiệp đang phát triển. Quỹ thời gian này giúp doanh nghiệp tiếp cậ nhiều đối tượng khách hàng và dẫn dắt khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng dễ dàng hơn.

Tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp đảm nhiệm phần việc này thay vì tuyển nhân viên. Nó có thể hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra nguồn dữ liệu khách hàng quý giá bằng cách tự động thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng. Códữ liệu này là một lợi thế rất lớn đối với công ty khởi nghiệp, giúp công ty đưa ra các chiến lược marketing. Tương tác của khách hàng với thương hiệu ra sao, làm thế nào để phân khúc đối tượng khách hàng cho những kế hoạch marketing sắp tới, lựa chọn phong cách bài viết. Khả năng thu thập và sử dụng tất cả những dữ liệu này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho việc tiếp thị trong giai đoạn đầu.

Tạo sân chơi bình đẳng cho start-up

Công ty khởi nghiệp có thể rất nhanh nhạy, sáng tạo, đổi mới, nhưng họ sẽ thườngphải đối đầu với những “ông lớn” trong ngành. Sử dụng tự động hóa tiếp thị có thể sẽ khiến cho đối thủ của doanh nghiệp phải dè chừng, đưa công ty khởi nghiệp đến một sân chơi bình đẳng hơn.

Một khảo sát cho thấy phân nửa các doanh nghiệp nhỏ vẫn đang tự thực hiện các công việc marketing. Do đó, một công cụ tự động hóa tiếp thị sẽ giúp giảm bớt rất nhiều áp lực và khắc phục những kỹ năng con người còn thiếu - gây tốn kém thời gian nội bộ khi tiến hành các hoạt động tiếp thị.

Hầu hết các công cụ tự động hóa tiếp thị hiện đại đều phản ứng nhanh nhạy, dễ sử dụng và dễ tiếp cận. Điều này đồng nghĩa với việc một khi công cụ được thiết lập đúng cách, tương thích với nhu cầu đặc trưng của doanh nghiệp, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc công ty không có cơ hội tốt nhất trong một chiến dịch tiếp thị thành công.

Tự động hóa tiếp thị mang lại rất nhiều tiềm năng cho các công ty khởi nghiệp. Suy cho cùng, thời gian và tiền bạc thực sự là những công cụ sống còn cho các doanh nghiệp startup. Một phần mềm tinh vi được thiết lập chuyên biệt phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và các khoản tiền sử dụng cho các hoạt động marketing hay tuyển dụng nhân sự mới.

Một khi hai vấn đề khó khăn thường gặp này được giải quyết, một thế giới rộng lớn hơn với nhiều cơ hội tiếp thị sẽ mở ra cho doanh nghiệp.

Xem thêm

Hồng Vân