Thế hệ người tiêu dùng trẻ hơn và có nhận thức cao hơn về môi trường đang dần quay lưng với những nhà bán lẻ sử dụng các loại vải rẻ tiền để sản xuất áo phông được bán ra với giá 5 USD.
Với 5.400 cửa hàng, 7-Eleven đang chiếm hơn 60% tổng số cửa hàng tiện lợi ở đảo Đài Loan. Tận dụng các xu hướng, ứng dụng công nghệ và mô hình cửa hàng hỗn hợp là bí quyết giúp họ thống trị các đường phố.
Các doanh nghiệp nên cập nhật xu hướng quảng cáo hiện đại, tiên tiến trên thế giới để nâng cao thương hiệu, năng lực cạnh tranh và đón đầu xu thế phát triển trong bối cảnh các FTA đã và sẽ nhanh chóng có hiệu lực.
VCCI nhận định, doanh nghiệp trở lại hoạt động tăng mạnh hơn từ đầu năm đến nay đã cho thấy, xu hướng kinh doanh tích cực và triển vọng phát triển kinh tế có tín hiệu lạc quan.
Tiêu thụ đồ uống có cồn đã giảm 1,6% trên toàn cầu vào năm 2018 do xu hướng sử dụng đồ uống lành mạnh và thân thiện với sức khỏe đang gia tăng trong thế hệ trẻ.
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Ngày càng nhiều nhà bán lẻ trên thế giới tích hợp công nghệ này để vừa mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, vừa gia tăng doanh thu cho chính mình.
2018 là năm nhiều startup công nghệ tài chính (fintech) nổi bật ra đời, mở ra không ít dịch vụ cho người dùng và hàng tỉ USD định giá cho doanh nghiệp. Ngành fintech đang trưởng thành và củng cố.
Theo dự đoán của các doanh nhân, nội dung mang tính cá nhân, sự trỗi dậy của tìm thông tin bằng hình ảnh và giọng nói sẽ là những xu hướng tiếp thị trong năm tới.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…