Dùng hình ảnh liếm ngón tay, ôm, hôn để quảng cáo, nhiều doanh nghiệp ngậm ngùi hủy chiến dịch vì COVID-19
Khuyến khích mọi người liếm ngón tay khi ăn có lẽ không phải là lời khuyên tốt nhất khi COVID-19 đang trở thành đại dịch.
Một video quảng cáo trên truyền hình ở Anh, với cảnh tượng một số người ăn gà rán KFC liếm ngón tay, đã tạm ngừng vì dịch bệnh, do các cơ quan y tế khắp thế giới khuyến khích người dân rửa tay và tránh tiếp xúc cá nhân, theo CNBC.
"Chúng tôi quyết định ngừng quảng cáo, nhưng chúng tôi vẫn thật sự tự hào về nội dung đó và sẽ tiếp tục phát sóng nó trong tương lai", người phát ngôn của KFC ở Anh nói với CNBC qua email.
Một số người dân đã khiếu nại lên Hiệp hội Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (ASA) về nội dung video quảng cáo của KFC Anh, song vì KFC đã ngừng quảng cáo trước khi ASA nhận đơn nên họ không điều tra.
Coors Light, một thương hiệu bia, cũng phải ngừng phát một video quảng cáo với khẩu hiệu "loại bia chính thức của chế độ làm việc từ xa" vì mối quan ngại rằng công ty đang coi nhẹ những giải pháp mà giới doanh nghiệp đang áp dụng để bảo vệ an toàn cho người lao động.
Ban đầu Coors Light muốn triển khai chiến dịch quảng cáo trước thời gian giải đấu bóng rổ March Madness khai mạc. Ban tổ chức giải March Madness đã quyết định hủy giải.
Axe, hãng sản xuất sản phẩm khử mùi, cũng ngừng một chiến dịch quảng cáo với video về một khán giả xem bóng rổ tưởng tượng mọi người chạy khỏi một trận đấu vì mùi hôi từ nách của anh. Sau đó, nhiều mặt nạ dưỡng khí giống mặt nạ trên máy bay rơi xuống đám đông.
Đối với Hershey, video quảng cáo mà trong đó mọi người ôm nhau và bắt tay cũng tỏ ra mạo hiểm trong bối cảnh mọi người không muốn tiếp xúc gần để ngừa nCoV. Vì thế, ban lãnh đạo công ty đã quyết định thay đổi nội dung video.
Ảnh hưởng của COVID-19 đối với chi phí quảng cáo vẫn là yếu tố khó lường, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường WARC.
WARC dự báo các doanh nghiệp sẽ ngừng quảng cáo ngoài trời để tập trung vào quảng cáo trên game và hình thức streaming do số người dân làm việc ở nhà tăng, và giới doanh nghiệp có thể giảm ngân sách quảng cáo nếu kinh tế sa sút hơn vì nCoV.
Nhiều doanh nghiệp khác vẫn tiếp tục triển khai những video, hình ảnh quảng cáo thể hiện sự tiếp xúc gần giữa con người. Dollar Shave Club là một ví dụ.
Trong video quảng cáo của Dollar Shave Club, một người đàn ông đang tắm đã thấy lông chân của bạn gái dính trên dao cạo râu của anh. Thông điệp của video là: "Cô ấy mượn dao cạo vì một lí do".
Dollar Shave Club triển khai chiến dịch quảng cáo từ ngày 16/3 để quảng bá một gói chia sẻ dao cạo với hai cán và nhiều lưỡi dao.