|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Thị trường quảng cáo, thường được coi như một công cụ để theo dõi “sức khỏe” của các nền kinh tế, đang dần ổn định sau khi tăng vọt vào năm 2021, thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ.
Kinh doanh -23:19 | 13/06/2022
Ba công ty Mỹ kiểm soát hơn một nửa doanh thu quảng cáo toàn cầu bên ngoài Trung Quốc

Ba công ty Mỹ kiểm soát hơn một nửa doanh thu quảng cáo toàn cầu bên ngoài Trung Quốc

Alphabet, Meta và Amazon đã tăng gấp đôi thị phần doanh thu quảng cáo của họ trong 5 năm qua.
Kinh doanh -21:35 | 08/12/2021
Áp lực từ Apple khiến Twitter phải 'dứt áo' với một công ty quảng cáo di động

Áp lực từ Apple khiến Twitter phải 'dứt áo' với một công ty quảng cáo di động

Thương vụ bán đi MoPub diễn ra trong bối cảnh Apple cập nhật hệ điều hành di động hỗ trợ iPhone và iPad tránh bị theo dõi bởi các nhà quảng cáo trực tuyến.
Kinh doanh -14:20 | 08/10/2021
Dùng hình ảnh liếm ngón tay, ôm, hôn để quảng cáo, nhiều doanh nghiệp ngậm ngùi hủy chiến dịch vì COVID-19

Dùng hình ảnh liếm ngón tay, ôm, hôn để quảng cáo, nhiều doanh nghiệp ngậm ngùi hủy chiến dịch vì COVID-19

Nhiều thương hiệu phải hủy chiến dịch quảng cáo do sử dụng hình ảnh người dân liếm ngón tay, ôm, hôn, bắt tay - những hành vi không phù hợp trong bối cảnh dịch COVID-19 lan khắp thế giới.
Kinh doanh -16:16 | 20/03/2020
Luật sư: Pega sai khi so sánh trực tiếp xe máy điện eSH với Honda SH

Luật sư: Pega sai khi so sánh trực tiếp xe máy điện eSH với Honda SH

Một luật sư nhận định hành động so sánh mẫu xe điện eSH của hãng Pega với xe ga SH của Honda là hành động trái Luật Quảng cáo 2012.
Kinh doanh -17:23 | 19/02/2020
Tạo sự mơ hồ trong quảng cáo, thương hiệu thời trang Calvin Klein ghi dấu ấn khó phai trong tâm trí người mua

Tạo sự mơ hồ trong quảng cáo, thương hiệu thời trang Calvin Klein ghi dấu ấn khó phai trong tâm trí người mua

Quảng cáo của Calvin Klein không chỉ thành công bởi thông điệp gợi tình của thương hiệu, mà chính tính mơ hồ của thông điệp mới là sức mạnh của chúng.
Kinh doanh -23:04 | 14/01/2020
Công ty sản xuất pho mát biến thành tập đoàn khổng lồ nhờ tài trợ khéo léo, quảng cáo đột phá

Công ty sản xuất pho mát biến thành tập đoàn khổng lồ nhờ tài trợ khéo léo, quảng cáo đột phá

Chiến lược tiếp thị vô cùng sáng tạo thông qua tài trợ và quảng cáo của Kraft đã hỗ trợ những đột phá trong phát triển sản phẩm, giúp thương hiệu trở thành tập đoàn tầm cỡ toàn cầu.
Kinh doanh -07:14 | 07/01/2020
Khơi gợi mối liên hệ giữa cởi trần với chai không nắp: Sự tài tình của Pepsi trong quảng cáo

Khơi gợi mối liên hệ giữa cởi trần với chai không nắp: Sự tài tình của Pepsi trong quảng cáo

Hình ảnh khui một chai Pepsi đã được khơi gợi lên bằng một hình ảnh gắn với sự khỏa thân, sự nổi loạn, mạo hiểm. Đây là mối dây liên kết ngầm, mang tính liên tưởng hơn là sự khẳng định lộ liễu.
Kinh doanh -23:43 | 23/12/2019
Nghệ thuật quảng cáo vòng vo trong kinh doanh

Nghệ thuật quảng cáo vòng vo trong kinh doanh

Đôi khi quảng cáo vòng vo với thông điệp không cụ thể lại mang đến hiệu quả to lớn hơn so với quảng cáo truyền thống.
Kinh doanh -06:14 | 11/11/2019
Bị tố quảng cáo tục tĩu, tiệm giày nói 'khách biết đến nhiều hơn'

Bị tố quảng cáo tục tĩu, tiệm giày nói 'khách biết đến nhiều hơn'

Dựng bảng quảng cáo với nội dung "Giày chỉ 45K rẻ vãi cả... Liêm sỉ gì nữa. Mua đi!", cửa hàng giày trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) bị lên án gay gắt.
Kinh doanh -07:44 | 08/10/2019
Chi 178 triệu USD, Nike quyết tâm thuê Cristiano Ronaldo quảng cáo trong 10 năm

Chi 178 triệu USD, Nike quyết tâm thuê Cristiano Ronaldo quảng cáo trong 10 năm

Ngoài thù lao cơ bản 17,8 triệu USD mỗi năm, Nike còn thưởng vài triệu USD cho Cristiano Ronaldo nếu anh đoạt danh hiệu cá nhân.
Kinh doanh -07:35 | 09/09/2019
Bài viết tiêu cực nhưng 'nổi' trên mạng xã hội luôn thôi thúc người xem mua hàng

Bài viết tiêu cực nhưng 'nổi' trên mạng xã hội luôn thôi thúc người xem mua hàng

Mức độ nổi tiếng của một bài viết trên mạng xã hội có ảnh hưởng lớn nhất đối với hành vi mua của người tiêu dùng.
Kinh doanh -05:54 | 01/09/2019
Đôi khi khách hàng 'triệu đô' có thể trở thành cơn ác mộng với các công ty quảng cáo

Đôi khi khách hàng 'triệu đô' có thể trở thành cơn ác mộng với các công ty quảng cáo

Việc theo đuổi các khách hàng lớn như Disney đang buộc nhiều công ty quảng cáo phải lựa chọn đối tác cẩn thận hơn vì rủi ro quá lớn.
Kinh doanh -16:15 | 14/08/2019
Bào thai lao ra khỏi bụng mẹ để lấy bim bim: Ý tưởng quảng cáo độc đáo của thương hiệu ăn vặt

Bào thai lao ra khỏi bụng mẹ để lấy bim bim: Ý tưởng quảng cáo độc đáo của thương hiệu ăn vặt

Thương hiệu ăn vặt Doritos thể hiện khả năng sáng tạo trong quảng cáo của họ với video mô tả một bào thai lao ra khỏi bụng mẹ để đuổi theo miếng bim bim.
Kinh doanh -19:28 | 29/07/2019
Muốn tiếp cận thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng quảng cáo

Muốn tiếp cận thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng quảng cáo

Các doanh nghiệp nên cập nhật xu hướng quảng cáo hiện đại, tiên tiến trên thế giới để nâng cao thương hiệu, năng lực cạnh tranh và đón đầu xu thế phát triển trong bối cảnh các FTA đã và sẽ nhanh chóng có hiệu lực.
Kinh doanh -16:55 | 25/07/2019
nghệ thuật quảng cáo

nghệ thuật quảng cáo