Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi và các thương hiệu phải hiểu quy luật đó
Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi. Chỉ cần nghĩ về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến 5 năm trước so với thói quen của họ ngày nay là chúng ta có thể thấy rõ được điều này. Và với những tiến bộ mới trong công nghệ, việc hiểu người tiêu dùng dành thời gian ở đâu và như thế nào là vô cùng quan trọng đối với các nhà tiếp thị.
Hội nghị Marketing lớn nhất Việt Nam sắp diễn ra
Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi. Hiểu được xu thế ấy, doanh nghiệp sẽ lên được chiến lược để xác định khách hàng.
Hội nghị và triển lãm công nghệ Marketing lớn nhất Việt Nam (Vietnam MarTech 2019) sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 20/4. Tại đây, các doanh nghiệp, nhà tiếp thị sẽ được giúp để lên chiến lược về những cách tốt nhất xác định khách hàng của mình.
Các diễn giả nổi bật của hội nghị có Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Ngọc Dũng, nhiều đại diện các doanh nghiệp. Tại sự kiên này, doanh nghiệp sẽ trả lời được những câu hỏi về khách hàng như họ là ai, muốn gì, vấn đề của họ là gì, cần gì, dùng công nghệ nào tốt nhất để làm được những việc này.
3 xu hướng quan trọng của người tiêu dùng
Hiện nay, với các nhà tiếp thị, hiểu được người tiêu dùng dành thời gian ở đâu, như thế nào là vô cùng quan trọng. Theo phân tính của Verto Analytics và VisualIQ, một công ty của Nielsen, về hành vi của người tiêu dùng thì có 3 xu hướng quan trọng về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến sẽ tác động mạnh đến thương hiệu, các nhà tiếp thị, quảng cáo và công ty công nghệ trong kỷ nguyên mới.
Quyền của người tiêu dùng tăng và hành trình mua hàng của họ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết nhờ kỹ thuật số. Ảnh: thenational.com
Khi khả năng tương tác giữa các ứng dụng và trang web tăng lên, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của các ứng dụng có chức năng thúc đẩy người tiêu dùng trong quá trình ra quyết định của họ. Hiểu được ứng dụng nào điều khiển các loại hành vi tiêu dùng cụ thể có thể giúp các thương hiệu thiết kế điểm tiếp xúc, lên kế hoạch chi tiêu truyền thông và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.
Việc áp dụng các công nghệ marketing, công nghệ quản lý, đo lường sẽ giúp theo dõi được tổng thời gian sử dụng trực tuyến trung bình của người tiêu dùng và nơi họ dành nhiều thời gian nhất. Giải pháp này khiến các nhà quảng cáo, tiếp thị xem xét vị trí, thời điểm đạt được mục tiêu.
Nhờ kỹ thuật số, người tiêu dùng được trao quyền nhiều hơn và hành trình mua hàng của họ phức tạp hơn bao giờ hết. Trên thực tế, theo SalesForce thì hơn một nửa số người tiêu dùng đã sẵn sàng rời khỏi một thương hiệu không mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và phù hợp với họ.
Phát triển sự hiểu biết nhiều hơn về hành trình, hành vi và sở thích của người tiêu dùng sẽ trang bị cho các thương hiệu những hiểu biết họ cần để xây dựng sản phẩm và trả nghiệm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và tạo cho họ lợi thế trong việc nuôi dưỡng lòng trung thành lâu dài của khách hàng.
Người tiêu dùng ngày càng mong đợi các tương tác liền mạch, có liên quan cao với các thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy lo lắng về tiếp thị thương hiệu.