Kinh doanh

Muốn tiếp cận thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng quảng cáo

16:55 | 25/07/2019

Chia sẻ

Các doanh nghiệp nên cập nhật xu hướng quảng cáo hiện đại, tiên tiến trên thế giới để nâng cao thương hiệu, năng lực cạnh tranh và đón đầu xu thế phát triển trong bối cảnh các FTA đã và sẽ nhanh chóng có hiệu lực.

Tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam 2019 (VietAd 2019) diễn ra ngày 24/7 tại TP HCM, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu rằng ngành quảng cáo Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh về số lượng doanh nghiệp.

"Sự tăng trưởng ấy cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo ở nước ta vô cùng phổ biến, và quan trọng không thể tách rời của ngành quảng cáo trong việc cộng hưởng với sự phát triển chung của các ngành công nghiệp khác", bà Hương nhận định.

87337bfb467da223fb6c

Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam 2019 diễn ra ngày 24/7 tại TP HCM. Ảnh: Như Huỳnh.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, cho rằng Chính phủ Việt Nam đã và sẽ kí kết nhiều hiệp định song phương, đa phương tạo điều kiện cho việc mở rộng giao thương, hợp tác phát triển.

"Đây chính là cơ hội và cũng là thách thức, yêu cầu các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, đổi mới sáng tạo không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn trong các hoạt động xây dựng thương hiệu và quảng cáo", ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, những năm qua, Triển lãm VietAd đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều triển lãm quảng cáo lớn ở châu Á và một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Dubai, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Pakistan, Indonesia, Philippines, Ba Lan.

Do vậy, đến với Triển lãm VietAd 2019, các doanh nghiệp trong ngành sẽ có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu các loại máy móc thiết bị, sản phẩm, công nghệ mới nhất của ngành quảng cáo trong và ngoài nước.

c8a1b75d8adb6e8537ca

Các lại máy móc in phun kĩ thuật số được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Như Huỳnh.

Diễn ra đến hết ngày 27/7, VietAd 2019 có qui mô hơn 400 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia, trưng bày các loại máy móc, thiết bị, vật tư chuyên ngành quảng cáo như máy móc ngành quàng cáo, công nghệ LED, thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo, dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo.

Doanh nghiệp và đối tác sẽ có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu các loại máy móc thiết bị, sản phẩm, công nghệ mới của ngành quảng cáo, như các dòng máy in màu công nghiệp mới thương hiệu Acurio Press với độ phân giải tối ưu 1.200 x 1.200 dpi và tốc độ in nhanh ấn tượng, thích hợp để in trên nhiều loại giấy với định lượng khác nhau.

c13994f8a97e4d20146f

Doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm hoạt động in ấn, thiết kế của các loại máy móc. Ảnh: Như Huỳnh.

Máy in đa chức năng bizhub C360i series và AccurioPrint C759 (được tích hợp mạng an toàn nhằm bảo mật dữ liệu), máy in OKI Pro9000 (sử dụng công nghệ LED) và dòng máy in UV trên mọi chất liệu cũng là những thiết bị nổi bật.

"Triển lãm cũng là nơi giới thiệu, cập nhật các sản phẩm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực quảng cáo của Việt Nam và thế giới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ quảng cáo, từ đó góp phần thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển", Tổng thư ký Hiệp hội quảng cáo Việt Nam chia sẻ.

890023f51e73fa2da362 (1)

Nhiều loại máy cắt ghép tự động, hiện đại cũng được giới thiệu tại VietAd 2019. Ảnh: Như Huỳnh.

Ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng tốc độ phát triển của ngành công nghệ cũng như xu hướng quảng cáo của xã hội, đặc biệt trong giai đoạn gần đây là rất nhanh.

Công nghiệp 4.0 thay đổi gần như hoàn toàn lĩnh vực quảng cáo. Các dịch vụ và sản phẩm quảng cáo phát triển đa dạng và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào dịch vụ quảng cáo ngày càng phổ biến.

43ef95c5aa434e1d1752

Máy móc hoàn toàn tự động theo lập trình và xu hướng công nghệ 4.0 của thế giới. Ảnh: Như Huỳnh.

Vấn đề quảng cáo không đơn thuần chỉ làm sao đủ nội dung, đúng nội dung, phải hấp dẫn, mà phải chọn lọc, đúng khách hàng tiềm năng, càng ngày đòi hỏi sự quảng cảo phải hiện đại. 

"Do đó, triển lãm là nơi giới thiệu các loại máy móc, thiết bị mới, chuyển giao công nghệ và là cơ hội để các doanh nghiệp giao thương cùng nhau", ông Đà nhận định.

Như Huỳnh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng