|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân dự đoán xu hướng tiếp thị trong năm 2019

00:58 | 13/12/2018
Chia sẻ
Theo dự đoán của các doanh nhân, nội dung mang tính cá nhân, sự trỗi dậy của tìm thông tin bằng hình ảnh và giọng nói sẽ là những xu hướng tiếp thị trong năm tới.
 
doanh nhan du doan xu huong tiep thi trong nam 2019 Nghệ thuật tiếp thị tới doanh nghiệp qua 'thư nguội'

Lê Huy Mạnh, giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Pharvina, nhận định tiếp thị ngày càng trở nên mang tính cá nhân và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới. Theo anh, các cuộc gọi điện thoại, chiến dịch quảng cáo, hình ảnh sẽ không thể tăng mức độ thuyết phục khách hàng hành động.

“Để thành công, doanh nghiệp sẽ phải cung cấp những nội dung liên quan tới từng nhóm cá nhân cụ thể trong các chiến dịch tiếp thị”, anh Mạnh bình luận.

doanh nhan du doan xu huong tiep thi trong nam 2019
Lê Huy Mạnh, giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Pharvina, nhận định đánh giá của người tiêu dùng sẽ là yếu tố quan trọng nhất đối với khả năng bán hàng trong năm 2019. Ảnh: Lê Huy Mạnh

Anh Mạnh cũng nói đánh giá của người dùng sẽ có tầm quan trọng rất lớn trong tiếp thị. Theo nghiên cứu của anh, ngày nay, hơn 95% người mua trực tuyến dựa vào lời đánh giá của người khác trước khi ra quyết định mua. Ngoài ra, hơn 90% người mua bỏ ý định mua hàng nếu không thấy lời nhận xét của người mua khác.

“Ngay từ bây giờ, nhận xét của khách hàng đang là yếu tố có tác động lớn nhất đối với mọi doanh nghiệp hay người bán hàng. Vì thế, tôi nghĩ phần lớn doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện để người dùng đưa ra nhận xét của họ”, anh Mạnh nói.

Điều quan trọng nhất, theo anh Mạnh, là các thương hiệu sẽ thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị sáng tạo thông qua những diễn đàn của người tiêu dùng để tác động tới khách hàng mục tiêu.

Tìm thông tin bằng giọng nói và hình ảnh sẽ là xu hướng tiếp thị mới

Nguyễn Thị Phương Liên, giám đốc công ty bất động sản GLP, cho rằng công nghệ nhận dạng giọng nói đang phát triển và kết quả của nó là tìm thông tin bằng giọng nói sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Tìm bằng giọng nói trở nên phổ biến vì nó nhanh và dễ sử dụng.

doanh nhan du doan xu huong tiep thi trong nam 2019
Bà Nguyễn Thị Phương Liên, giám đốc công ty bất động sản GLP, tin vào sự trỗi dậy của tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trong năm mới. Ảnh: Phương Liên

“Với những người đang di chuyển, tìm thông tin qua giọng nói tiện hơn nhiều so với gõ chữ trên màn hình điện thoại. Ngoài ra, người ta có thể nói nhanh hơn so với gõ chữ”, chị Liên nhận định.

Nữ giám đốc GLP dự đoán rằng với sự phổ biến của loa thông minh, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2019.

“Xu hướng ấy sẽ định hình lại tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bởi thông tin mà người ta tìm sẽ dịch chuyển dần sang những cú pháp dài và mang tính đối thoại.

doanh nhan du doan xu huong tiep thi trong nam 2019
Chị Đào Thị Trang (người đứng), giám đốc công ty Vay Mượn, dự đoán nhập hình ảnh để tìm thông tin sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2019. Ảnh: Đào Trang

Đào Thị Trang, giám đốc công ty Vay Mượn, nói rằng tiếp thị bằng video, tìm thông tin bằng giọng nói và video trực tiếp là những xu hướng sẽ tiếp tục trong năm sau.

“Chatbot kết hợp với tiếp thị bằng e-mail, nhập hình ảnh để tìm thông tin (Visual Search) sẽ trở nên phổ biến hơn. Ứng dụng công nghệ giả lập, thực tại ảo vào du lịch, bất động sản, giáo dục cũng sẽ trở thành xu hướng”, chị Trang bình luận.

Ngoài ra, chị Trang còn tin rằng nhập hình ảnh để tìm thông tin sẽ trở thành xu hướng mới trong năm sau.

Xem thêm

Kim Cương